หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คำถามยอดฮิต ของผู้คิดจะเปลี่ยนไต

โพสท์โดย maneejaidee

ถาม : เปลี่ยนไต กับ ฟอกเลือด อย่างไหนดีกว่า?

ตอบ : อย่างที่รู้กันว่าการเปลี่ยนไตเป็นวิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายถือเป็นข้อปฏิบัติสำหรับแพทย์ที่จะต้องแนะนำให้กับผู้ป่วยบางรายที่มีข้อบ่งชี้สำหรับการเปลี่ยนไต และไม่มีข้อห้าม แพทย์จะตอบได้ก็ต่อเมื่อพิจารณาจากปัจัยของผู้ป่วยแต่ละรายในด้านต่างๆเช่น อายุ สภาพร่างกายและจิตใจ รวมถึงโรคประจำตัวอื่นๆ นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาถึงข้อจำกัดอื่นๆอีกด้วย

เช่นผู้ป่วยบางรายเหมาะสำหรับที่จะรับการผ่าตัดเปลี่ยนไตแต่หาไตเปลี่ยนไม่ได้ ในขณะที่ผู้ป่วยบางรายมีสุขภาพไม่แข็งแรง มีโรคประจำตัวร้ายแรง อยากเปลี่ยนไต และญาติพี่น้องลูกหลาน ยินดีที่จะบริจาคไตให้ แต่สภาพร่างกายไม่พร้อม ไม่เหมาะที่จะรับการเปลี่ยนไต ในกรณีนี้การผ่าตัดเปลี่ยนไตอาจจะเป็นอันตรายและมีโทษมากกว่าการฟอกเลือด

ถาม: ผู้บริจาคไตให้แก่ญาติพี่น้องทำให้อายุสั้นกว่าคนปกติจริงหรือไม่?

ตอบ: ไม่จริง จากบทความข้างต้น มนุษย์เรามีไตอยู่2 ข้าง บางคนเกิดมามีไตเพียงข้างเดียว บางคน
ประสบอุบัติเหตุ เช่นถูกรถชนทำให้ต้องเสียไตไปข้างหนึ่ง บางคนโดนแทง หรือถูกกระสุนปืนที่ไต ทำให้เสียไตไป 1 ข้าง บุคคลเหล่านี้ถึงแม้จะมีไตเพียงข้างเดียวก็สามารถดำรงชีวิตได้ตามปกติ เหมือนคนปกติจะไม่มีอาการใดๆของโรคไตทั้งสิ้น ร่างกายสมบูรณ์แข็งเเรงและมีความรู้สึกเหมือนคนปกติทุกประการ

เพราะไตเพียงข้างเดียวก็สามารถรับภาระขจัดของเสียออกจากร่างกายตลอดจนทำหน้าที่อื่นๆได้เพียงพอในขณะเดียวกัน ผู้บริจาคไตให้กับญาติพี่น้อง หลังจากบริจาคไตไปแล้ว บุญกุศลที่ได้ชุบชีวิตใหม่กับผู้ป่วยโรคไตวาย ทำให้ผู้ป่วยสามารถดำรงชีวิตได้เป็นปกติสุข สามารถทำมาหาเลี้ยงครอบครัว เป็นที่พึ่งของสมาชิกในครอบครัว ไม่เพียงแต่ให้ชีวิตใหม่แก่ผู้ป่วยเพียงคนเดียว ยังเป็นการช่วยให้ความหวังใหม่ ชีวิตใหม่แก่ครอบครัวทั้งหมด ผู้ที่บริจาคอวัยวะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์จึงเป็นบุคคลที่ควรยกย่องสรรเสริญจากญาติมิตร ตลอดจนสังคมตลอดไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
maneejaidee's profile


โพสท์โดย: maneejaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ยิ้ว วาริ" ขอโทษ! ปมคลิปหลุดเน็ตไอดอลสาว..ยันไม่ได้ปล่อย หรือส่งต่อให้ใครเลขเด็ด AI งวด 16 พฤษภาคม 256710 อันดับจำนวนนักศึกษามากสุดในมหาวิทยาลัยราชภัฏย้อนรำลึกภาพบรรยากาศไทยเมื่อ 50 ปีก่อนผ่านเลนส์กล้องสิงตโปร์เปลี่ยนผู้นำ ในรอบ 20 ปีดินแดนแห่งความมหัศจรรย์: ทะเลบัวแดง อุบลราชธานีฮือฮาอีกแล้ว! ยิ่งขุดยิ่งเจอ ล่าสุดสปป.ลาว ได้ขุดเจอพระพุทธรูปองค์ใหญ่มาก คาดว่าใหญ่ที่สุดที่เคยขุดเจอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ยิ้ว วาริ" ขอโทษ! ปมคลิปหลุดเน็ตไอดอลสาว..ยันไม่ได้ปล่อย หรือส่งต่อให้ใครหญิงวัย 63 สานรักผัวเด็กวัย 26 อายุห่าง 37 ปีไม่มีปัญหา ตอนนี้กำลังจะมีเบบี๋ด้วยกัน!อภิมหาเศรษฐี คนที่ร่ำรวยมากที่สุดของโลกในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่