หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

CNN คาดการณืพิกัดที่#MH370 ตก อยู่ในพื้นที่"มหาสมุทรอินเดีย" หรือ"อ่าวเบงกอล"

โพสท์โดย ยัยแว่นโก๊ะ

สิ่งที่เกิดกับ #MH370 กลายเป็น "ความลึกลับที่ดำมืด" ในประวัติศาสตร์การบินยุคศตวรรษที่ 21 ข้อมูลทั้งเรดาร์ ดาวเทียมที่ปลกประหลาด บ่งชี อาจมี "ใครบางคน " ทำการควบคุม#MH370 เพื่อวัตุประสงค์บางอย่าง

CNN ตั้ง 3 สมมติฐาน การจี้เครื่องบิน การเกิดระเบิดอย่างรุนแรง และ การฆ่าตัวตายของนักบิน

วันที่ 8 ของการค้นหา#MH370 ที่หายไปอย่างลึกลับ ขณะนี้มีการขยายพื้นที่ค้นหาไปแล้ว 92,600 ตารางกม. มีเรือกว่า 103 ลำ และอากาศยานจาก 13 ชาติเข้าร่วมปฎิบัติภารกิจค้นหา

CNN รายงานอ้างแหล่งข่าวชุดสืบสวนร่วมสหรัฐ มาเลเซีย ว่าสัญญาณอัตโนมัติที่ส่งจากMH 370 ผ่านระบบดาวเทียมมายัง บริษัทดาวเทียม Inmarsat และข้อมูลจากสัญญาณเรดาร์ของการบินพลเรือนมาเลเซีย และเรดาร์ทหารบ่งชี้ว่า เครื่อง #MH 370 มีการเปลี่ยนระดับความสูงจาก 45,000 ฟุตมาเป็น 23,000 ฟุต แล้วไต่ระดับการบินขึ้นีกครั้ง อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนทิศทางการบินมากกว่า 1 ครั้ง

จากข้อมูลเรดาร์ทั้งของการบินพลเรือน และเรดาร์ทหาร ร่วมทั้งข้อมูล Data link ที่ #MH370 ส่งมายังมายัง บริษัทดาวเทียม Inmarsat ทำให้ CNN ทำกราฟฟิค เส้นทาง#MH370 ดังภาพด้านบน 

จากกราฟฟิค โปรดสังเกตุ 

1.จุดที่#MH370 ขาดการติดต่อผ่านระบบเรดาร์กับหอบังคับการบินมาเลเซีย 
2.จุดที่เรดาร์ทหารจับสัญญาณจากเครื่องที่คาดว่าจะเป็น #MH370 บินวนกลับมาทางช่องแคบมะละกา
3.จุดที่#MH370 ส่งสัญญาณอัตโนมัติมายังบริษัทดาวเทียม Inmarsat 
4.จากข้อมูลทั้งหมดนำมาสู่ข้อสันนิษฐานว่า #MH370 อาจตกในมหาสมุทรอินเดีย หรือ อ่าวเบงกอล

ข้อมูลทางเทคนิคของ Data Link Transponder และการติดต่อของนักบินกับภาคพื้น (ข้อมูลจากนักบิน)

1. การติดต่อระหว่างนักบิน กับหอบังคับการบินจะใช้การติดต่อผ่านระบบ"วิทยุสื่อสาร "คลื่นความถี่ VHF เป็นหลัก คลื่น HF เป็นคลื่นรอง , การสื่อสารผ่านระบบดาวเทียม เป็นระบบรอง ใช้เสริมการสื่อสารผ่านระบบวิทยุสื่อสาร

2.ระบบ Data link เป็นการติดต่อระหว่างนักบินกับหน่วยภาคพื้น ใช้ติดต่อได้ทั้งระบบบวิทยุสื่อสาร และระบบดาวเทียม

3.การส่งสัญญาณผ่านระบบ Data link (ขอเรียกง่าๆ เพราะคล้ายการส่ง SMS ) ทำได้ทั้งโดยนักบิน (Manual) และระบบอัตโนมัติ (Auto)

4.การส่ง Data llink (คล้าย SMS) อัตโนมัติ จะต้องมีการตั้งค่าให้รายงานตำแหน่งที่ทำการบินผ่าน โดยนักบินไม่ต้องส่งเอง

5.การรายงานตำแหน่งการบิน (Report Position) คือแจ้งจุดที่เครื่อฝอยู่ตำแหน่งใด มีความจำเป็นต้องรายงานเมื่อมีการส่งต่อจากหอบังคับการบินหนึ่งไปยังอีกหอการบินหนึ่ง

6. กรณี#MH370 หายไปจากจอเรดาร์ของหอบังคับการบิน Subang มาเลเซีย เกิดขึ้นในช่วงรอยต่อในกรส่งต่อไปยังหอบังคับการบินโอจิมิน เวียดนาม

7. กรณีเรดารของหอบังคับการบินมาเลเซีย จับสัญญาณจาก Transponder ที่ติดตั้งกัยเครื่อง#MH370 ไม่ได้มีความเป็นไปได้ 3 ทาง คือ เสีย ,ถูกทำลาย และ ถูกปิด

8. หากระบบ Transponder เสีย จะมีระบบสำรอง แต่ "นักบิน" สามารถ"ปิด" ระบบการส่งสัญญาณของ Transponder ได้ เมื่อระบบ Transponder ถูกปิด หน่วยงานภาคพื้น จะไม่สามารถมอวเห็น "ตำแหน่ง" ของเครื่องได้

9. สวิทช์ควบคุมการทำงานของ Transponder มี 4 ตำแหน่งหลัก คือ "ON" "OFF" "SBY" คือ "Stand By" และ ALT คือ Altitude : แสดงระดับความสูง

10. นักบินยังสามารถใช้ระบบ Circuit Braker คล้ายดับ เซฟทีคัท เพื่อตัดการทำงานของ Transponder ได้ แต่อีกกรณีหนึ่งหากเกิดกระแสไฟผิดปกติด Curcuit Braker ก็จะทำงานอัตโนมัติเพื่อป้องนความเสียหายของระบบ

ปล.ข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เป็นนักบิน และการรวบรวมทางอินเตอร์เนท ถ้ามีความผิดพลาดในการเรียบเรียงดิฉันขอน้อมรับค่ะ
 
 
ที่มา: เพจ Voice TV
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ยัยแว่นโก๊ะ's profile


โพสท์โดย: ยัยแว่นโก๊ะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วงูจงอางตัวใหญ่ เลื้อยตัดหน้ารถ ส่องทะเบียนป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์แปลกแต่จริง!! นักสู้ MMA อุ้มจระเข้วิ่ง กลางถนนช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
ตั้งกระทู้ใหม่