หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวไทยชอบแพนด้า แต่ชาวเมลเบิร์นชอบช้างไทย

โพสท์โดย Kindergarten

 

บทความโดย : พ่อน้องพีค trekkingthai.com


          มีโอกาสได้มาเมลเบิร์น หลายสถานที่มีหลายท่านรีวิวไปแล้วผมคงรีวิวเรื่องสวนสัตว์เมลเบิร์นแล้วกันครับ เรื่องก็คืออยากดูจิงโจ้กับโคอะล่า แต่ว่าไม่มีเวลามากนักจึงต้องมาสวนสัตว์แทน แต่ก็ต้องพบความแปลกใจเมื่อช้างไทยเป็นตัวชูโรงของที่นี่ คิดว่าเกือบร้อยทั้งร้อยมาดูช้างแน่นอน และก็ทำเป็นหมู่บ้านช้างอย่างดี และมีภาษาไทยกำกับทุกป้าย นับเป็นความภูมิใจอย่างหนื่ง


ป้ายทางเข้าส่วนแสดงช้าง



ขอต้อนรับสู่หมู่บ้านช้างที่เมลเบิร์น



ส่วนแรกจะมีเกี่ยวกับประวัติต่างเกี่ยวกับเรื่องช้าง ภาพถ่ายเหตุการณ์สำคัญ



ก่อนถึงส่วนแสดงช้างก็มีร้านอาหารที่ขายอาหารไทยอยู่



องข้าวผัดราดแกงเขียวหวานไก่รสชาติใช้ได้เลย แถมคนขายลดราคาให้ด้วย คนไทยอยู่ที่ไหนมีน้ำใจให้กันเสมอ



ศาลพระภูมิ



เห็นช้างแล้ว อย่าเพิ่งเบื่อนะครับว่าทำไมกว่าจะเห็นช้างนานมาก เค้าค่อนข้างให้ความสำคัญกับช้างมาก คิดว่าพื้นที่หนึ่งในห้าของที่นี่เป็นหมู่บ้านช้าง มีส่วนแสดงเพนียดคล้องช้างด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายมา



ฝรั่งมุง



ฝรั่งมุง คนมาดูเยอะมาก หลังจากนี้มีการแสดงโชว์เล็กน้อยคือช้างเอางวงไปจับหางตัวหน้าแล้วเดินไปมาในกรง แค่นี้คนก็ตื่นเต้นมากสงสัยว่าถ้ามาเห็นช้างที่ไทยจริงฯ คงช็อกแน่ ผมได้แต่ยืนยิ้มชื่นชมตัวแทนจากประเทศไทยด้วยความดีใจ



เรามีการแสดงความยินดีต่อแพนด้าในไทย เค้าก็มีการแสดงความยินดีกับลูกช้างที่เกิดที่เมลเบิร์นเช่นกัน







สวัสดี วันช้างไทย
13 มีนาคม


.....................................................................................




⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kindergarten's profile


โพสท์โดย: Kindergarten
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
124 VOTES (4/5 จาก 31 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌เฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบ☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานมิจฉาชีพอ้าง! เป็น "อีลอน มัสก์"..หลอกสาวสูญเงินกว่า 2 ล้านบาทสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก
ตั้งกระทู้ใหม่