หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 คำศัพท์วัยรุ่นสุดฮิต บนโลกโซเชียล

โพสท์โดย montra

คนที่เล่นโซเชียลจะต้องคุ้นเคยและเคยใช้คำศัพท์เหล่านี้แน่ๆ เราก็เป็นคนนึงที่ใช้คำศัพท์พวกนี้เวลาคุยเล่นกับเพื่อนๆ ผ่านแชทไลน์ เฟสบุ้ก หรือบางทีก็ใช้คุยเล่นกันนอกสังคมโซเชียลด้วย ไปดูเลยว่ามีคำว่าอะไรบ้าง

 

1. หอยไลน์ คำนี้มันมีที่มาที่ไปจาก เพลงสุดเกรียน "หอยไลน์" ของเสือร้องไห้ ที่เนื้อเพลงพูดถึงคนที่อ่านแชทแล้ว ก็ไม่ยอมตอบสักที และเราเรียกคนแบบนี้ว่า "หอยไลน์" 

อันนี้เพลงหอยไลน์ เกรียนสาสสสสส

 

2. ฟรุ้งฟริ้ง คำนี้เห็นสาวๆ หลายคนใช้บ่อยมาก ส่วนใหญ่จะใช้เรียกคน สัตว์หรือสิ่งของที่น่ารักๆ ของที่มีประกายวิบๆ วับๆ ซึ่งคำนี้มันเริ่มต้นมาจากที่รายการเรื่องเล่าเช้านี้ที่แทยอน(พรีเซนเตอร์ b-ing) มาออกแล้วแทยอนพูดว่า "น่ารักฟรุ้งฟริ้ง" ไรงี้ ทีนี้เลยใช้กันไปทั่วเลย

 

 

3. โลกสวย เอาไว้ใช้เรียกคนที่มองโลกในแง่ดี แบบว่าดีมากๆ อาจจะใช้พูดในแง่ของการประชดประชันด้วย

 

4. แ ด กจุด ใช้กับสถานการณ์ที่ไปต่อไม่ได้ ไปไม่เป็น พูดไม่ออก บอกไม่ถูก เช่น เวลาที่เราเล่นมุกมาแล้ว เพื่อนเราดันรับมุกได้ เดามุกออก เราเลยไปต่อไม่ได้เลย 

 

 

5. แกรรรร/แกร๊ เป็นคำที่เพี้ยนมาจากคำว่า "แก" เอาไว้เรียกคนที่จะคุยด้วยนี่แหละ แต่พอเรียกด้วยคำว่า "แกรรรร/แกร๊" จะเพิ่มอารมณ์ความอยากเม้าท์มากขึ้น ลองไปใช้ดู จริงนะแกรรรรร 

 

เพื่อนๆ มีคำไหนที่ใช้กันอยู่ เอามาแชร์กันได้นะ 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
montra's profile


โพสท์โดย: montra
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
ตั้งกระทู้ใหม่