หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับ น้ำจิ้มยอดนิยมของคนไทย

โพสท์โดย I sea u

 

ทีมงาน toptenthailand เชื่อว่าหลายต่อหลายคนเวลาทานอาหาร เรามักจะขาดสิ่งของเล็กๆที่ดูเหมือนจะไม่สำคัญ แต่สำคัญมากๆ นั้นก็คือ "น้ำจิ้ม" น้ำจิ้มก็มีหลากหลายประเภทมาก ทีมงาน toptenthailand เลยส่งทีมงาน จำนวนหนึ่งไปสำรวจความชอบของคนไทยด้วยการ สุ่มตัวอย่างจำนวน 1800 คนตามสถานที่ต่างๆ แต่จะมีอะไรบ้างเชิญชมได้ใน "10 อันดับ น้ำจิ้มยอดนิยมของคนไทย"

ที่มา : toptenthailand

10. น้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ

มาเริ่มต้นที่อันดับที่ 10 ของการสำรวจโดยการสุ่มของทีมงาน toptenthailand ในหัวข้อ "10 อันดับ น้ำจิ้มยอดนิยมของคนไทย" ซึ่ง "น้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ" ได้คะแนนไป 18 คะแนน คิดเป็น 1% ของคะแนนทั้งหมด สะเต๊ะมีจุดกำเนิดมาจากเกาะชวาหรือเกาะสุมาตราในประเทศอินโดนีเซีย แต่ก็ยังได้รับความนิยมในประเทศอื่นๆ ด้วย เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ รวมทั้งประเทศไทย หรือแม้แต่เนเธอร์แลนด์ซึ่งรับเอาวัฒนธรรมไปกับอาณานิคมของตน สะเต๊ะของอินโดนีเซียอาจได้รับอิทธิพลจากคาบับที่เป็นอาหารพื้นเมืองของอินเดียภาคเหนือ ซึ่งได้รับอิทธิพลจากชาวเตอร์กอีกต่อหนึ่ง ตำรับดั้งเดิมของชาวตุรกีเป็นเนื้อแพะหั่นเป็นชิ้นหมักแล้วเสียบเหล็กแหลมย่างไฟ ชาวเปอร์เซียและชาวอินเดียรับมาดัดแปลง อาจใช้เนื้อบดหรือเนื้อทั้งชิ้น จะเสียบหรือไม่เสียบไม้ก็ได้ เมื่อแพร่หลายมาถึงมลายู-ชวาจึงกลายเป็นสะเต๊ะอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

9. น้ำจิ้มบ๊วย

มาอีกอันดับที่ 9 ได้แก่ "น้ำจิ้มบ๊วย" ได้คะแนนไป 36 คะแนน คิดเป็น 2 % ของคะแนนทั้งหมดที่สุ่มสำรวจ ทีมงาน toptenthailand "น้ำจิ้มบ๊วย" เป็นเครื่องปรุงรสอาหารให้รสเปรี้ยวหวาน ใช้ในอาหารจีนเป็นน้ำจิ้มสำหรับอาหารทอด เช่นปอเปี๊ยะ ไข่ม้วน ฮ่อยจ๊อ ไก่ทอด กุ้งทอด ลูกชิ้นทอด เป็นต้น น้ำจิ้มบ๊วยทำมาจากบ๊วยหรือผลไม้อื่นอาทิลูกท้อหรือแอปริคอต ผสมกับน้ำตาล น้ำส้มสายชู เกลือ ขิง และพริก

8. น้ำจิ้มหมูกระทะ

มาที่อันดับที่ 8 ได้แก่ "น้ำจิ้มหมูกระทะ" ได้คะแนนจากการสำรวจไปได้คะแนน 54 คะแนน คิดเป็น 3 % ของการสำรวจ ทีมงาน toptenthailand "น้ำจิ้มหมูกระทะ" เป็นที่ถูกใจของขา "หมูกระทะ" เพราะรสชาติที่เผ็ดร้อน สามารถจิ้มหมูที่ย่างในกระทะ แบบต่อเนื่องโอ้โห พูดแล้วก็ไปจัดหมูกระทะหน่อยดีกว่า อิอิ

7. น้ำจิ้มสุกี้

มาถึงอันดับที่ 7 ได้คะแนนทิ้งอันดับ 8 มาพอสำควรได้แก่ "น้ำจิ้มสุกี้" ได้คะแนนไป 108 คะแนน หรือคิดเป็น 6 % เหมาะแก่ท่านที่ชอบทานสุกี้เป็นชีวิตจิตใจ และหนึ่งในนั้นก็คือ ทีมงาน toptenthailand เพราะน้ำจิ้มสุกี้นี้แหละ มันทำให้ผมทาน "ผัก" เพราะเวลาเอาผักจิ้มน้ำจิ้มสุกี้ แล้วรู้สึกว่ามันอร่อยอย่าบอกใครเชียว (ปกติไม่แตะผักเลย) แบบนี้เลยถึงติดโผกับเรา อิอิ

