หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปากน้ำประแส สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งในระยองที่น่าไป

โพสท์โดย clayman
ปากน้ำประแส

ระยอง

วันเปิดทำการ:

ทุกวัน

เวลาเปิดทำการ: 08.00 - 06.00

ข้อมูลการติดต่อ

- -

เทศบาลตำบลปากน้ำประแส

Tel. 0-3866-1720-1

สอบถามข้อมูล

หมวดหมู่ : อ่าวและชายหาด, หมู่บ้าน ชุมชน

รายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว :

 

 

ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำประแส อำเภอแกลง จากอำเภอแกลงเดินทางมาทางด้านทิศตะวันออกตามถนนสุขุมวิทประมาณ 12 กิโลเมตร จะพบสามแยกประแส แล้วเลี้ยวขวาเข้ามายังปากน้ำประแส ตำบลปากน้ำกระแส เป็นชุมชนริมแม่น้ำตั้งแต่สมัยอยุธยา  มีแม่น้ำประแสกั้นเขตตำบล มีลำคลอง ลงสู่ทะเล มีการทำนากุ้ง เลี้ยงปลาน้ำกร่อยริมฝั่งแม่น้ำประแส มีท่าเรือประมงขนาดใหญ่ บริเวณปากแม่น้ำเป็นชุมชนหนาแน่น เป็นแหล่งการค้า ชาวบ้านทำเกษตร เช่น ปลูกมะม่วง มะพร้าว ประมงพื้นบ้าน เลี้ยงปลาเก๋า เลี้ยงปลาในกะชังประมงทะเลลึก ผลิตภัณฑ์ทางการประมง บริเวณนี้มีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้แก่

       ศาลสมเด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ศาลตั้งอยู่ริมปากแม่น้ำประแส ภายในศาลประดิษฐานรูปหล่อเท่าองค์จริงของพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ พระบิดาแห่งกองทัพเรือไทย และเป็นที่เคารพสักการะของชาวเมืองระยอง เปิด 7.00 - 18.00 น.
      

        เรือรบหลวงประแส ตั้งอยู่ที่ชายหาดดำ ปากแม่น้ำประแส เป็นเรือรบปลดระวางแล้ว ชาวตำบลขอให้นำมาเป็นเกียรติประวัติและเป็นที่ศึกษาและท่องเที่ยวของตำบล บริเวณที่ตั้งจะพัฒนาเส้นทางเดินธรรมชาติป่าชายเลนและที่พักผ่อนหย่อนใจ

        ชายหาดแหลมสน เป็นชาดหาดที่ทอดยาวไปจนถึงแหลมแม่พิม ปัจจุบันเทศบาลตำบลปากน้ำประแส ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณชายหาด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ได้มาเที่ยวชมหาดแหลมสน และวัดแหลมสนที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และได้พักผ่อนอาศัยพร้อมชมการดำเนินชีวิตประมงของชาวแหลมสน

    ชายหาดประแส อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับชายหาดแหลมสน อยู่ใกล้กับอนุสรณ์เรือหลวงประแส มีการพัฒนาบริเวณชายหาดให้สะอาด ไว้รองรับนักท่องเที่ยวได้พักผ่อนหย่อน 
     ศูนย์รวมพันธุ์ไม้ภาคตะวันออก (องค์การสวนพฤกษศาสตร์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม)  ตั้งอยู่ หมู่ 2 ตำบลชากพง เป็นศูนย์ส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในท้องถิ่นในจังหวัดระยอง  เป็นศูนย์รวบรวมพรรณไม้ที่ไม่สามารถปลูกที่ภูมิภาคอื่นได้  การวิจัยและอนุรักษ์พันธุกรรมพืช ในพื้นที่ดินสาธารณะประโยชน์บึงจำรุง  ในเนื้อที่ประมาณ 830 ไร่ มีพรรณไม้มากมายหลายชนิด เช่น พรวด เสม็ดขาว กก กระจูด (สานเสื่อ) เป็นต้น ผู้ที่ต้องการเข้าศึกษาดูงาน โทร. 0 3863 8981, 0 3863 8880-1

      ชุมชนบ้านจำรุง  หรือศูนย์การเรียนรู้ของชุมชนและผู้สูงอายุ ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ตำบลเนินฆ้อ ด้วยสภาพความเป็นอยู่ในชุมชนเน้นการพึ่งพาตนเอง จนเป็นที่ยอมรับและเป็นตัวอย่างที่ดี มีผู้มาศึกษาดูงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ตลอดทั้งปี หมู่บ้านจำรุงส่งเสริมให้ประชาชน ได้นำผักพื้นบ้านมารับประทาน อาทิ ดอกอัญชัน ยอดมะระ ขมิ้นชัน ชะอม ใบชะพลู ใบบัวบก ยอดเสม็ดแดง ใช้ประกอบเป็นอาหารหลัก รวมถึงร้านส้มตำจำรุงที่นำผักพื้นบ้านตามธรรมชาติมาปรุงให้นักท่องเที่ยวรับประทาน จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของชุมชนที่นักท่องเที่ยวรู้จัก
ผู้สนใจส้มตำจำรุง โทร. 08 7103 0482, 0 3886 6237
      

 สะพานชมป่าชายเลน ทุ่งโปรงทอง ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 บ้านแสมผู้ เป็นสะพานไม้สร้างจากเงินกองทุนหมู่บ้าน  ทอดแนวยาวลัดเลาะไปตามแนวต้นโกงกาง พาดผ่านไปบนยอดต้นโปรงสีเขียวตองอร่ามตา ไปบรรจบกับปลายสะพานทุ่งโปรงทอง โดยสะพานแห่งนี้ทอดไปสิ้นสุดที่ทะเลประแส

     

 สะพานป่าชายเลนบ้านหัวโขด ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลปากน้ำกระแส ชุมชนชาวปากน้ำประแสร่วมกันสร้างไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้เกี่ยวกับวงจรชีวิตของธรรมชาติป่าชายเลน 

      แพชมหิ่งห้อย แม่น้ำประแส ชาวบ้านในชุมชนรวมกลุ่มกันอนุรักษ์วิถีชิวีตดั้งเดิม  ย้อนกลับสู่วิถีชีวิตคนชาวคลองริมน้ำสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์คนกับแม่น้ำประแส อันเป็นสายน้ำสำคัญของจังหวัดระยอง  ล่องเรือดูหิ่งห้อยปากน้ำประแสร์ชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำ  ในพื้นที่มีบ้านพักและโฮมสเตย์ของเอกชนไว้รองรับนักท่องเที่ยว 

 

ที่มา: thai.tourismthailand.org/.../ปากน้ำประแส--5964‎
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
clayman's profile


โพสท์โดย: clayman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เอเชียครองแชมป์ "ทวีปแห่งวิบัติภัย" สภาพอากาศรุนแรง มากสุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงินหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เปิด 3 สเปค หนุ่มในฝัน นางเอกดังสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทย
ตั้งกระทู้ใหม่