1.2

1
1.มินิสเตอริโอรีไซเคิล
อุปกรณ์ คือ แก้วพลาสติกใสๆ ที่ได้จากการซื้อน้ำหวานตอนกลางวัน(ล้างให้สะอาด 2 ใบ ) และแกนกระดาษทิชชู่ (ลองขอจากแม่บ้านในออฟฟิศดู) เมื่อ 2 อย่างประกอบกัน คุณก็จะได้ลำโพงขยายเสียงสำหรับฟังเพลงชิวๆแล้ว

 

2.1

2.2

2.หูฟังแสนสกปรก
ในรูของหูฟัง 3.5 mm. ที่โทรศัพท์ทุกเครื่องมี ที่จริงแล้วเป็นส่วนที่ไม่เคยมีใครทำความสะอาดถึง จนกระทั้งได้เห็นไอเดียนี้ เพียงคุณใช้เทปกาวพันเข้ากับคลิปหนีบกระดาษ โดยให้ด้านกาวหันออกและสอดเข้าไปเพื่อทำความสะอาดในรูหูฟัง
3
3.สแตนตั้งสมาร์ทโฟนทำมือ
เพียงคุณมีคลิปดำ 2 ตัวและนามบัตรแข็งๆสักใบ ก็สามรถเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ให้กลายเป็นสแตนสำหรับตั้งสมาร์ทโฟนถ่ายรูป หรือแอบดูหนังในออฟฟิศก็ได้อยู่
4.14.2

4.3

4.คลิปหนีบกระดาษตัวเดียว ก็เป็นที่ตั้งสมาร์ทโฟนได้
คลิปหรือลวหนีบกระดาษตัวเล็กๆที่เราเห็น เพียงคุณแกะและดัดนิดๆหน่อยๆ คุณก็จะได้ขาตั้งสมาร์ทโฟนแบบพกพา
5

5.ลังเปล่าและแกนทิชชู่ ช่วยคุณเก็บสายต่างๆได้อย่างเป็นระเบียบ
เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาสายพันกันจับต้นชนปลายไม่ถูก แถมช่วยให้หาสายต่างๆได้ง่ายขึ้นอีกด้วยเวลาใช้งาน
7

6.เเถบกาวบนโพสต์อิท ทำความสะอาดคีย์บอร์ดคุณ
ฝุ่นเล็กๆตามร่องคีย์บอร์ดคุณ สามารถทำความสะอาดง่ายๆได้ด้วยแถบบนโพสต์อิท (ใช้เยอะระวังหมด!)

8

7.แผงไข่ระบายความร้อน
ต่อไปก็ไม่ต้องง้อ Notebook cooling pad อันละหลายร้อยอีกต่อไป เมื่อแผงไข่ธรรมดาๆก็สามารถช่วยให้โน๊ตบุ๊คเย็นขึ้นได้ เพราะที่จริงแล้วหลักการระบายความร้อนของโน๊ตบุ๊ค เพียงคุณหาอะไรมายกให้โน๊ตบุ๊คสูงขึ้นกว่าระดับพื้นสักนิด เท่านี้พัดลมของโน๊ตบุ๊คก็สามารถระบายความร้อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

6.1

6.2

8.ขอบจอแม่เหล็ก
เพิ่งรู้เหมือนกันว่าขอบของหน้าจอคอมพิวเตอร์อย่าง Macbook, iMac จะเป็นแม่เหล็ก สามารถดูดหูฟัง แฟลช์ไดรว์ หรือแม้กระทั่งกุญแจบ้านได้ สะดวกเวลาการหยิบใช้ไม่ต้องควานหา (ส่วนหน้าจอของคอมพิวเตอร์รุ่นอื่นๆต้องลองดูเพื่อได้!)

9
9.ที่รัดถุงขนมปัง
เขียนชื่ออุปกรณ์ต่างๆลงบนรัดถุงขนมปังและนำไปใส่ไว้บริเวณหัวของปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เพื่อเป็นป้ายชื่อบอกว่าปลั๊กแต่ละหัวนั้นเป็นของอะไร เป็นวิธีป้องกันการดึงปลั๊กผิดง่ายๆ แบบไม่เสียสตางค์
10
10.สปริงปากกาช่วยชีวิตสายชาร์ต
ปัญหาระดับโลกสำหรับสายชาร์ตจากค่ายแอปเปิล ที่ชอบหัก ขาด ทำให้อายุการใช้งานสั้นลงซึ่งส่งผลต่อเงินในกระเป๋าคุณ เพราะสายแท้ 1 เส้นราคานั้นเหยียบพันบาทเลยทีดียว หวังว่าวิธีนี้จะสามารถช่วยเซฟเงินในกระเป๋าของใครหลายๆคน

Source/Picture