หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาระน่ารู้ ไข่ ... คุณค่าทางโภชนาการ และวิธีการรับประทานไข่ ให้ได้ประโยชน์ หมดปัญหาคลอเรสเตอรอล

Share แชร์โพสท์โดย thaifooddb

 

สาระน่ารู้ ไข่ ... คุณค่าทางโภชนาการ และวิธีการรับประทานไข่ ให้ได้ประโยชน์ หมดปัญหาคลอเรสเตอรอล

"กินไข่วันละฟอง ร่างกายจะได้แข็งแรง กินทั้งไข่ขาวไข่แดง ร่างกายแข็งแรงกันทั่วทุกคน" มิตรรักแฟนเพลงหลายคนคงจะนึกใจใช่ไหมคะว่า ตอนเด็กๆ น่ะ เราได้รับคำบอกเล่าว่า ให้รับประทานไข่วันละฟอง เพื่อให้ร่างกายที่กำลังเติบโตนั้น ได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่
งั้นก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเจ้าไข่ อาหารพื้นๆ แต่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ไข่เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ในไข่ขาวมีโปรตีน และเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพสูงคือ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย (Essential amino acid) ส่วนในไข่แดงจะมีสารอาหารหลายชนิด ได้แก่ โปรตีน ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุ


ไขมันในไข่แดงส่วนใหญ่ จะเป็นไขมันไม่อิ่มตัว รวมถึง omega 3 ซึ่งเป็นไขมันไม่อิ่มตัว ที่ช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด ซึ่งมีคุณค่าเหมือนไขมันในปลาแซลมอนและปลาทะเล ส่วนคลอเรสเตอรอลจะมีเฉพาะในไข่แดง ไม่มีในไข่ขาว นอกจากนั้นในไข่ยังมีสารอาหารอื่นได้แก่ ธาตุเหล็ก โฟลิก (Folic acid) โคลีน (Choline) วิตามินเอ บี ดี และอี


ธาตุเหล็กในไข่ มีคุณค่าเทียบเท่ากับเนื้อสัตว์ แต่เคี้ยวง่ายไม่เหนียวเหมือนเนื้อสัตว์ จึงเหมาะสมกับเด็กทารก และคนสูงอายุที่มีปัญหาเรื่องฟัน
โฟลิก เป็นสารที่ป้องกันเลือดจาง และป้องกันความพิการแต่กำเนิด มีความจำเป็นในหญิงตั้งครรภ์
โคลีน เป็นสารที่ช่วยบำรุงสมอง เสริมสร้างความจำ (Cognitive function) ช่วยพัฒนาการในเด็กที่กำลังเติบโต
ประเด็นปัญหาเกี่ยวกับการรับประทานไข่ เกิดขึ้นเมื่อมีการค้นพบว่า คลอเรสเตอรอลที่มีในไข่ อาจเป็นต้นเหตุของไขมันในเลือดสูง ซึ่งจะก่อปัญหา คือไปเพิ่มอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด... อ่านต่อ


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
thaifooddb's profile


โพสท์โดย: thaifooddb
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ชาวเน็ตเมนต์บูลลี่ "เป๊ก ผลิตโชค"..ต้นสังกัดจ่อดำเนินคดีแล้ว10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่