หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับขายบ้านอย่างชาญฉลาด

Share แชร์โพสท์โดย kubarva

เคล็ดลับขายบ้านอย่างชาญฉลาด

ปัญหา สำคัญอย่างหนึ่งของการลงทุนในบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์ก็คือ เวลาขายมักทำได้ยากมาก หลายคนถือครองบ้านแล้วไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ควรขายดีและควรต้องทำอย่างไรจึงจะ ทำให้ขายบ้านได้และได้ราคาดี

 

จริงๆแล้วต้นเหตุแท้จริงที่ทำให้บ้านขายยาก ไม่ได้ราคาและไม่มีสภาพคล่อง ส่วนใหญ่มักไม่ได้มาจากข้อบกพร่องในเรื่องเทคนิคการขายแต่อย่างใด มักเกิดหรือมาจากความรู้ความเข้าใจผิดพลาดของผู้ลงทุนในเรื่อง “แนวคิดในการขายบ้าน” เป็นสำคัญ

ด้วยเหตุผลนี้เองความสำเร็จในการลงทุนจึงขึ้นอยู่กับความรู้ความเข้าใจใน เรื่องแนวคิดการขายอย่างถูกต้องและเหมาะสมด้วย ทั้งนี้ในแวดวงการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์พบว่าความล้มเหลวในการขายบ้านส่วน ใหญ่มักมาจากการเข้าใจผิดพลาดเกี่ยวกับหลักคิดการขายบ้านในประเด็นต่างๆดัง ต่อไปนี้

1.ลืมนึกไปว่าการขายจริงๆ ก็คือขั้นตอนในการรับรู้กำไร หากยังไม่มีการขายเกิดขึ้นนั่นหมายถึงบ้านยังไม่มีผลตอบแทนจากการเพิ่มค่า (Appreciation) เกิดขึ้นแต่อย่างใด หรือพูดง่ายๆ ก็คือยังไม่มีกำไรนั่นเอง

2.มักคิดว่าการไม่ขายบ้านช่วงที่มีคนเสนอซื้อมาหลายๆ รายเป็นการกระทำที่ถูกต้อง แต่นั่นผิดถนัด เพราะการไม่ขายหลายๆครั้งกลับกลายเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงของผู้ลงทุน ต่างหาก เนื่องจากต่อไปตลาดอาจไม่คึกคักเหมือนเดิม และอาจไม่เอื้ออำนวยให้คนหลายคนอยากซื้อก็เป็นได้

3.เชื่อว่าการขายบ้านเป็นเรื่องที่ควรทำเฉพาะเมื่อจำเป็นต้องใช้เงินเท่า นั้น แต่จริงๆ แล้วการขายควรเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องคิดอยู่เสมอและตลอดเวลาตั้งแต่ก่อน ซื้อบ้าน เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถเลือกจังหวะขายได้อย่างเหมาะสมและชาญฉลาด ปกติการขายเมื่อมีปัญหาทางการเงินผลร้ายที่ตามมาก็คือทำให้ต้องรีบขาย ขายยากและไม่ได้ราคา

4.ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการขายก็คือช่วงเวลาที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ขึ้น ไปสู่จุดสูงสุด หรืออยู่ในระดับใกล้เคียงจุดสูงสุด เพราะเป็นช่วงเวลาที่จะขายง่ายและได้ราคาดีที่สุด ช่วงนี้จึงไม่ใช่ช่วงเวลาที่ควรซื้อเหมือนอย่างที่คนส่วนใหญ่คิดกัน

5.กรณีที่มีอสังหาริมทรัพย์อยู่หลายชิ้นแต่ต้องการทยอยขายทำกำไร กลยุทธ์ที่เหมาะที่สุดก็คือเลือกชิ้นที่มีความสำคัญกับเป้าหมายในการลงทุน น้อยที่สุดก่อน หรือเลือกขายอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่อยู่ในกลยุทธ์ลงทุนโดยรวมของเราก่อน

6.อย่าด่วนปฏิเสธข้อเสนอซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่มีเข้ามาอย่างเด็ดขาด เพราะในทางปฏิบัติแล้วแม้จะไม่มีความประสงค์หรือมีความจำเป็นที่จะต้องขายใน ขณะนี้ แต่ข้อเสนอเหล่านี้ต่อไปอาจกลายเป็นข้อเสนอที่ดีเมื่อถึงเวลาที่ต้องขายก็ ได้

7.ถ้าไม่ได้ราคาเสนอซื้อตามที่ต้องการก็ควรนึกถึงเวลาที่จำเป็นต้องลด ราคาลงมาบ้าง การยอมถอยหลังแต่เพียงเล็กน้อยอาจส่งผลดี คือช่วยให้การขายประสบความสำเร็จหรือมีความเป็นไปได้สูงขึ้นได้

8.การขายมีงานปลีกย่อยที่ต้องดำเนินการอยู่มากมายหลายอย่างด้วยกัน เช่น การโฆษณา การเปิดบ้าน การต่อรองราคา การทำสัญญาการขอกู้แบงก์ ฯลฯ ตัวช่วยที่ดีที่สุดคือควรมอบหมายหน้าที่นี้ให้นายหน้าเป็นผู้ดำเนินการแทน เพราะค่าใช้จ่ายไม่แพง เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญและมีข้อมูลเกี่ยวกับตลาดที่ดีกว่า และจะช่วยให้ขายได้ง่ายขึ้น

แต่แนวคิดนี้ไม่ถือเป็นหลักเกณฑ์ตายตัวแต่อย่างใด เจ้าของอาจเลือกที่จะขายเอง (For Sale by Owner : FSBO ) ก็ได้ หากคิดว่าตัวเองมีเวลามากพอและอยู่ในวิสัยที่จะดำเนินการในสิ่งจำเป็นเหล่า นี้ได้ซึ่งจะช่วยประหยดค่านายหน้าได้ทางหนึ่ง

9.โอกาสการขายมีอยู่ตลอดเวลา ขายคนหนึ่งไม่สำเร็จก็อาจขายคนอื่นได้เช่นกัน และการขายยังมีช่องทางให้เลือกอยู่มากมาย ขอเพียงให้ระลึกไว้เสมอว่ายิ่งมีช่องทางเข้าถึง หรือทำให้ผู้ที่คาดหวังว่าจะเป็นผู้ซื้อรับทราบได้มากทั่วถึงเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้การขายมีโอกาสประสบความสำเร็จง่ายมากขึ้นเพียงนั้น

10.การจัดแต่งบ้านเพื่อขาย (Staging) เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การขายบ้านเกิดขึ้นได้เร็วและง่ายขึ้น ทั้งนี้ต้องไม่ลืมจัดแต่งบ้านภายนอกด้วย เพราะเป็นจุดสนใจจุดแรกที่จะทำให้ผู้ซื้ออยากเข้ามาดูภายในบ้าน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kubarva's profile


โพสท์โดย: kubarva
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่