หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้าวเหนียวหมูปิ้ง แคลอรี่สูง ทานต่อเนื่อง เสี่ยงมะเร็ง !!!!

โพสท์โดย I sea u

 

วารสาร Food Journal ระบุว่า ข้าวเหนียวครึ่งทัพพีมีพลังงาน 80 กิโลแคลอรี่ หมูปิ้ง 1 ไม้คิดเป็น 130 แคลอรี่ โดยส่วนใหญ่จะรับประทานประมาณ 3 ไม้ ต่อ 1 คน ซึ่งคิดเป็นพลังงาน 470 กิโลแคลอรี่ เมื่อเทียบกับข้าวมันไก่ ซึ่งมีจำนวน 457 กิโลแคลอรี่ แสดงให้เห็นว่า ข้าวเหนียวหมูปิ้ง มีปริมาณแคลอรี่ใกล้เคียงกับข้าวมันไก่หนึ่งจานเลยทีเดียว อีกทั้งข้าวเหนียวหมูปิ้งยังได้สารอาหารไม่ครบ 5 หมู่ตามที่ร่างกายต้องการ ซึ่งจะได้เพียงแค่แป้ง โปรตีน และไขมันเท่านั้น  

ผลการวิจัยจากหนังสือ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ 2549 เรื่องอาหารปิ้งย่าง ระบุว่า การรับประทานข้าวเหนียวหมูปิ้งเสี่ยงที่จะทำลายสุขภาพ หากรับประทานบ่อยเกินไปและไม่ออกกำลังกาย นอกจากพลังงานกิโลแคลอรี่ จะกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกายทำให้เกิดโรคอ้วน การหมักด้วยผงชูรส แล้วนำมาปิ้ง ยังทำให้เกิดสารก่อมะเร็ง เช่น สารโพลีไซคลิกอะโรเมติกไฮโดรคาร์บอน (Polycyclic aromatic hydrocarbons) สารนี้จะเกิดจากการสันดาปไม่สมบูรณ์ของไขมัน หรือสารเฮทเทอโรโซ คลิกเอมีน (Heterocyclic amines: HAs) ที่เกิดจากการเผาไหม้โปรตีน เป็นต้น สารอันตรายเหล่านี้แฝงตัวอยู่ในอาหารประเภทดังกล่าว จึงเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง เพราะหาซื้อได้โดยง่าย เนื่องจากในปัจจุบันยังไม่มีกฎหมายควบคุม และจากผลการวิจัยในสัตว์ทดลอง พบว่า การให้สัตว์กินอาหารปิ้งย่างทำให้สัตว์เป็นมะเร็งที่บริเวณลำไส้ใหญ่ เต้านม มดลูก อัณฑะ ปอด ตับ ต่อมลูกหมาก ต่อมไทรอยด์ ช่องปากและผิวหนัง

 
 
 
ที่มา : Smart SME
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ดีเจเพชรจ้า" น้ำตาคลอทันที หลังเจอ "อาม่า" ที่ร้านราเมง ประเทศญี่ปุ่นเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?hamper: กีดกั้น ขัดขวางเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!
ตั้งกระทู้ใหม่