หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แค่มุงบินได้กุกะหัวใจจะวายล่ะ

โพสท์โดย จำใจโสด

umping Cockroach แมลงสาบสายพันธ์ใหม่ในโลก กระโดดได้เหมือนตั๊กแตน!

 


Professor Picker ซึ่งทำงานอยู่ที่ University of Cape Town ประเทศอาฟริกาใต้ ได้พบแมลงสาบสายพันธ์ใหม่ล่าสุดในเขตอนุรักษ์ Table Mountain National Park ใกล้ เมือง Cape Town โดยบังเอิญ ครั้งแรกที่ Professor Picker พบแมลงขนาดครึ่งนิ้วตัวนี้ เขานึกว่ามันเป็นตั๊กแตนสายพันธ์หนึ่ง เนื่องจากมันสามารถกระโดดไปมา แต่เมื่อผ่านการตรวจสอบจากห้องปฏิบัติการ กลับพบว่ามันเป็นแมลงสาบที่มีขาหลังยาวเป็นพิเศษ และสามารถกระโดดได้สูงกว่าความสูงของตัวมันหลายเท่า  Professor Picker ตั้งชื่อแมลงสาบสายพันธ์นี้ว่า leaproach หรือ jumping cockroach และมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า 'Saltoblattella montistabularis' ซึงแปลว่า แมลงสาบที่กระโดดได้แห่ง Table Mountain Park



International Institute for Species Exploration ได้บันทึก leaproach ให้เป็นแมลงสาบสายพันธ์ใหม่ล่าสุดในโลก และเป็นเพียงแมลงสาบสายพันธ์เดียวที่สามารถกระโดดได้ ในโลกเรามีแมลงสาบมากกว่าสี่พันชนิด แต่มีเพียง ไม่กี่สายพันธ์ที่อาศัยอยู่ใกล้ชิดมนุษย์และยังชีพด้วยสิ่งปฏิกูลและนำพาโรคภัยมายังมนุษย์เรา
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จำใจโสด's profile


โพสท์โดย: จำใจโสด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "สุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียว30 แคปชั่นวันแรงงาน กวนๆ ฮาๆ 2567 แคปชั่นหยุดวันแรงงาน แคปชั่นทำงานวันแรงงานหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?อนุสาวรีย์ที่เล็กที่สุดในโลกร้านดังเกือบงานเข้า..หลัง นทท.จีน พากันแบกเก้าอี้ไปนั่งชิลที่ริมอ่างแก้ว"พชร์ อานนท์" ฟาดกลับทันที..หลังมีคนแซะให้เลิกทำหนัง เพราะหมดยุคแล้วอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ หรือกงยูเมืองไทย อวดลุคใหม่โดนใจสาวแห่กรี๊ดด!สุดเท่ครูไพบูลย์เจ้าของค่ายเพลงจ้วดจ้าดโชว์อวดหุ่นสุดเท่รับรองงานนี้สาวๆมีกรี๊ดดดดแต่ก็มีคนบางกลุ่มแซวหุ่นเอาซะเขินกันเลยทีเดียวบิ๊กเซอร์ไพรส์วันแรงงานนึกว่าไก่หลุดออกจากหม้อแนะนำนิยายน่าอ่าน ประจำวันที่ 28/04/2567 จ้า มีเรื่องอะไรบ้าง มาชมกันได้เลยน๊า....
ตั้งกระทู้ใหม่