หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่ออดีตแชมป์โลกจอมฉาวกลับตัว"ไมค์ ไทสัน"เยือนซาอุ

Share แชร์โพสท์โดย ลั๊ลลาอย่างมีสาระ

 

ไมค์ ไทสัน ได้เดินทางไปทำอุมเราะห์ และเข้าพบกับ Dr.Muhamad Al-Oqala อธิการบดี มหาวิทยาลัยอิสลาม โดยการไปทำอุมเราะห์ในครั้งนั้น จัดการโดย Canadian Dawa Association (CDA

เมื่ออดีตแชมป์โลกจอมฉาวกลับตัว"ไมค์ ไทสัน"เยือนซาอุ

   การที่หลายๆคนได้เข้ารับนับถืออิสลาม ถือเป็นความยิ่งใหญ่ที่เขาได้รับ ทั้งนี้เนื่องจากว่า เขาต้องใช้ความอุตสาหะ ความพยายามค้นหาถึงข้อเท็จจริงและความดีงามของศาสนานี้ เป็นเวลานานหลายปี ข้อมูลอันเป็นที่ประจักษ์ปรากฏอยู่ในชีวประวัติของท่านเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็น มามาคุด พิทอล , มุฮัมมัด อะสัด , ดร.มุร้อด ฮอฟแมน , ดร.มอริส โบกาย , แคท สตีเวน นักร้องที่มีชื่อเสียง เป็นต้น เมื่อเข้ารับอิสลามแล้ว ก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น ยูซุฟ อิสลาม , แคทเซีย เคลย์ , และอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทอีกคนหนึ่งที่ เข้ารับอิสลาม  คือ ไมค์ ไทสัน

การเข้ารับอิสลามของ ไมค์ ไทสัน แตกต่างจากคนทั่วไป เขากล่าวว่า

          "การใช้ความคิดอย่างจริงจัง ในการที่ผมจะเข้านับถือศาสนาอิสลาม เกิดขึ้นหลังจากที่ผมถูกคุมขังผ่านไป 3 ปี ซึ่งเป็นครึ่งหนึ่งของการถูกลงโทษจำคุกในจำนวน 6 ปี ที่เรือนจำรัฐอินเดียน่า โดยที่ช่วงเวลาว่างในคุก ได้เปิดโอกาสให้ผมได้คิดทบทวนช่วงชีวิตของตนเอง บนสังเวียนและนอกสังเวียน ผมได้ตัดสินใจศึกษาอิสลามอย่างจริงจัง หลังจากที่มั่นใจในตนเองว่า ศาสนานี้จะช่วยให้ผมได้ก้าวผ่านปัญหาต่างๆในชีวิต"

          ไมค์ ไทสัน ได้เปลี่ยนชื่อของเขา หลังจากที่เข้ารับอิสลามว่า มาลิก อับดุลอะซีซ ซึ่งชื่อ มาลิก เป็นชื่ออิสลามที่ตรงกับคำว่า ไมค์ แต่แม้ว่าเขาจะเปลี่ยนชื่อทางศาสนาอิสลามแล้วก็ตาม เขาก็ไม่ประสบความสำเร็จที่จะเผยแพร่ชื่อนี้แก่สาธารณชน เพราะว่า สื่อมวลชนแขนงต่างๆ ยังคงเรียกว่า ไมค์ ไทสัน   และการนับถือศาสนาอิสลามของเขา ในสายตาสื่อมวลชนอเมริกัน ยังคงได้รับการต่อต้าน ดังเช่นการเข้ารับอิสลามของ มุฮัมมัด อาลี เคลย์  ในระหว่างทศวรรษที่ 60

          ขณะเดียวกันหลังจากที่ ไมค์ ไทสัน เข้ารับอิสลาม ผู้คนได้พบกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของเขา ไมค์ กลับกลายเป็นผู้ที่มีความสุขุม ถ่อมตน น่าให้เกียรติยกย่อง เขาได้ให้สัญญากับตัวเองว่า เขาจะปฏิบัติละหมาด 5 เวลา อย่างสม่ำเสมอ จะปฏิบัติตามคำสั่งของอัลลอฮ์ และละเว้นในสิ่งที่พระองค์ทรงห้าม เพื่อเขาจะได้เป็นมุสลิมที่มีความศรัทธาอย่างแท้จริง มีความบริสุทธิ์ใจในการเป็นมุสลิม ภักดีต่ออัลลอฮ์ โดยอยู่ในความพอพระทัย และการอภัยโทษจากพระองค์

ไมค์ ไทสัน  กล่าวว่า

          "ผมต้องอยู่ในคุกก็ด้วยความชั่วช้าของผมเอง แต่ก็เป็นการเปิดโอกาสให้ผมได้รู้จักอิสลาม ได้พบกับคำสอนที่มีความสะดวก ง่ายดาย ซึ่งทำให้ผมได้พบกับด้านหนึ่งของชีวิต ทำให้ได้ลิ้มรสความสุขในรูปแบบต่างๆ ศาสนาอิสลามได้มอบพลังความอดทน อดกลั้นอย่างสูงให้แก่ผม และอิสลามได้สอนให้ผมขอบคุณอัลลอฮ์ ถึงแม้จะตกอยู่ในภาวะทุกข์เข็ญ"

 ไมค์ ไทสัน  กล่าวต่อไปว่า

"ผมได้เข้ารับอิสลามด้วยหัวใจที่ยอมรับอย่างแท้จริง ก่อนหน้านี้ผมมีความลังเลใจที่จะนับถือศาสนานี้ จนกระทั่งได้ศึกษาอัลกุรอาน ทำให้พบว่า อัลกุรอานสามารถให้คำตอบต่อทุกคำถาม ที่เกี่ยวกับการมีชีวิตและหลังจากที่ตายไปแล้ว สิ่งที่ทำให้ผมมั่นใจในคัมภีร์อัลกุรอานคือ ศาสนาอิสลามให้เกียรติต่อศาสนายิว และศาสนาคริสต์ แต่ขณะเดียวกันชาวยิวไม่ยอมรับพระเยซู และชาวคริสต์ไม่ยอมรับในศาสนาอิสลาม  แต่ด้วยความเชื่อถึงการมีเหตุผลของอัลกุรอาน ทำให้การนับถือศาสนาอิสลามของผม เกิดพลังอย่างยิ่งและมั่งคงมากกว่า การที่ผมจะเข้ารับนับถือศาสนาอิสลาม โดยที่มิได้ศึกษาอิสลาม หรือไม่ได้เสาะแสวงหาข้อเท็จจริงในศาสนานี้"

สิ่งที่อิสลามได้มอบให้แก่ ไมค์ ไทสัน เขากล่าวว่า

    "ผมเป็นมุสลิม มิได้หมายความถึงการมีฐานะร่ำรวย แต่อิสลามได้ทำให้ผมกลายเป็นบุคคลที่มีความประเสริฐ และทำให้ผมออกห่างจากความชั่วช้าทั้งปวง

เมื่ออดีตแชมป์โลกจอมฉาวกลับตัว"ไมค์ ไทสัน"เยือนซาอุ

      
  

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
ตั้งกระทู้ใหม่