หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิวหรือหน้าโทรมอย่าได้กลัว มีวิธีแก้แบบไว!!

โพสท์โดย aringo

 

วิธีการรักษาให้อาการสิวหรือความโทรมทุเลาและค่อยๆ หายไปไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่

1 ยาสีฟัน 
ในตัวยาสีฟันจะมีสารไทรโคลซาน (triclosan) มีคุณสมบัติเป็นสารยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิว โดยเริ่มจากล้างหน้าก่อนนอนและเช็ดให้แห้ง(เบาๆ) ใช้ยาสีฟันสีขาวแต้มที่สิว หลังจากนั้น 30 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด 
ข้อแนะนำคือ ใช้เป็นแบบครีมตัวยาสีฟัน ไม่ควรใช้เป็นแบบเจลยาสีฟัน เพราะมักจะมีส่วนผสมอื่น ๆ ที่สามารถทำให้ผิวของคุณระคายเคืองได้ 

2 แพ็คน้ำแข็ง 
โดยนำก้อนน้ำแข็งไปห่อในผ้าขนหนูนุ่ม แล้วนำไปวางบนสิวของคุณ มันจะช่วยลดการอักเสบบวมและอาการคันได้นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำแข็งในบริเวณอื่นๆของใบหน้าที่ไม่ได้เป็นสิว เพราะมันจะทำให้ผิวแห้ง 

3 น้ำมะนาว 
ใช้น้ำมะนาวแต้มที่สิวก่อนเข้านอน ในน้ำมะนาวประกอบด้วยวิตามินซี ซึ่งทำหน้าที่เป็นยาสมานแผล มันมีประสิทธิภาพช่วยในการทำให้สิวของคุณแห้ง นอกจากนี้ การดื่มน้ำมะนาวยังเป็นการทำดีท็อกซ์จะช่วยขจัดสารพิษที่สะสมในร่างกายด้วยนะค่ะ 

4 เบรคกิ้งโซดา 
เบรคกิ้งโซดา ก็คือ ผงฟูหรือโซเดียมไบคาร์บอเนตนั่นเอง ที่จะช่วยควบคุมระดับ pH ของผิว คุณสามารถใช้ผงฟูเพื่อผลัดผิวหน้าของคุณ โดยการนำผงฟูผสมกับน้ำ จากนั้นนำไปแต้มสิวบริเวณที่ติดเชื้อเท่านั้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ทิ้งไว้นานเกินไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีผิวที่บอบบาง โดยผงฟูมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบและยังช่วยกำจัดรอยแผลเป็นจากสิวได้ด้วยนะค่ะ 

5 ใช้อบเชยผสมน้ำผึ้ง 
น้ำผึ้งเป็นยาประจำบ้านที่ดีในการรักษาสิว มันช่วยให้ผิวของคุณสามารถเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ น้ำผึ้งยังมีสารอาหารที่จำเป็นและช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิว โดยเรานำน้ำผึ้งแต้มที่สิวที่มีการติดเชื้อและทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรืออีกวิธีคือ นำน้ำผึ้งมาผสมกับอบเชย จากนั้นพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หากกลัวเปื้อนที่นอนสามารถใช้ผ้าบางรองไว้บนหมอน 

6 มากส์หน้าด้วยไข่ขาว 
ล้างหน้าและเช็ดหน้าของคุณให้สะอาด จากนั้นตอกไข่และแยกไข่แดงออก เพื่อแยกเอาเฉพาะไข่ขาว จากนั้นทาไข่ขาวบาง ๆ บนใบหน้าที่สะอาดและปล่อยให้แห้งประมาณ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเช่นนี้สัปดาห์ละครั้ง แล้วคุณจะเห็นถึงความแตกต่างว่า ผิวของคุณกระชับขึ้น 


7. หาอาหารเสริมกินช่วยเรื่องผิวพรรณ
ลองหาจำพวกคอลลาเจนที่มีส่วนช่วยให้เสริมผิวหน้าให้เต่งตึง รูขุมขนกระชับตัวอย่างตามท้องตลาดก็มีให้เลือกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น คอลลาเจนโซลซีเคร็ทฟอร์เมน  ก็เป็นคอลลาเจนสำหรับให้ผู้ชายดูแลตัวเอง มีส่วนผสมของ Zinc ที่ในร่างากายเราสามารถนำไปใช้ทำให้ลดความมันบนใบหน้า และยังรักษารอยแผลเป็นจากสิวได้อีกด้วย เท่านี้สิวของเราก็จะดีขึ้นพร้อมผิวพรรณที่กระจ่างใสอักด้วย^ ^

 




ยังมีวิธีที่เราจะให้สิวเกิดขึ้นน้อยลง เอามาฝากส่งท้าย!


