หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กินเป็นคู่ ....,Healthy ยิ่งกว่า !!ヾ(≧▽≦)ノ ≧(´▽`)≦

เนื้อหาโดย ThanawatPop

สวัสดีครับ พี่ๆน้องชาว Postjung ที่น่ารักทุกคน ヾ(@^^@) 


จะมีใครรู้บ้างหาก !?


เรารับประทานอาหารที่เข้าคู่กัน จะเป็นประโยชน์มหาศาลชนิดที่ว่าโงกุนมาเจอยังอาย (ไม่เกี่ยวเลย 55) (=_=;)))


วันนี้เราลองมาอาหารที่กินเป็น " คู่ " ที่ได้ประโยชน์ X2 เลยทีเดียว ลองไปดูว่าจะมีคู่รักอะไรบ้างงงง (っ´▽`)っ))



เทพเจ้า โยเกิร์ต กับ นางปีศาจ กล้วย (o ̄ー ̄o)


คู่รักคู่นี้จะช่วยดูแลลำไส้เราได้เป็นอย่างดี !!


นางปีศาจ กล้วยทุกชนิดล้วนเป็นพรีไบโอติก (Prebiotic) หรืออาหารที่ช่วยกระตุ้นการทำงานและส่งเสริมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ดีในสำไส้ของเรา


โดยเราสามารถรับจุลินทรีย์ดีได้ใน เทพเจ้า โยเกิร์ตประเภทต่างๆ <รสธรรมชาติจะดีมากๆ (^_^)/ > เมื่อกิน กล้วยและโยเกิร์ตคู่กัน ก็จะเหมือนการชาร์จแบตฯ เพิ่มพลังจุลินทรีย์ดีๆ กระตุ้นการเจริญของจุลินทรีย์ภายในทางเดินอาหารให้เหมาะสม ลดการติดเชื้อในทางเดินอาหาร ลดระดับของคอเลสเตอรอลและไตรกลี-เซอไรด์ในเลือด ช่วยให้การดูดซึมอาหารในลำไส้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดอาการท้องผูก ช่วยให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น และระบบภูมิคุ้มกันก็จะดีขึ้นด้วย:)


เห็นแล้วรีบไปสอยใน 7-11 ทันที เห็นว่ามีกล้วยหอมขายแล้วนิ 555 (°∀°)b


เอ๊อๆ ระวังการกินกล้วยด้วยนะงับ เพราะพลังงานสูงมักมั๊ก




น้อง แอปเปื้ล กับ พี่ องุ่น !! ( ^ε^ )v


พี่น้องคู่นี้จะช่วยให้หัวใจเราเต้นได้มันส์มากขึ้น เอ๊ยยังไง 555


น้องแอปเปิ้ล มีสารที่แทบจะไม่พบในอาหารชนิดอื่นอย่างเควอร์ซิติน (Quercetin) ที่จะช่วยละลายลิ่มเลือดและลดความเสี่ยงที่จะเกิดลิ่มเลือดได้

พี่องุ่นก็มีสารต้านอนุมูลอิสระสำคัญตัวหนึ่งชื่อ คาเตชิน (Catechin) ที่ช่วยป้องกันการก่อตัวขึ้นของเซลล์มะเร็ง ควบคุมปริมาณคอเลสเตอรอล และลดภาวะเลือดแข็งตัว

นักวิจัยชาวอิตาเลียนค้นพบว่า หากกินแอปเปิ้ลหนึ่งผลควบคู่ไปกับองุ่นสักหนึ่งกำมือ สารเควอร์ซิตินในแอปเปิ้ลจะทำงานร่วมกับสารคาเตชินในองุ่น ช่วยป้องกันไม่ให้เกล็ดเลือดจับตัวกันเป็นลิ่มและอุดตันเส้นเลือด อันจะส่งผลให้เกิดโรคหัวใจและภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน 

เสียดายไปอย่างนะ ที่ทำให้หัวใจเข้มแข็งตอน อกหัก ไม่ได้ 55 ლ(ಥ益ಥლ)

 





เจ้าชาย บลอกโคลี กับ เจ้าหญิง ปลา (ノ・◡・)ノ ♥


เจ้าชายกับเจ้าหญิงจะช่วยป้องกัน จอมปีศาจ ..มะเร็ง.. ŎםŎ;


เจ้าหญิง ปลา มีแร่ธาตุซีลีเนียมที่มีบทบาทเด่นในการชะลอวัย และการป้องกันมะเร็ง

ส่วนเจ้าชาย บร็อกโคลี่ ก็เป็นผักที่มีคุณค่าทางอาหารสูง และมีสารซัลโฟราเฟน (Sulforaphane) ซึ่งเป็นตัวช่วยให้ตับขับสารพิษ ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน และยับยั้งการเจริญของเนื้องอก อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษ ในการต่อต้านมะเร็ง สามารถป้องกันอนุมูลอิสระที่
เข้าไปทำลายเซลล์และ DNA ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งได้


นักวิจัยค้นพบว่า หากกินอาหารสองชนิดนี้คู่กัน ซีลีเนียมและซัลโฟ-ราเฟนจะช่วยยับยั้งการก่อตัวและการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง ทำให้ความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งลดลงมากกว่าการกินเดี่ยวๆ ถึง 13 เท่า !!!!! (≧▽≦)


 





อัศวิน ถั่วฝักยาว กับ สาวงาม พริกหวาน v(=∩_∩=)v


คู่รักคู่นี้ช่วยให้เราห่างใกล้จากโรค เลือดจางง


เมื่อกินอาหารที่มีธาตุเหล็กสูงอย่าง อัศวิน ถั่วฝักยาว ควรกินผักที่มีวิตามินซีสูงมากอย่าง สาวงาม พริกหวานสีแดงควบคู่ไปด้วย


เพราะหากไม่มีวิตามินซีร่างกายจะดูดซึมธาตุเหล็กจากผักไปใช้ได้ไม่ถึง 10% และควรกินอาหารแบบ Real Food ไม่ใช่อาหารเสริม เพราะการรับวิตามินซีในปริมาณมากเกินไปอาจจะทำให้เกิดปัญหาการสะสมธาตุเหล็กตามกระดูกหรือข้อต่อต่างๆ จนกลายเป็นโรคเกาต์ได้



จบไปแล้วกะอาหารครบคอมโบ 555 หากพี่ๆน้องๆสนใจสามารถติดตามหรือให้กำลังใจกัน ได้ที่เพจนะงับบบ จุ๊บๆ   (▽≦)   (m≦)       

https://www.facebook.com/EasyanHealthy

ขอบคุณเว็ปไซต์ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=chapter&month=04-08-2013&group=3&gblog=20 ที่ช่วยเรียบเรียงคำนะค้บบบ

เนื้อหาโดย: ThanawatPop
https://www.facebook.com/EasyanHealthy

ขอบคุณเว็ปไซต์ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=chapter&month=04-08-2013&group=3&gblog=20 ที่ช่วยเรียบเรียงคำนะค้บบบ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ThanawatPop's profile


โพสท์โดย: ThanawatPop
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?26 เมษายนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ชาวกทม.พร้อม " เป็นจุล "กันหรือยังผลไม้ที่ช่วยคลายร้อน ช่วยดับกระหายได้ดีสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต10 อาหารที่ "กินแล้วฉลาด" ยิ่งกิน ยิ่งฉลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชาความฝันและความขยันในวัยเด็กเป็นเส้นทางอนาคตและความสำเร็จสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต10 อาหารที่ "กินแล้วฉลาด" ยิ่งกิน ยิ่งฉลาดวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์
ตั้งกระทู้ใหม่