หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประโยชน์ของไข่ขาว

โพสท์โดย wristy

ประโยชน์ของไข่ขาว

      ไข่ขาวเป็นชื่อไว้ใช้สำหรับเรียกของเหลวใส ที่บรรจุอยู่ในไข่ มีลักษณะใสและโปร่งแสง และลักษณะเป็นเมือกนั้นเกิดจากคาร์โบไฮเดรทโมเลกุลใหญ่


      ไข่ขาวมีประโยชน์มากมาย นอกจากจะนำมาพอกหน้าเพื่อลดสิวได้ ยังนำมาใช้รัษาแผลน้ำร้อนลวกได้อีกด้วย

วิธีพอกหน้าด้วยไข่ขาว เพื่อรักษาสิว
1.นำไข่ไก่มา 1 ใบ ให้เลือกใบที่ไม่ใหญ่มากนักเพราะจะมี ไข่ขาวเยอะกว่า
2.แยกไข่ขาวออกจากไข่แดง
3.ทาหน้าโดยใช้สำลีจุ่มไข่ขาว ใช้ทาบางๆทั่วหน้า ระหว่างที่กำลังทาจะรู้สึกตึงๆ ห้ามหัวเราะเด็ดขาด เมื่อตึงได้ที่ห้ามลอกออก ให้ล้างออกด้วยน้ำ น้ำที่ล้างใช้น้ำที่อุณหภูมิปกติ
หมายเหต : ทำได้แค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งหรือน้อยกว่าแต่อย่าทำมากกว่า2ครั้งเด็ดขาด เดี๋ยวหน้าจะย่นเอาได้

วิธีใช้รักษาแผลน้ำร้อนลวก
เตรียมไข่ขาวก่อนนะครับ ห้ามให้ไข่ขาวโดนน้ำเย็นหรือของอย่างอื่นเลย ให้นำไข่ขาวที่เตรียมไว้ทาลงไปที่แผล ทาให้ทั่วๆ หลักการก็ไม่ต่างกับทาที่หน้าเท่าไรหรอก ก็รอจนแห้ง ตอนตึงห้ามดึงออกไม่งั้นหนังจะถลอกออกไปด้วย ให้เอาน้ำล้างออก เหมือนด้านบนน้ำที่อุณหภูมิปกติเท่านั้น

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
wristy's profile


โพสท์โดย: wristy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกรู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
ตั้งกระทู้ใหม่