หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูกันซิว่า “คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต” เขาทำอะไรกันก่อนนอน?

โพสท์โดย I sea u

การนอนหลับอย่างอย่างเพียงพอ จะทำให้จิตใจและสุขภาพทางร่างกายดีพร้อมอยู่เสมอ ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญสู่ความสำเร็จ ดังนั้นช่วงเวลานอนและกิจกรรมก่อนนอนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก

 

สำหรับในบทความนี้ ผมก็จะพาเพื่อนๆไปดูกันว่า คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เขาทำอะไรก่อนนอนบ้าง ถ้าอยากรู้แล้วละก็ตามผมมาเลยครับ

 

1. อ่าน

suc1

โดยอ่านจากหลายๆแหล่งที่มา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลด้านธุรกิจ เรื่องราวแรงบันดาลใจ หรือ แม้กระทั่งนิยายปรัมปรา สิ่งเหล่านี้จะช่วยเป็นเชื้อเพลิงเติมไฟให้กับความคิดสร้างสรรค์และพลังของวันรุ่งขึ้น

 

2. นั่งสมาธิ

suc2

เดลย์ คูโรล โค้ชจากนิวยอร์ค เล่าว่า การนั่งสมาธิ ช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อน ผ่อนคลาย และทำจิตใจสงบก่อนนอน ดังนั้นจึงควรนั่งสมาธิประมาณ 10 นาทีก่อนเข้านอน

 

3. บันทึกเรื่องราวดีๆ

suc3

จดบันทึก เหตุการณ์น่าประทับใจในแต่ละวัน โดยเฉพาะเรื่องที่ต้องฟันฝ่ามาได้ยากหรือท้าทายมากๆ เพื่อทำเป็นสมุดบันทึกแง่มุมดีๆในชีวิต ที่จะย้อนกลับมาเป็นแรงกระตุ้นให้มีไฟและคิดบวกอยู่ตลอดเวลา

 

4. จดรายการต้องทำ

suc4

เพื่อไม่ให้ความกังวลวนเวียนอยู่ในหัว จึงต้องเริ่มจากเอาสิ่งกังวัลเหล่านั้นออกมาเป็นรายการที่ต้องทำไว้ ดังนั้นควรจดรายการที่ต้องทำสำหรับวันรุ่งขึ้นเสมอ

 

5. หยุดคิดเรื่องงาน

suc5

พยายามหลีกเลี่ยงอะไรที่เป็นประเด็นงานก่อนเข้านอน เพื่อไม่ให้เรื่องงานเข้ามาวนเวียนอยู่สมองเวลานอน มิฉะนั้นจะนอนไม่หลับ หรือ งานจะเข้าไปอยู่ในความฝันอย่างแน่นอน

 

6. ใช้เวลากับครอบครัว

suc6

มีช่วงเวลาของครอบครัว ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ได้พูดคุยกับคู่รัก ลูก เพื่อน หรือ เล่นกับสัตว์เลี้ยง เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแต่ละวันของคุณแก่คนในครอบครัว

 

7. วางแผนการนอน

suc7

งวางแผนการนอนหลับอย่างเพียงพอ และ นอนในช่วงเวลาที่เหมาะกับตนเอง เพื่อให้การนอนแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพ นอกจากวางแผนการนอนอย่างดีแล้ว ควรตั้งเวลาเตือนถึงเวลาเข้านอนได้แล้วด้วย

 

8. หยุดมโน

suc8

คนประสบความสำเร็จพวกเขารู้ทันอารมณ์ และความคิดของตัวเองที่จะมโนไปเรื่อยเปื่อย ซึ่งทำให้ยิ่งเกิดอาการเครียดก่อนนอน ดังนั้นจงใช้เวลานึกถึงช่วงเวลาดีๆ และ มองถึงความสำเร็จที่ผ่านมาวันนั้นๆ แม้ว่ามันจะน้อยก็ตามที

 

9. นึกภาพความสำเร็จ

suc9

หลับตาและจินตนาการภาพความสำเร็จของโปรเจ็คที่กำลังทำอยู่ในอนาคต เพื่อเติมกำลังใจและเสริมความเชื่อมั่นให้กับตนเอง และนอนหลับไปพร้อมกับความสำเร็จนั้นๆ

ที่มา: brandbuffet, businessinsider

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Antimatter
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่