หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ไว้ใช้ว่า สรรพคุณ 12 อย่างของ "วิค วาโปรับ"

Share แชร์โพสท์โดย mata

1. ช่วยให้หายใจคล่อง

แน่นอนว่าทุกคนต่างรู้ประโยชน์ข้อนี้ดี เมื่อไรที่เป็นหวัด หายใจไม่ค่อยออก ให้ทาวิคส์ไว้ที่บริเวณหน้าอกและลำคอ จะช่วยลดการคัดจมูกได้

12-useful-tricks-of-vick-vaporub (1)

 

2. ลดอาการไอ

เราไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องควักวิคส์กินเพื่อบรรเทาอาการไอ แต่สิ่งที่ควรทำคือ ทาวิคส์ไว้ที่ฝ่าเท้าและนวดเบาๆจากนั้นให้สวมถุงเท้าทับ เพียงไม่นานอาการไอก็จะบรรเทาลง โดยเฉพาะคนที่มีอาการไอช่วงกลางคืนและเด็กเล็กๆก็ใช้วิธีนี้ได้เช่นกัน

12-useful-tricks-of-vick-vaporub (2)

 

3. บรรเทาอาการเจ็บกล้ามเนื้อ

ไม่น่าเชื่อว่าวิคส์จะช่วยได้ แต่วิคส์ไปช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้นทำให้อาการเจ็บและปวดกล้ามเนื้อลดลง โดยทาให้ทั่วบริเวณที่ปวด รวมไปถึงทาทิ้งไว้ทั้งคืน

12-useful-tricks-of-vick-vaporub (3)

 

4. ขจัดเชื้อราที่เล็บเท้า

รู้สึกหยึ๋ยและยี้กับเชื้อราที่เล็บเท้าคุณใช่มั้ยคะ วิคส์ช่วยได้ค่ะ นวดวิคส์ที่นิ้วที่ดูเหมือนจะมีเชื้อราขึ้น ภายใน 1 วัน เล็บจะสีเข้มขึ้น นั่นหมายความว่าวิคส์ไปจัดการกับเชื้อรานั่นแล้ว หลังจากที่เล็บเท้าเริ่มยาวขึ้น ส่วนเล็บที่ดำก็จะค่อยหายไป เพราะเมื่อเล็บยาวก็ตัดส่วนดำทิ้ง

Toenails infected with a fungus

 

5. ใช้หยุดพฤติกรรมขีดข่วนของเจ้าเหมียว

เป็นพฤติกรรมปกติของแมวเหมียวที่ชอบขีดข่วนพื้นที่แข็งๆเช่นประตู ผนังไม้หรือหน้าต่าง เราป้องกันได้โดยการทาวิคส์บางๆที่บริเวณเหล่านั้น แมวไม่ชอบกลิ่นแบบนี้และจะไม่เข้าใกล้เลย เราสามารถนำมาทาบริเวณที่เจ้าเหมียวชอบมาข่วนเราได้เช่นกันนะคะ

12-useful-tricks-of-vick-vaporub (5)

 

6. ป้องกันสัตว์เลี้ยงไม่ให้ฉี่ผิดที่ผิดทาง

ถ้าสุนัขหรือแมวของคุณยังไม่ได้รับการฝึกขับถ่ายให้เป็นที่เป็นทาง หรือยังฝึกได้ไม่ดีพอ ให้ทาวิคส์บริเวณที่น้องหมาน้องแมวชอบไปทำธุระแถวๆนั้น เมื่อได้กลิ่นพวกเค้าก็จะไม่กล้าที่จะยกขาขึ้นฉี่เลยล่ะค่ะ

12-useful-tricks-of-vick-vaporub (6)

 

7. แก้อาการปวดศรีษะ

นวดวิคส์ปริมาณเล็กน้อยที่ขมับและหน้าผากจะช่วยลดอาการปวดศรีษะได้ และกลิ่นของเมนโทลาทั่มจะช่วยอาการตึงเครียดที่ศรีษะได้ด้วยค่ะ

12-useful-tricks-of-vick-vaporub (7)

 

8. ช่วยให้นอนหลับง่าย

ในคนที่หลับยากและไม่แพ้กลิ่นวิกส์ หากที่บ้านมีเครื่องทำความชื้น ให้เพิ่มวิกส์เข้าไปใกล้ๆ ช่วยให้บรรยากาศของห้องโล่งขึ้น หายใจได้สะดวกจนส่งผลให้นอนหลับฝันดีในที่สุด หรือเพียงผสมวิคส์กับน้ำแล้วนำไปใส่บนเตาสำหรับน้ำมันหอมระเหยค่ะ

12-useful-tricks-of-vick-vaporub (8)

 

9. ช่วยไม่ให้แผลติดเชื้อ

หากโดนมีดบาดหรือได้รับบาดเจ็บให้ทาวิคส์บางๆ ช่วยไม่ให้แผลติดเชื้อ และช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น

12-useful-tricks-of-vick-vaporub (9)

 

10. หยุดการรบกวนจากแมลงต่างๆ

กลิ่นของวิคส์จะช่วยไม่ให้แมลงต่างๆเข้าใกล้เรา ทาบางๆในหลายๆจุดเลยค่ะ

12-useful-tricks-of-vick-vaporub (10)

 

11. ใช้เพื่อให้ม้าแข่งมีสมาธิ

ไม่น่าเชื่อค่ะ นอกจากใช้กับเราๆแล้วยังใช้กับม้าด้วยนะคะ โดยเค้าจะแต้มที่จมูกม้าค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้ม้าได้กลิ่นม้าตัวอื่นหรือได้กลิ่นม้าตัวเมีย ช่วยให้ม้าโฟกัสกับการแข่งขันค่ะ

<> at Sandown Park on August 13, 2009 in Esher, England.

 

12. ไล่ยุง

ทาวิคส์บางๆที่เสื้อและผิวของเราในหลายจุดที่คาดว่ายุงชอบมากัด ยุงก็จะไม่มากวนใจเรา และหากเราโดนยุงกัดไปก่อนแล้วให้ทาวิคส์บางๆและติดพลาสเตอร์ไว้เพื่อไม่ให้เกิดอาการคันค่ะ

12-useful-tricks-of-vick-vaporub (11)

ที่มา: Pooyingnaka
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
120 VOTES (4/5 จาก 30 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยายลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่รถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
ตั้งกระทู้ใหม่