6. น้ำจิ้มบาร์บีคิว

มาที่อันดับที่ 6 ของการสำรวจของ ทีมงาน toptenthailand ได้คะแนนไปถึง 144 คะแนน หรือคิดเป็น 8 %ของราคาทั้งหมด ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่า "น้ำจิ้มบาร์บีคิว" เหมาะกับการทานกับ บาร์บีคิวที่สุด เพิ่มรสชาติที่เด็ดเข้ากันอย่างมาก แบบนี้มิน่าละหลายๆคนถึงติดใจ

5. น้ำจิ้มแจ่ว

มาถึงครึ่งทางของการสำรวจโดยการสุ่มของ ทีมงาน toptenthailand แล้วได้แก่ "น้ำจิ้มแจ่ว" ได้คะแนนไป 180 คะแนน หรือคิดเป็น 10 % ของผลคะแนนทั้งหมด ซึ่ง "น้ำจิ้มแจ่ว" เหมาะกับคนชอบแซบเช่นเดียวกัน ถ้าจะให้เด็ดละก็ ทานกับ "คอหมูย่าง" จะเพิ่มความเด็ดไปอีก 200 % เลยทีเดียว

4. น้ำจิ้มซีฟู๊ด

มาที่อันดับที่ 4 หนีอันดับ 5 มาหน่อยๆ ได้แก่ "น้ำจิ้มซีฟู๊ด" สำหรับขาแซบจากการสำรวจของ ทีมงาน toptenthailand ได้คะแนนไป 234 คะแนน คิดเป็น 13 % ของคะแนนทั้งหมด "น้ำจิ้มซีฟู๊ด" เป็นหนึ่งในจิ้มสุดแซบที่สามารถทานได้กับอาหารหลายชนิด แต่ที่เน้นก็ตามชื่อนั้นแหละครับ ทานกับอาหารทะเลมันเข้าสุดแล้วว พูดแล้วน่้ำลายไหล!!!

3. ซอสมะเขือเทศ

ตามอันดับที่ 2 มาติดๆ ได้แก่ "ซอสมะเขือเทศ" เรียกได้ว่าทำเอาที่ 2 หืดขึ้นคอเลยทีเดียว ซึ่งได้คะแนนจากการสำรวจของทีมงาน toptenthailand ไปถึง 270 คะแนน คิดเป็น 15 % ของคะแนนทั้งหมด ซอสมะเขือเทศสามารถทานได้กับอาหารแทบทุกชนิดเช่นเดียวกับหลายๆน้ำจิ้ม

2. ซอสพรีก

หนีอันดับ 3 มาแบบฉิวเฉียด!! เรียกได้ว่าดมก้นกันมาติดๆ ได้แก่ "ซอสพริก" เป็นที่นิยมมากสามารถทานได้กับอาหารทุกชนิดก็ว่าได้ ตั้งแต่หมูย่าง ยันอาหารระดับ 5 ดาว ได้คะแนนไป 306 คะแนน หรือ 17 % ของผลสำรวจทั้งหมด ยี้ห้อมีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ยี้ห้อแพงๆ ยันไปถึง ยี้ห้อ home made ก็มีมากมายตามซุปเปอร์มาร์เก็ท

1. น้ำจิ้มไก่

เข้าวินมาเป็นอันดับหนึ่งเลยนั้นก็คือ "น้ำจิ้มไก่" ทีมงาน toptenthailand แทบจะไม่ต้องรอคำตอบมากมายของหลายๆท่านเลย ได้คะแนนไป ถึง 378 คน หรือ 21% ของจำนวนที่สุ่มสำรวจทั้งหมด เหตุเพราะน้ำจิ้มไก่สามารถทานได้กับอาหาราแทบทุกชนิดไม่ใช่แค่ไก่อย่างเดียว แถมทานกับข้าวสวยเปล่าๆยังอร่อยอย่าบอกใครเชียว ยี้ห้อเด่นๆที่หลายๆคนรู้จักเป็นอย่างดีก็มีไม่กี่ยี้ห้อ ดังๆไม่กี่ยี้อห้อ อย่าง "พันท้าย" และ "แม่ประนอม" ซึ่งทั้งหมดนี้รวมแล้วได้ประมาณ 95% ส่วนอีก 5 % ที่เหลือก็คละเคล้ากันไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะสุดแปลก! วัวตัวนี้เกิดมามีขา 5 ขา ขาที่เกินมานี้ขึ้นอยู่บริเวณหลังของมัน?AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)
ตั้งกระทู้ใหม่