หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เรื่องที่ท้าทาย น่าลองทำในแต่ละวัน

โพสท์โดย I sea u

 

10 เรื่องที่ท้าทาย น่าลองทำในแต่ละวัน

 

ในชีวิตคนเราแต่ละวัน เชื่อเถอะค่ะว่าเราจะต้องทำอะไรซ้ำไปซ้ำมา หรือเหมือนกันทุกวัน แต่คุณลองเคยคิดที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมในแต่ละวันหรือ ปรับเปลี่ยนเรื่องกิจวัตรประจำวัน ให้ดูแปลกใหม่หรือแหวกแนวขึ้นมาบ้างนะคะ ทางทีมงาน toptenthailand จึงขอนำเสนอ 10 อันดับเรื่องท้าทายที่น่าลองทำในแต่ละวัน ไปดูกันเลยค่ะ

ที่มา :

10.ฝึกสมาธิทุกวัน

การที่เรามีสมาธิกับทุก ๆ สิ่งมักจะนำมาซึ่งการประสบความสำเร็จอยู่เสมอ การมีสมาธิมีประโยชน์มากมาย ทั้งทำให้จิตใจผ่องใส สงบ ปลอดโปร่ง ช่วยให้คลายเครียด มีบุคลิกภาพดี กระฉับกระเฉง กระปรี้กระเปร่า และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานและสิ่งอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกต่างหาก

9. อย่าบ่นให้เมื่อยปาก

นู่นก็แย่ นี่ก็ไม่ได้เรื่อง อะไรหลาย ๆ ก็ไม่ได้ดั่งใจเสียที ฯลฯ เชื่อว่าคำพูดเหล่านี้ คงมีหลาย ๆ คนต้องเอ่ยออกมาเพื่อระบายความรู้สึกกันอยู่บ้างไม่มากก็น้อย แต่ก็อย่างว่า บ่นกันไปก็เท่านั้น ไม่ได้ช่วยแก้ไขให้ปัญหาที่เกิดดีขึ้นมาเลยแม้แต่น้อย ฉะนั้นแล้วอย่ามัวแต่บ่นให้เสียเวลา หันไปลงมือแก้ไขแบบจริง ๆ จังเสียดีกว่า เข้าท่ากว่าเยอะเลย

8. ทำสิ่งที่คุณกลัวให้เป็นเรื่องเคยชิน

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงมีบางอย่างที่เป็นเรื่องที่คุณกลัวอยู่ในใจ คุณรู้หรือไม่ว่าความกลัวมักจะพลัดพรากสิ่งดี ๆ ไปจากชีวิตคุณเสมอ ฉะนั้นแล้ว เอาชนะความกลัวต่าง ๆ ของคุณให้ได้ด้วยการพกความใจกล้าในการทำสิ่งเหล่านั้น แรก ๆ จะยากเสียหน่อย แต่ถ้าทำได้ รับรองว่าเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจมาก ๆ เลยด้วย

7. ลองทำเรื่องยาก ๆ หลาย ๆ เรื่องในวันเดียว

ลองเปลี่ยนหนึ่งวันของคุณให้เกิดความแปลก ใหม่ด้วยการลองนำสิ่งเราได้กล่าวไป ในข้อข้างบนมาทำรวมกันซะเลย โดยเริ่มจากตื่นแต่เช้า อาบน้ำเย็น เดินไปทำงาน ทักทายคนอื่น ๆ เดินขึ้นบันไดแทนลิฟท์ ติดตามข่าวสารเล็ก ๆ น้อย ๆ ทานอาหารที่ไม่เคยทาน ฯลฯ ถ้าคุณทำแบบนั้นได้ล่ะก็ ชีวิตคุณก็จะมีเรื่องแปลกใหม่เกิดขึ้นตามอีกมากมายเลยล่ะ

6. เดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์

เคยมีผลการวิจัยออกมาว่า การกดลิฟท์ในแต่ละครั้ง เท่ากับการเสียเงิน 7 บาท ไม่ว่าจะขึ้นลงในชั้นที่สูงมากน้อยเพียงใดยังไงก็เสียเงิน 7 บาทต่อครั้ง / ต่อคน ฉะนั้นเพื่อเป็นการช่วยชาติประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ก็เดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์กันดีกว่า ประหยัดตังค์แถมได้ออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขอให้อยู่ในความเหมาะสมด้วย ประเภทต้องขึ้นไปชั้นสูง ๆ ก็ขอให้ใช้ลิฟท์ตามเดิม ไม่งั้นมีหวังได้หมดแรงเดินก่อนแน่ ๆ

5.ไม่พูดโกหก

การพูดโกหกเป็นสิ่งไม่ดี จะทำให้คนอื่น ๆ คอยจับผิดและหลีกเลี่ยงไม่อยากคบ ถ้าไม่อยากให้เรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นกับตัวคุณ จริงใจเข้าไว้ พูดแต่สิ่งที่เป็นความจริง จะเป็นประโยชน์แก่ตัวคุณเองมากที่สุด

4.งดของมึนเมาและสิ่งเสพติดอื่น ๆ

"อันสุราเมรัยใครเสพติด พาชีวิตมืดมนจนฉิบหาย หนึ่ง สินทรัพย์ตนนั้นพลันวอดวาย สอง อาจตายด้วยทะเลาะเพราะความเมา สาม ต้องเจ็บป่วยด้วยโรคาพยาธิ สี่ คนตำหนินินทาพาอับเฉา ห้า หน้าด้านหนักหนาเวลาเมา หก โง่เขลาปัญญาหดหมดสิ้นเอย" นี่คือบทกลอนสอนใจจากพระไตรปิฎก ที่บอกให้รู้ถึงโทษภัยของการบริโภคของมึนเมาและสิ่งเสพติดอิ่น ๆ รู้อย่างงี้แล้วก็เลิกซะ เพื่อชีวิตที่ยั่งยืน

3.ปรับปรุงเรื่องแย่ ๆ และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

คนเราต้องรู้จักตัวเองว่าสิ่งไหนดี สิ่งไหนแย่ และเมื่อรู้ดังนั้นแล้ว ก็นำสิ่งที่ดี ๆ ไปใช้ ส่วนเรื่องไหนที่แย่ ๆ ก็ปรับปรุงซะ ทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม และพยายามอย่ากลับไปทำแบบนั้นอีก นอกจากนั้นยังต้องหัดเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพิ่มด้วย อย่างน้อย ๆ ก็เป็นการเพิ่มความรู้ให้กับตัวเอง

2. ทักทายคนแปลกหน้าเล็ก ๆ น้อย ๆ

เปิดโลกของตัวคุณเองให้มีความสดใสและแปลก ใหม่มากยิ่งขึ้นด้วยการทักทายเล็ก ๆ น้อย ๆ กับคนแปลกหน้า อาจจะเป็นในระหว่างที่ไปทำงาน หรือซื้อของนู่นนี่ก็ได้ การทำแบบนี้จะทำให้คุณได้ประสบการณ์ที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาในชีวิตแน่นอน

1. เขียนสิ่งที่ชอบและอยากจะทำ

จะทำเรื่องอะไรที่ท้าทายทั้งที ก็ต้องเริ่มจากสิ่งที่ชอบหรืออยากจะทำเสียก่อน ฉะนั้นแล้วลองมานั่งไล่เรียงดูว่าอยากทำอะไรบ้าง มีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด แล้วทำตามสิ่งที่อยากทำนั้นไปทีละข้อ ๆ จนครบทั้งหมด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "เผยภาพลับ "ไบร์ท-เนเน่" ที่นิวซีแลนด์ ปลายปีที่แล้วการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391ยูเครนประกาศเกณฑ์ชายยูเครน ทั้งในประเทศและนอกประเทศรูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่ง"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่