หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับ น้ำจิ้มยอดนิยมของคนไทย

โพสท์โดย I sea u

 

ทีมงาน toptenthailand เชื่อว่าหลายต่อหลายคนเวลาทานอาหาร เรามักจะขาดสิ่งของเล็กๆที่ดูเหมือนจะไม่สำคัญ แต่สำคัญมากๆ นั้นก็คือ "น้ำจิ้ม" น้ำจิ้มก็มีหลากหลายประเภทมาก ทีมงาน toptenthailand เลยส่งทีมงาน จำนวนหนึ่งไปสำรวจความชอบของคนไทยด้วยการ สุ่มตัวอย่างจำนวน 1800 คนตามสถานที่ต่างๆ แต่จะมีอะไรบ้างเชิญชมได้ใน "10 อันดับ น้ำจิ้มยอดนิยมของคนไทย"

ที่มา : toptenthailand

10. น้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ

มาเริ่มต้นที่อันดับที่ 10 ของการสำรวจโดยการสุ่มของทีมงาน toptenthailand ในหัวข้อ "10 อันดับ น้ำจิ้มยอดนิยมของคนไทย" ซึ่ง "น้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ" ได้คะแนนไป 18 คะแนน คิดเป็น 1% ของคะแนนทั้งหมด สะเต๊ะมีจุดกำเนิดมาจากเกาะชวาหรือเกาะสุมาตราในประเทศอินโดนีเซีย แต่ก็ยังได้รับความนิยมในประเทศอื่นๆ ด้วย เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ รวมทั้งประเทศไทย หรือแม้แต่เนเธอร์แลนด์ซึ่งรับเอาวัฒนธรรมไปกับอาณานิคมของตน สะเต๊ะของอินโดนีเซียอาจได้รับอิทธิพลจากคาบับที่เป็นอาหารพื้นเมืองของอินเดียภาคเหนือ ซึ่งได้รับอิทธิพลจากชาวเตอร์กอีกต่อหนึ่ง ตำรับดั้งเดิมของชาวตุรกีเป็นเนื้อแพะหั่นเป็นชิ้นหมักแล้วเสียบเหล็กแหลมย่างไฟ ชาวเปอร์เซียและชาวอินเดียรับมาดัดแปลง อาจใช้เนื้อบดหรือเนื้อทั้งชิ้น จะเสียบหรือไม่เสียบไม้ก็ได้ เมื่อแพร่หลายมาถึงมลายู-ชวาจึงกลายเป็นสะเต๊ะอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

9. น้ำจิ้มบ๊วย

มาอีกอันดับที่ 9 ได้แก่ "น้ำจิ้มบ๊วย" ได้คะแนนไป 36 คะแนน คิดเป็น 2 % ของคะแนนทั้งหมดที่สุ่มสำรวจ ทีมงาน toptenthailand "น้ำจิ้มบ๊วย" เป็นเครื่องปรุงรสอาหารให้รสเปรี้ยวหวาน ใช้ในอาหารจีนเป็นน้ำจิ้มสำหรับอาหารทอด เช่นปอเปี๊ยะ ไข่ม้วน ฮ่อยจ๊อ ไก่ทอด กุ้งทอด ลูกชิ้นทอด เป็นต้น น้ำจิ้มบ๊วยทำมาจากบ๊วยหรือผลไม้อื่นอาทิลูกท้อหรือแอปริคอต ผสมกับน้ำตาล น้ำส้มสายชู เกลือ ขิง และพริก

8. น้ำจิ้มหมูกระทะ

มาที่อันดับที่ 8 ได้แก่ "น้ำจิ้มหมูกระทะ" ได้คะแนนจากการสำรวจไปได้คะแนน 54 คะแนน คิดเป็น 3 % ของการสำรวจ ทีมงาน toptenthailand "น้ำจิ้มหมูกระทะ" เป็นที่ถูกใจของขา "หมูกระทะ" เพราะรสชาติที่เผ็ดร้อน สามารถจิ้มหมูที่ย่างในกระทะ แบบต่อเนื่องโอ้โห พูดแล้วก็ไปจัดหมูกระทะหน่อยดีกว่า อิอิ

7. น้ำจิ้มสุกี้

มาถึงอันดับที่ 7 ได้คะแนนทิ้งอันดับ 8 มาพอสำควรได้แก่ "น้ำจิ้มสุกี้" ได้คะแนนไป 108 คะแนน หรือคิดเป็น 6 % เหมาะแก่ท่านที่ชอบทานสุกี้เป็นชีวิตจิตใจ และหนึ่งในนั้นก็คือ ทีมงาน toptenthailand เพราะน้ำจิ้มสุกี้นี้แหละ มันทำให้ผมทาน "ผัก" เพราะเวลาเอาผักจิ้มน้ำจิ้มสุกี้ แล้วรู้สึกว่ามันอร่อยอย่าบอกใครเชียว (ปกติไม่แตะผักเลย) แบบนี้เลยถึงติดโผกับเรา อิอิ

