หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มะละกอสุก ช่วยกำจัดรอยด่างดำจากแผลเป็น

โพสท์โดย Kaemyui

   Beauty /มะละกอสุก ช่วยกำจัดรอยด่างดำจากแผลเป็น 

 

          มะละกอสุก นอกจากจะนำมากินได้แล้ว มะละกอสุกยังสามารถช่วยกำจัดรอยแผลเป็น รอยดำได้ มาดูวิธีการทำกัน

 

          ปัญหาแผลเป็น รอยดำ เวลาอยากจะใส่กระโปรงสั้นหรือกางเกงขาสั้นในวันที่อากาศร้อนๆ ทีไร ก็อายขาลายๆ ของตัวเอง สุดท้ายก็ต้องหยิบกางเกงขายาวมาใส่ปกปิด เรามีวิธีช่วยลบรอยแผลเป็นแบบโฮมเมด นั่นคือการใช้ มะละกอสุก ที่ หาได้ตามตลาดบ้านเรา ลองหันมาใช้วิธีการบ้านๆ แบบไม่ต้องเปลืองเงิน เปลืองแรงอะไรเลย เพียงแค่ใช้เวลาก่อนอาบน้ำเพียงห้านาทีเท่านั้นเอง

          ขอเตือนว่า ใครที่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ไม่เหมาะกับวิธีการนี้นะคะ และที่สำคัญ ห้ามใช้สูตรนี้กับใบหน้าเด็ดขาด เพราะจะทำให้ผิวหน้าบาง จนทำให้ผิวไวต่อแสงแดด ซึ่งก่อให้เกิดฝ้า กระ ตามมาได้ และที่แย่ไปกว่านั้นคือ อาจทำให้เป็นมะเร็งผิวหนังได้ด้วย

     ส่วนผสม


          •มะละกอสุก 2-3 ชิ้น บดให้ละเอียด


          •เกลือป่นละเอียด 5 ช้อนโต๊ะ

     ขั้นตอนง่ายๆ


          1. ล้างขาและเท้าให้สะอาด ซับให้แห้ง


          2. นำมะละกอสุกที่บดแล้ว มาผสมกับเกลือ จากนั้นนำมาขัดเบาๆ ให้ทั่วขาและหลังเท้า หรือทาเฉพาะบริเวณที่มีรอยแดง รอยดำ


          3. ขัดประมาณ 1 นาที จากนั้นก็นำมะละกอผสมที่เหลือ มาพอกให้ทั่วขา พอกทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที


          4. ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซับให้แห้ง แล้วทาครีมบำรุงผิวเป็นขั้นตอนสุดท้าย

          ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองว่ารอยแผลเป็น รอยแดง รอยดำจะค่อยๆ จางลง

 

 

 

 ซ้ำขออภัย

ที่มา: http://women.thaiza.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!สาวแห่ร้องลั่นพากันนั่งทรุดพื้น นึกว่ามีเหตุร้าย..ที่ไหนได้หลายคนกลับหัวเราะซ่ะงั้นโฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันทีBalenciaga เปิดตัวกระเป๋าสตางค์รุ่นใหม่ เหมือนถุงใส่มันฝรั่งทอดกรอบที่พับไว้คุณแม่สงสัยทำไมไม่มีใครเล่นกับลูกสาวเลย ก่อนรู้ความจริงจากครู ทำแม่รู้สึกผิดเทรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืน Sustainable Fashion แฟชั่นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทางเลือกของนักชอปเที่ยวป่าไผ่สร้างสุข ตลาดต้องชม แห่งพัทลุงน้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!พบสัตว์ประหลาดลึกลับยาว5เมตรที่จีน กับสกอตแลนด์ลักษณะแปลกประหลาดของสัตว์ประหลาดตัวนี้มีคอยาวมีหางยาวสิ่งที่ควรบอกตัวเอง เมื่อต้องรับมือกับการสูญเสียคนรักโดยไม่ทันได้ตั้งตัว การสูญเสียสิ่งที่ผูกพันบางสิ่งบางอย่างความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^ดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!การขโมยดวงคืออะไร ?..ทำได้จริงๆ หรือจักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ราชวงศ์เหงียนBalenciaga เปิดตัวกระเป๋าสตางค์รุ่นใหม่ เหมือนถุงใส่มันฝรั่งทอดกรอบที่พับไว้เที่ยวป่าไผ่สร้างสุข ตลาดต้องชม แห่งพัทลุงความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^
ตั้งกระทู้ใหม่