หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้ำตาของผู้หญิงเชื่อถือได้ไหม

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ผู้ชายส่วนใหญ่มักรำคาญบรรดาผู้หญิงบ่อน้ำตาตื้น ทะเลาะกันนิดหน่อย น้ำตาก็ร่วงเป็นสาย แต่ใช่ว่าผู้หญิงทุกคนอยากจะร้องไห้ เพียงแต่มันเป็นธรรมชาติของเพศต่างหาก

นักวิทยาศาสตร์ชาวสหรัฐฯ ได้ระบุเหตุผลที่สาวๆ สามารถร้องไห้ได้ง่าย และใช้เวลาในการสร้างไม่นานว่ามีทั้งหมด 3 เหตุผลด้วยกัน

1. ขนาดของท่อน้ำตา - ความแตกต่างของเพศชายและหญิงไม่ได้มีแค่รูปร่างและอวัยวะภายนอกเท่านั้น ท่อน้ำตาที่อยู่ลึกเข้าไปในดวงตาก็มีขนาดแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด สำหรับผู้หญิงมีท่อน้ำตาเล็กและอยู่ตื้นกว่าผู้ชาย ที่ซึ่งมีท่อน้ำตากว้างและอยู่ลึก กว่าที่น้ำตาจะเดินทางออกมาได้จึงใช้เวลานาน อีกทั้งต้องใช้อารมณ์ช่วยกระตุ้นอย่างสูงทีเดียว

2. ฮอร์โมนเพศ - หน้าที่หลักของผู้หญิงก็คือการเป็นแม่ของลูก ซึ่งฮอร์โมนเพศหญิงนี่แหละที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกให้อ่อนไหวง่ายๆ ยิ่งเจอภาวะกดดันจากรอบข้าง น้ำตาเจ้ากรรมก็ไหลอย่างไม่รู้ตัว แต่สำหรับฮอร์โมนเพศชายมีธรรมชาติของความอดทนต่อการกระตุ้นอยู่ค่อนข้างสูง ซึ่งสามารถอธิบายได้ว่า หนุ่มวัยรุ่นมักร้องไห้ยากกว่าชายแก่ เนื่องจากร่างกายมีฮอร์โมนเพศชายเต็มเปี่ยม แต่พอแก่ตัวลงอารมณ์ก็จะอ่อนไหวไปตามอายุ

น้ำตาอารมณ์หรือ emotional tears นี่จะมีพวกฮอร์โมนหลายชนิด โดยเฉพาะน้ำตาจากความเศร้า มันจะมีพวกฮอร์โมนเครียดปนออกมาด้วย

3. การเลี้ยงดู - หากสาวๆ ที่อยู่ในครอบครัวอบอุ่นและถูกตามใจแต่เด็ก มักจะเป็นเด็กที่ขี้แยมากกว่าเด็กที่เติบโตท่ามกลางการแข่งขันจากรอบด้าน 

น้ำตา/การร้องไห้ แสดงความอ่อนแอทางกายก็ได้ เช่น เวลาแสบตาจากแมลงเข้า หั่นหัวหอมฯลฯ และอ่อนแอทางใจ เช่น อกหัก ถูกนินทา ถูกไล่ออกจากงาน ฯลฯ และน้ำตายังปรากฎในคนที่ดีใจ เต็มตื้นตันใจ เป็นสุขใจด้วยเช่นกัน

แท้จริงแล้วน้ำตาก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากทีเดียว

เพราะน้ำตาเป็นวิธีการ ประมวลผลความเครียดทางธรรมชาติของร่างกาย และยังช่วยหล่อลื่นดวงตา อีกทั้งชำระล้างฮอร์โมนความเครียดและเชื้อพิษอื่นๆ จากการศึกษาพบว่า การร้องไห้ยังทำให้เราผลิตสารเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้รู้สึกดีได้ด้วย.

ผู้หญิงด้วยกันจะมีเรดาร์จับผิดว่า ร้องไห้ออกมาจากใจหรือมารยาสาไถยกันแน่

เช่น เวลาดูหนังละครเห็นดาราร้องไห้แล้วเราบอกว่า มันสตอเบอรี่จริงๆ นั่นแสดงว่า ร้องไห้ไม่เนียน ทำให้เราไม่เชื่อว่า กำลังโศกเศร้า เสียใจ อกหัก หรือโดนตัวโกงล่วงละเมิดทางเพศไปแล้ว แต่ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ล่วงรู้ คิดว่าควรปลอบโยน ปลอบใจ เอาตัวเข้าไปอยู่ใกล้ๆ น่าช่วยเหลือ

สิ่งที่อาจเป็นไปได้คือ น้ำตาผู้หญิงอาจช่วยลดความก้าวร้าว รุนแรง และอารมณ์ทางเพศของผู้ชายลงชั่วคราว เพื่อให้หันมาสนใจดูแล ช่วยเหลือผู้หญิง นั่นหมายความว่า การที่น้ำตาตอนมีอารณ์มีฮอร์โมนต่างๆ ปนเข้ามา อาจไม่ใช่แค่ล้นทะลักมาเฉยๆ แต่อาจจะมีหน้าที่พิเศษบางอย่างก็เป็นได้

เมื่อถามว่า น้ำตาของผู้หญิงเชื่อถือได้หรือไม่ 

ก็ต้องดูหลายส่วนประกอบกัน ถ้าคุณทำอะไรบางอย่างให้เธอเจ็บช้ำ เดือดร้อนใจ เป็นทุกข์ สุขใจ ผู้หญิงก็ระบายออกมาเป็นน้ำตา น้ำตาที่ดีใจจะน้อย สั้น กว่าเสียใจ เมื่อพูดคุยถามสาเหตุร้องไห้แล้ว ผู้ชายจะตัดสินเองว่า เรื่องนั้นมีน้ำหนักพอจะเชื่อหรือไม่

สำคัญว่า ขณะที่มีน้ำตานั้น มักทำให้ใจของชายที่เข้มแข็งอ่อนลงไปราวกับน้ำแข็งขั้วโลกเหนือละลายได้ทันทีครับ 



ข้อมูล : gothamist.com

https://www.facebook.com/ChatchapolBook/posts/878139795536700

ที่มา: ข้อมูล : gothamist.com

https://www.facebook.com/ChatchapolBook/posts/878139795536700
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวโมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมันเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5ชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะดวงประจำวันที่ 5 พฤษภาคม 2567ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะกองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้Pick a Card มีเกณฑ์จะได้เปลี่ยนงานมั้ยเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"รถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่