หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธีแก้ไขโรคจากความคิด

โพสท์โดย AAAAAB

วิธีแก้ไขโรคจากความคิด

คุณเชื่อหรือไม่ว่า ปัจุบันมีคนเจ็บป่วยจากความคิดสูงถึง 80% มากกว่ากินแล้วเจ็บป่วยโดยส่วนใหญ่ ก็มาจาก

คุณคิดอย่างไรก็เป็นอย่างที่คิด เช่นคิดว่าตัวเองอ่อนแอ เกียจคร้าน ก็เป็นอย่างที่คิด

คุณพูดอย่างไร? ก็เป็นอย่างที่พูด เช่น พูดคำหยาบเป็นประจำ ก็เป็นคนหยาบคาย

คุณกินอย่างไร? ก็เป็นอย่างที่กิน เช่น กินอาอาหารที่มีประโยชน์ ร่างกายก็ไม่เจ็บป่วย

คุณทำอย่างไรก็เป็นอย่างที่ทำ เช่น นั่งผิดท่า นั้งท่าเดียว เอียงไปข้างไดข้างหนึ่งเป็นปีๆ ก็ปวดกระดูด

 

1.เวลา และ โอกาส คือ ของขวัญล้ำค่ามากบางวัน และ บางช่วงโอกาส จะเข้ามาในชีวิตนั้นไม่ได้เข้ามาได้บ่อยๆนั้นเอง การที่เรายึดติดอยู่กับความผิดพลาดของเราในอดีตไมเกิดประโยชน์อย่างแน่นอน คุณอย่าปล่อยให้ความผิดพลาด แค่ครั้งเดียว มาควบคุมชิวิตคุณ จงเรียนรู้และก้าวผ่านและคุณ จะเห็นคำว่า "โอกาส"

2.หยุดคิดในแง่ลบ ข้อนี้บอกได้เลยครับ พูดง่ายทำนั้นแสนจะยาก คุณต้องลองทบทวนดูเหตุการณ์ที่อ่ะไรที่ทำให้คุณนั้น ครุนนคิด อยู่ตลอดเวล คุณต้องบอกกับตัวเองในหน้ากระจก ว่า "เหตุการณ์นี้มันสำคัญกับเราทั้งชิวิตเลยหรือ" คุณลองมาเปลี่ยนเป็นคิดถึงคน ในครอบครัว ที่คุณรักว่าจะทำยังไง ให้มีความสุขดีกว่าครับ

3.คิดบวก เป็นการเปลี่ยนมุมมอง ซึ่งตรงกันข้าม กับ เชิงลบ จงมองปัญหาที่เข้ามาในชีวิต ให้คิดสะว่า"ชิวีตนั้นก็คือการเรียนรู้" ที่จะเผชิญหน้ากับมัน การจะเปลี่ยนมุมมองให้คิดบวกจนติดเป็นนิสัยนั้น ต้องอาศัยความกล้าและความอดทนฝึกไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นคนมองโลกในแง่ดี และ วันที่แย่ๆ ก็จะเป็นแค่อดีตที่ผ่านไป 

4.ตั้งเป้าหมายในชีวิต  ผม แนะนำให้ตั้งเป้าหมายที่เราทำได้โดยไม่ยาก เริ่มจากสิ่งเล็กๆก่อน เริ่มจากปัญหาน้อยๆ ความกดันนั้นไม่สูงมากนัก และเราค่อยๆขยับเป้าหมาย เช่น ในการทำงาน3เดือนแรก ต้องผ่านโปร ให้ได้1ปีต้องเป็นพนักงานประจำ ให้ได้ หรือ บรรจุ ถ้าคุณคิดจะเริ่มต้นลงมือทำทุกอย่างนั้น สามารถทำได้หมด ครับ

5.ขอบคุณสิ่งที่เข้ามาในชีวิต  เพื่อนๆคงสงสัยมันมีทั้งดีและไม่ดี และ ครับ ผมอยากให้ขอบคุณสิ่งเรานั้นที่เข้ามาในชีวิตของเราให้ได้เรียนรู้ว่านี้คือสิ่งดีนะ และจงทำดีแบบนี้ต่อไป และ สิ่งไม่ดีเราก็จะได้เรียนรู้และเป็นประสบการณ์ในชีวิต ถ้าเกิดเราพบเจออีก มันก็จะกลายเป็นเรื่องปรกติไปน้้นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AAAAAB's profile


โพสท์โดย: AAAAAB
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ
ตั้งกระทู้ใหม่