หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อมูลล่าสุดของ Windows Phone 8.1พร้อมสกรีนช็อต

โพสท์โดย dookdiktoday

เมื่อวานนี้ ผู้เข้าร่วมทดสอบ Windows Phone 8.1 นักพัฒนา SDK ของ Microsoft ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดของ Windows Phone 8.1 พร้อมภาพสกรีนช็อต ให้สาวก Windows Phone ได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง ข้อมูลนี้ถูกเผยแพร่โดยหนึ่งในผู้ร่วมทดสอบ Windows Phone 8.1 SDK นามว่า Angel WZR ผ่านช่องทางทวิตเตอร์ ของตัวเค้าเอง ภาพสกรีนช็อตที่เค้านำออกมาเผยแพร่แสดงให้เห็นฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะมาให้เราได้ใช้งานกันในไม่ช้านี้ บน Windows Phone 8.1 ส่วนจะมีอะไรกันบ้างนั้นเรามาดูกันได้เลยครับ

Navigation bar in Windows Phone 8.1 (แถบด้านบน)

สกรีนช็อต Windows Phone 8.1Navigation bar in Windows Phone 8.1 (แถบด้านบน) มีรูปแบบต่างกันไป เราสามารถเลือกตกแต่งสีให้ Navigation bar ได้ เอง พร้อมทั้งมีแถบมาตรฐานของ Windows Phone (back, windows, search) ด้านล่างเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย ซึ่งเป็นที่คาดกันว่า ทางMicrosoft พัฒนา Windows Phone รุ่นต่อไปให้ไม่มีปุ่มเหล่านี้บนตัวเครื่องโดยจะย้ายไปอยู่ในหน้าจอแทน

Podcasts and OAuth

Podcasts and OAuth
รองรับการเชื่อมต่อ OAuth สำหรับ Gmail ในการลงชื่อเข้าใช้ พร้อมแอพ podcast

OAuth เป็นมาตรฐาน ที่ใช้สำหรับการกำหนดสิทธิ์ให้ application หนึ่งสามารถร้องขอทรัพยากรของผู้ใช้จาก application หนึ่งได้โดยที่ application นั้นไม่จำเป็นต้องทราบรหัสผ่านของผู้ใช้ (ที่มา : na5cent.blogspot.com/2013/09/oauth.html)

Podcast คือ อะไร Podcast เป็นรูปแบบของกระบวนการที่เราสามารถบันทึกเสียง หรือการทำรายการวิทยุของตัวเอง หรือการนำไฟล์เสียงต่างๆ ขึ้นไปเก็บไว้บนเวบ เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดมาฟังได้   (ที่มา : http://guru.google.co.th)

Lock screen(การล็อคหน้าจอ), music UI and advertising ID

หน้าล็อคสกรีน, UI เล่นเพลง และ Advertising ID

ขนาดของการแสดงเวลาใหญ่ขึ้นกว่าเดิม!! เพิ่ม User Interface ใหม่สำหรับ Xbox Music และเพิ่มการตั้งค่า “รหัสการโฆษณา” ซึ่งยังคงเป็นปริศนาว่าจะมีการใช้งานอย่างไร ต้องรอคำตอบจาก Microsoft กันต่อไป

การตั้งค่า Photos+Camera พร้อมรองรับ NFC และ Project my screen

Project My Screen, การตั้งค่า Photos+Camera และรองรับ NFC

Project my screen คือสิ่งที่จะช่วยให้ผู้ใช้งาน Windows Phone 8.1  สามารถแบ่งปันภาพหน้าจอของอุปกรณ์ไปยังหน้าจอทีวีหรือหน้าจออื่นๆ อย่างโปรเจคเตอร์ก็ได้ โดยสามารถใช้งานผ่านสาย usb หรือจะใช้แอพ Beamer ผ่านอินเทอร์เน็ตซึ่งเป็นแอพเฉพาะ Lumiaก็ได้  คุณสมบัติการตั้งค่ารูปภาพและกล้องแบบใหม่ เพื่อการใช้งานที่สะดวกขึ้น พร้อมรองรับ NFC (เนียร์ฟิลด์คอมมูนิเคชัน) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้นแบบใหม่โดยมีระยะทำการประมาณ 4 ซม. ซ่ึ่งสามารถใช้ได้ดีกับโครงสร้างพื้นฐานแบบไร้สัมผัส ช่วยสนับสนุนรองรับการสื่อสารระหว่างเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ในระยะใกล้ๆ NFC ถูกพัฒนาขึ้นโดย Sony และ NXP (ที่มา:th.wikipedia.org)

New calendar week view (ปฏิทินแบบใหม่)  and syncing across apps (การซิ้งข้อมูลข้ามแอพพลิเคชั่น)

New calendar week view and syncing across apps

ปฎิทินแบบใหม่ที่เพิ่มแสดงส่วนรายเดือนไว้ด้านล่างขวา พร้อมทั้งเพิ่มคุณสมบัติของ Bing เพื่อใช้ในการ Sync สำรองข้อมูล sหรือเก็บการตั้งค่าต่างๆ โดยสามารถใช้งานด้วย Account Microsoft เช่น Hotmail.com, Outlook.com ของเราเอง

Share UI (การแบ่งปัน UI แบบใหม่), Battery Power Sense and new messaging settings (การตั้งข้อความ)

Share UI, Battery Power Sense and new messaging settings

การแบ่งปันข้อมูลแบบใหม่ ซึ่งจะมีตัวเลือกให้ได้ใช้อยู่ด้านบน ส่วนคุณสมบัติของ Battery Power Sense ก็คือจะช่วยให้เราได้รู้ว่าแอพตัวไหน หรือการใช้งานแบบใดที่ทำให้เราสูญเสียพลังงานในแบตเตอรี่ไปเกินจำเป็น พร้อมทั้งยังมีการตั้งค่าข้อความแบบใหม่อีกด้วย

การตั้งค่าเสียงเรียกเข้า, แยกการปรับเสียงกันอย่างอิสระ(รอกันมานาน) และการตั้งค่าสถานที่

Ringtone settings, separate volue controls and location settingsการตั้งค่าเสียงเรียกเข้าแบบใหม่ พร้อมทั้งการควบคุมเสียงที่แยกกันอิสระระหว่างเสียงริงโทน กับการเล่นไฟล์มีเดียภายในเครื่อง ทั้งยังมี Application เพื่อเข้าสู่การตั้งเสียงเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย, ตัวแสดงสถานะว่าเราอยู่ที่ไหนสามารถเปิดหรือปิดได้อย่างรวดเร็ว

เป็นยังไงกันบ้างละครับฟีเจอร์ใหม่ๆของ Windows Phone 8.1 หวังว่าคงจะถูกใจเหล่าสาวก Windows Phone กันบ้างนะครับ!!

ที่มา: http://wphonenews.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dookdiktoday's profile


โพสท์โดย: dookdiktoday
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองนี่คือ หนังสือโบราณ (อายุ 140 ปี) ที่ปกทำมาจาก "ผิวหนังมนุษย์"?คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆
ตั้งกระทู้ใหม่