หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีประหยัดเงินออมแบบง่ายๆ เพื่อเพิ่มเงินเก็บ

โพสท์โดย I sea u

งอ เงินนั้นหายาก ต้องลำบากทำงานมา ท่องให้ขึ้นใจกันทุกๆ คน จะได้ไม่ใช้เงินแบบสุรุ่ยสุร่าย ในยุคสมัยที่หันหน้าไปทางใดก็ใช้แต่เงินแบบนี้การออมคงเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้หลายๆ คนมีเงินเก็บพอที่จะอยากซื้อทุกสิ่งทุกอย่างที่อยากได้ได้บ้าง วันนี้ทางทีมงาน toptenthailand จึงหาวิธีการประหยัดเงินมาฝากทุกๆ คนกัน ใน 10 วิธีประหยัดเงินออมแบบง่ายๆ เพื่อเพิ่มเงินเก็บ

ที่มา : toptenthailand

10. ซื้ออาหารเฉพาะที่จะรับประทาน

คนส่วนใหญ่มักจะทิ้งอาหารเกือบครึ่งของอาหารที่ซื้อมา ซึ่งถือว่าเป็นเงินไม่น้อยเลยทีเดียว เราควรประหยัดเงินด้วยการซื้อเฉพาะอาหารที่เราจะทานเท่านั้น

9. ยกเลิกบริการที่คล้ายกัน

บริการที่คล้ายกันนั้น การทำงานก็คงไม่แตกต่างกันสักเท่าไหร่ เพราะงั้นคุณจึงควรพิจารณาเลือกเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น ส่วนที่เหลือที่คิดว่าไม่จำเป็นควรตัดออกเพื่อเก็บเงินไว้ในกระเป๋าเหมือนเดิมจะดีกว่า

8. ยื่นภาษีตรงเวลา

การยื่นภาษีตรงเวลาจะช่วยประหยัดเงินจากดอกเบี้ยที่ชำระภาษีล่าช้าได้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชำระล่าช้าควรรีบเร่งชำระหน่อยนะคะ นำเงินค่าปรับไว้ซื้อข้าวกินมีประโยชน์กว่าเยอะ

7. เปลี่ยนบัตรเครดิต

หากคุณกำลังถือบัตรเครดิตที่มีดอกเบี้ยสูงเกินความเป็นจริงอยู่นั้น ลองมองหาบริษัทอื่นและเปรียบเทียบว่าที่ไหนจะดีกว่ากันแล้วเลือกทำบัตรเครดิตกับบริษัทที่เงื่อนไขที่ดีที่สุด

6. ใช้สิทธิ์จากการเป็นสมาชิก

ตรวจสอบดูว่าเรามีสิทธิพิเศษหรือส่วนลดอย่างไรบ้าง แล้วนำไปใช้เพื่อประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกทาง

5. สอบถาม

หากต้องการประหยัดเงิน ควรสอบถามว่าจะทำอย่างไรถึงจะได้ส่วนลดหรือดอกเบี้ยต่างๆ ต่ำลง แม้แต่การซื้อของควรสอบถามโปรโมชั่นในการบริการให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

4. ทำธุรกรรมการเงินผ่านทางเดียวกัน

ทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ผ่านธนาคารเดียวกันนั้นประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ทั้งค่ารถการไปถอนเงินที่ธนาคาร ค่าธรรมเนียมที่เก็บ จึงควรเลือกทำธุรกรรมการเงินผ่านทางธนาคารเดียวคุ้มกว่า

3. ใช้อินเทอร์เน็ตให้เป็นประโยชน์

บางคนยังไม่รู้ว่าคุณสามารถการดูรายการโปรดของคุณฟรีผ่านอินเตอร์เน็ต รวมทั้งหาบทความความรู้ต่างๆ รวมถึงความบันเทิงได้มากมายโดยไม่ต้องเสียเงินหาซื้อหนังสือหรือจานดาวเทียม เพื่อดูรายการโปรด

2. ทำอาหารรับประทานเอง

การทำอาหารรับประทานเองอาจดูยุ่งยากและใช้เวลานานกว่าออกไปทานนอกบ้าน แต่ถ้าคุณสามารถทำทานเองได้ที่บ้านนั้นจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณได้มากเลยทีเดียว เพราะการทำครั้งหนึ่งสามารถรับประทานได้สองถึงสามมื้อ ประหยัดเงินค่าอาหารรายเดือนไปได้มาก

1. เลิกเหล้า เลิกบุหรี่

การสูบบุหรี่ดื่มสุรานั้นนอกจากจะไม่เป็นประโยชน์กับตัวเองแล้ว ยังผลาญเงินในกระเป๋าให้หมดไปอย่างไม่จำเป็น หากคุณเลิกได้เชื่อว่าเงินในกระเป๋าของคุณจะเหลือเป็นพันต่อเดือนเลยทีเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบไม้เรียวอยู่ไหนตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!งูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อผืนทรายบรรจบกับธารน้ำ (ยุคครีเตเชียส)วิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยวสุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพ"แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว.เพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์
ตั้งกระทู้ใหม่