6. น้ำจิ้มบาร์บีคิว

มาที่อันดับที่ 6 ของการสำรวจของ ทีมงาน toptenthailand ได้คะแนนไปถึง 144 คะแนน หรือคิดเป็น 8 %ของราคาทั้งหมด ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่า "น้ำจิ้มบาร์บีคิว" เหมาะกับการทานกับ บาร์บีคิวที่สุด เพิ่มรสชาติที่เด็ดเข้ากันอย่างมาก แบบนี้มิน่าละหลายๆคนถึงติดใจ

5. น้ำจิ้มแจ่ว

มาถึงครึ่งทางของการสำรวจโดยการสุ่มของ ทีมงาน toptenthailand แล้วได้แก่ "น้ำจิ้มแจ่ว" ได้คะแนนไป 180 คะแนน หรือคิดเป็น 10 % ของผลคะแนนทั้งหมด ซึ่ง "น้ำจิ้มแจ่ว" เหมาะกับคนชอบแซบเช่นเดียวกัน ถ้าจะให้เด็ดละก็ ทานกับ "คอหมูย่าง" จะเพิ่มความเด็ดไปอีก 200 % เลยทีเดียว

4. น้ำจิ้มซีฟู๊ด

มาที่อันดับที่ 4 หนีอันดับ 5 มาหน่อยๆ ได้แก่ "น้ำจิ้มซีฟู๊ด" สำหรับขาแซบจากการสำรวจของ ทีมงาน toptenthailand ได้คะแนนไป 234 คะแนน คิดเป็น 13 % ของคะแนนทั้งหมด "น้ำจิ้มซีฟู๊ด" เป็นหนึ่งในจิ้มสุดแซบที่สามารถทานได้กับอาหารหลายชนิด แต่ที่เน้นก็ตามชื่อนั้นแหละครับ ทานกับอาหารทะเลมันเข้าสุดแล้วว พูดแล้วน่้ำลายไหล!!!

3. ซอสมะเขือเทศ

ตามอันดับที่ 2 มาติดๆ ได้แก่ "ซอสมะเขือเทศ" เรียกได้ว่าทำเอาที่ 2 หืดขึ้นคอเลยทีเดียว ซึ่งได้คะแนนจากการสำรวจของทีมงาน toptenthailand ไปถึง 270 คะแนน คิดเป็น 15 % ของคะแนนทั้งหมด ซอสมะเขือเทศสามารถทานได้กับอาหารแทบทุกชนิดเช่นเดียวกับหลายๆน้ำจิ้ม

2. ซอสพรีก

หนีอันดับ 3 มาแบบฉิวเฉียด!! เรียกได้ว่าดมก้นกันมาติดๆ ได้แก่ "ซอสพริก" เป็นที่นิยมมากสามารถทานได้กับอาหารทุกชนิดก็ว่าได้ ตั้งแต่หมูย่าง ยันอาหารระดับ 5 ดาว ได้คะแนนไป 306 คะแนน หรือ 17 % ของผลสำรวจทั้งหมด ยี้ห้อมีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ยี้ห้อแพงๆ ยันไปถึง ยี้ห้อ home made ก็มีมากมายตามซุปเปอร์มาร์เก็ท

1. น้ำจิ้มไก่

เข้าวินมาเป็นอันดับหนึ่งเลยนั้นก็คือ "น้ำจิ้มไก่" ทีมงาน toptenthailand แทบจะไม่ต้องรอคำตอบมากมายของหลายๆท่านเลย ได้คะแนนไป ถึง 378 คน หรือ 21% ของจำนวนที่สุ่มสำรวจทั้งหมด เหตุเพราะน้ำจิ้มไก่สามารถทานได้กับอาหาราแทบทุกชนิดไม่ใช่แค่ไก่อย่างเดียว แถมทานกับข้าวสวยเปล่าๆยังอร่อยอย่าบอกใครเชียว ยี้ห้อเด่นๆที่หลายๆคนรู้จักเป็นอย่างดีก็มีไม่กี่ยี้ห้อ ดังๆไม่กี่ยี้อห้อ อย่าง "พันท้าย" และ "แม่ประนอม" ซึ่งทั้งหมดนี้รวมแล้วได้ประมาณ 95% ส่วนอีก 5 % ที่เหลือก็คละเคล้ากันไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ล็อบสเตอร์ จากอาหารราคาถูก สู่สุดยอดอาหารหรูอยากให้หมาที่บ้านมาดู..จะได้รู้ "หมาที่ดี" ต้องทำอย่างไร ?ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวโหนกอูฐมีไว้ทำไม ?"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ
ตั้งกระทู้ใหม่