หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นั่งท้ายรถกระบะผิดกฎหมายหรือไม่ (+คลิปสยอง)

เนื้อหาโดย ลูกสาวอบต

จากข่าว 

รถกระบะบรรทุกคนงานเสยท้าย 6 ล้อ ตายหมู่ 3 ศพ คาถนน

https://board.postjung.com/748555.html

ข้อควรรู้ : นั่งท้ายรถกระบะวิ่งผิดกฎหมายหรือไม่

เป็นที่ทราบ กันดีแล้วว่า กฎหมายได้ออกข้อห้ามรถกระบะที่ไม่มีหลังคาบรรทุกคนนั่งด้านท้ายกระบะ ขึ้นใช้ทางพิเศษหรือทางด่วนทุกสาย รวมถึงมอเตอร์เวย์ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเอง เพราะรถที่วิ่งบนทางด่วนจะใช้ความเร็วสูง ผู้ที่นั่งท้ายกระบะมีความเสี่ยงสูงมากที่จะเสียชีวิต หากเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน ซึ่งมีกรณีให้เห็นแล้วหลายครั้ง แต่หลายคนอาจสงสัยว่า

การนั่งท้ายกระบะวิ่งบนทางธรรมดาผิดข้อกฎหมายหรือไม่ ซึ่งตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 หมวด 3 ว่าด้วยการบรรทุก บัญญัติไว้ใน ม.20 ผู้ขับขี่ซึ่งขับรถบรรทุกคน สัตว์ หรือสิ่งของ ต้องจัดให้มีสิ่งป้องกันมิให้คน สัตว์ หรือสิ่งของที่บรรทุกตกหล่น รั่วไหล ส่งกลิ่น ส่องแสงสะท้อนหรือปลิวไปจากรถ อันอาจก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญ ทำให้ทางสกปรก เปรอะเปื้อน ทำให้เสื่อมเสียสุขภาพอนามัยแก่ประชาชน หรือก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน และ ม.148 ระบุว่า ผู้ใดฝ่าฝืน ม.20 ปรับไม่เกิน  500 บาท ดังนั้นการบรรทุกคนตรงกระบะโดยไม่ได้จัดให้มีสิ่งป้องกันมิให้คนตกหล่นจากรถ ก็ถือว่ามีความผิด แม้จะไม่เป็นทางด่วนหรือทางมอเตอร์เวย์ก็ตาม.

 

 

เนื้อหาโดย: ลูกสาวอบต
อ้างอิง http://www.mkc.co.th/knowledge/?p=4
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อากาศร้อนจัดจนทางรถไฟโก่ง..เจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำแข็งและฉีดน้ำใส่ทางรางรถไฟ?มนุษย์คนเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ถูกอุกกาบาตชน!มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยพม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศพระราชธิดารัชกาลที่ 5 สตรีที่ถูกลืมปลูกบ้านไว้ เห็ดขึ้นเต็มบ้านแปลกแต่จริง ชายเมียตาย ขอแม่ยายแต่งงาน โดยพ่อตาหลีกทางให้Disney World ห้ามนักท่องเที่ยวใส่รองเท้าCrocsเมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แปลกแต่จริง ชายเมียตาย ขอแม่ยายแต่งงาน โดยพ่อตาหลีกทางให้มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยครั้งหนึ่งกองทัพอากาศอินเดีย ได้ตกแต่งเฮลิคอปเตอร์เป็นรูปช้าง!บาร์เซโลน่า เมืองแห่ง " La Sagrada Familia "
ตั้งกระทู้ใหม่