หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

SkyTran วางแผนสร้าง “ระบบขนส่งรถส่วนตัวรางเดี่ยว” นำร่องที่อิสราเอลในปีหน้า

โพสท์โดย I sea u

SkyTran บริษัทจากแคลิฟอร์เนีย ซึ่งตั้งอยู่ที่บริษัทขององค์การนาซาชื่อ Space Act ที่ศูนย์วิจัย Ames จะลงมือสร้างระบบขนส่งรถส่วนตัวรางเดี่ยว ในพื้นที่บริษัทอุตสาหกรรมการบินอวกาศอิสราเอล หรือ IAI ในปีหน้า โดยหากเทคโนโลยีนี้ใช้ได้ผล อาจขยายระบบนี้ทั่วเมืองราชการของอิสราเอล

 

skt1

 

โดยตัวรถจะแขวนอยู่บนราง แต่ละคันนั่งได้ 2 คน  มีระยะทาง 500 เมตร แล่นได้ด้วยแรงผลักของแม่เหล็กไฟฟ้า หรือ Maglev ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ ทำความเร็วได้ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

Maglev จะทำให้ตัวรถลอยขึ้นเหนือรางด้วยพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้า ทำให้ไม่มีการเสียดทานระหว่างรถกับราง สนามแม่เหล็กที่เกิดจากคอยล์ไฟฟ้าในตัวรางจะยกและดันรถไปข้างหน้า เมื่อเปิดบริการเชิงพาณิชย์ รถจะแล่นได้ถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

skt4

 

ทั้งนี้อาจมีการสร้างรางลอดตัวตึกต่างๆ เป็นการเพิ่มเส้นทางโดยไม่ต้องรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ผู้ใช้สามารถไปที่สถานี กดสมาร์ทโฟนเรียกรถให้ไปรับ แล้วจิ้มโทรศัพท์เลือกสถานีปลายทาง มีการคำนวณว่าค่าโดยสารจะตกประมาณ 160 บาท แต่จะมีอัตราลดพิเศษสำหรับผู้ใช้ประจำ

 

คาดว่าการก่อสร้างระบบในเชิงพาณิชย์ ใช้เวลา 2 ปี ใช้เงินประมาณ 2,600 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งตัวเมืองและชานเมือง มีการวางแผนล่วงหน้าไว้แล้วสำหรับเมืองตูลูสในฝรั่งเศส เมืองเกราลาในอินเดีย และซานฟรานซิสโกเบย์ในแคลิฟอร์เนีย

 

skt2skt3skt5skt6skt7

ข้อมูลจาก: voicetv

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?นอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?
ตั้งกระทู้ใหม่