หยุดเอามือสัมผัสหน้า หรือเท้าคางเวลาคิด เพราะมือของเราเต็มไปด้วยแบคทีเรีย ซึ่งจะทำให้สิวเห่อได้ 

สวมเสื้อผ้าที่สะอาด หนึ่งนี้ควรจะเป็นสามัญสำนึก ผ้าเช็ดหน้าปลอกหมอนและของคุณยังตกอยู่ภายใต้นี้ สิ่งเหล่านี้มักจะอยู่ในการติดต่อกับใบหน้าของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขามักจะทำความสะอาด 

ล้างหน้าให้สะอาด ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง ด้วยสบู่อ่อนที่ไม่ระคายเคือง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซับเบาๆด้วยผ้าขนหนู จำไว้ว่าไม่ควรล้างหน้าบ่อยๆ เพราะจะทำให้ผิวหน้าสูญเสียความชุ่มชื่น โดยไม่ได้ช่วยป้องกันสิวแต่อย่างใด

ออกกำลังกายและกินเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายช่วยทำให้เลือดหมุนเวียนดี มีออกซิเจนไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆได้เต็มที่ และจะช่วยให้คุณมีผิวที่สวยงามขึ้นด้วย ควรให้เวลาที่เพียงพอสำหรับการออกกำลังกาย อย่างน้อย 3 ครั้ง /สัปดาห์ 

กินเพื่อสุขภาพ การดูแลรักษาสุขภาพจะช่วยให้คุณมีผิวที่สวยงามขี้น ควรรับประทานผักและผลไม้จำพวกถั่วและเมล็ดธัญพืชในอาหารประจำวันของคุณ เพราะประกอบไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินมากมายที่ช่วยในการบำรุงผิวพรรณของคุณให้สวยเปล่งปลั่ง 

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะขณะที่นอนหลับ เซลล์ผิวหนังจะฟื้นฟูสภาพตัวเองที่เหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งวัน 
ลองเข้านอนให้เร็วขึ้นกว่าปกติ 1-2 ชั่วโมง หน้าตาจะสดใสขึ้นค่ะ 

จัดการความเครียด สาเหตุของการเป็นสิวที่พบบ่อยคือความเครียด ดังนั้นควรหาวิธีผ่อนคลาย เพราะจะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลือง รวมทั้งการทำงานของเม็ดเลือดขาวในร่างกายดีขึ้น 

ทำดีท็อกซ์ การเป็นสิวย่อมแสดงว่าร่างกายในช่วงนั้นมีท็อกซินหรือพิษสะสมในร่างกาย การทำดีท็อกซ์จะช่วยขจัดสารพิษในร่างกายได้ 

ปรึกษาแพทย์ของคุณ ในบางกรณีการเกิดสิวอาจจะรุนแรง หากใช้วิธีรักษาสิวด้วยตนเอง แล้วพบว่า อาการไม่ดีขึ้นหรือเป็นมากขึ้น ทางออกที่ดีที่สุดคือไปพบแพทย์ทันที การรักษาอื่น ๆ อาจมีความจำเป็นเพื่อรักษาสิวบนใบหน้าของคุณ 

ที่มา: acnecaresite.blogspot.com/2012/07/blog-post_1279.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
aringo's profile


โพสท์โดย: aringo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เบลล่า-วิล" ควงคู่สวีทหวาน ดูคอนเสิร์ต "ปาล์มมี่"..โดนแซวหนักว่าพามาเปิดตัวเช็กไทม์ไลน์ บัตรคนจน ก.ย.นี้ เงินดิจิทัล 10,000 เข้าวันไหนแน่นักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของญี่ปุ่น ผ่านการทดสอบ และได้รับการประกาศนียบัตร ให้สามารถแล่และควักไส้ปลาปักเป้า เพื่อปรุงอาหารได้หนุ่มอินเดียวัย 20 ปี ถูกทางบ้านห้ามเล่นเกม เขาจึงประชดโดยการกลืนสิ่งของทั้งมีดพับ ลูกกุญแจ กรรไกรตัดเล็บและอื่นๆลงท้องเตือนภัย โครมมิง (Chroming) เทรนด์มรณะ หลังมีเด็กเสียชีวิตแล้วหลายรายภาพที่น่าประทับใจ ขณะพายุเข้าเมืองฮานอย เวียดนามอนิเมะ ฉันจะเป็นนางร้ายที่จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ เปิดตัวอย่างใหม่บริษัทแม่ของ เซเว่นอีเลฟเว่น ในญี่ปุ่น ไม่สนข้อเสนอการขอเทคโอเวอร์ของบริษัทจากแคนาดา เหตุเพราะประเมินคุณค่าของเซเว่นอีเลฟเว่นต่ำเกินไปตำนานพื้นบ้าน ทุ่งกุลาร้องไห้เกม Dragon Ball Sparking! ZERO ประกาศตัวละครจอมมาบูครบทุกร่างอนิเมะ Ranma 1/2 ฉบับเอามาทำใหม่บน Netflix เปิดเผยตัวละครเก่าแต่ถูกวาดใหม่ 5 คนหลังจากก่อสร้างมาหลายปี โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ของยูเออี ก็เสร็จและเปิดใช้งานแล้ว ถือเป็นแห่งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลาง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เบลล่า-วิล" ควงคู่สวีทหวาน ดูคอนเสิร์ต "ปาล์มมี่"..โดนแซวหนักว่าพามาเปิดตัวultimate: ที่สุด ขั้นสูงสุดภาพที่น่าประทับใจ ขณะพายุเข้าเมืองฮานอย เวียดนามตำนานพื้นบ้าน ทุ่งกุลาร้องไห้นักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของญี่ปุ่น ผ่านการทดสอบ และได้รับการประกาศนียบัตร ให้สามารถแล่และควักไส้ปลาปักเป้า เพื่อปรุงอาหารได้อนิเมะ ฉันจะเป็นนางร้ายที่จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ เปิดตัวอย่างใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่