บิ๊กโคล่าเจาะตลาดวัยโจ๋ด้วย "มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง"
นอกจากกลยุทธ์ด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งจะผ่านกีฬาต่างๆจะ
เป็นกลไกสำคัญในการเจาะเข้าสู่กลุ่มเด็กที่จะลงไปถึงเด็กมัธยม
ศึกษาทั้งในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัดแล้ว
บิ๊กโคล่า ยังมีการเสริม Music Marketing เข้ามาเพื่อ
คลุมไลฟ์สไตล์ให้กว้างมากขึ้นอีกด้วย
สำหรับรูปแบบหลักประกอบไปด้วย การจัดการแข่งกีฬา
เอ็กซ์ตรีม แมดฮอป รวมถึงการสนับสนุนทีมบิ๊กโคล่า
ซูเปอร์คลับ ทีม สปิริต ในการเข้าร่วมชิงชันในการแข่งขัน
รถยนต์ทางเรียบ รายการโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตซึ่งจะเดิน
สายแข่งขันทั่วประเทศ
ทั้งนี้ สมาชิกภายในทีม บิ๊กโคล่า ซูเปอร์คลับ ทีม สปิริต
ประกอบด้วย บีม ศรัณยู , โทนี่ รากแก่น , เอ 71 และเบียร์
Superclub
ส่วนด้านดนตรี จะใช้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมเช่น
รายการ “ฮอต มิวสิก อะวอร์ด” ซึ่งทุกครั้งที่คู่แข่งเป็น
สปอนเซอร์นั้นไม่ได้เจาะไปยังต่างจังหวัด แต่ครั้งนี้จะมี
การโรดโชว์ไปยังต่างจังหวัดเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
มากที่สุด และร่วมกับ GMM grammy จัดกิจกรรม
“บิ๊กโคล่า พรีเซนต์ ไมค์ ไอดอล” ในรูปแบบของกิจกรรม
ประกวดร้องเพลง โดยผู้ชนะจะได้ออกซิงเกิ้ลกับ “จีเอ็มเอ็ม
แกรมมี่” โดยจะทำการคัดเลือกผู้ที่รักในการร้องเพลงและ
ต้องการเป็นนักร้องจาก 4 ภาค ทั่วประเทศ
เมื่อกลยุทธ์ส่งเสริมส่งเสริมตลาดถูกยกระดับความเข้มข้น
ขึ้นแล้ว บิ๊กโคล่าจึงมีความจำเป็นอย่างมากที่จะเพิ่ม
ศักยภาพด้านช่องทางจัดจำหน่าย เพื่อสร้างความมั่นคงใน
การเข้ามาลงหลักปักฐานในตลาดเมือง ซึ่งบิ๊กโคล่าเลือก
เข้าโมเดิร์นเทรดที่เจาะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคระดับ Mass เป็น
หลัก เริ่มจากร้านเซเว่นอีเลฟเว่นซึ่งช่องทางขายนี้มีเป๊ปซี่
เป็นน้ำอัดลมที่มียอดขายอันดับหนึ่งและมีอัตราเติบโตสูงสุด
รวมถึงการเข้าไปในเทสโก้ โลตัส ในฐานะไฮเปอร์มาร์เก็ตที่
มีสาขามากที่สุด
ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.Marketinfo.co.th