หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 สุดยอดของใช้สุดแพงในสมัยก่อน ที่หลายคนเสียเงินซื้อมาใช้แล้ว

โพสท์โดย I sea u

บทความนี้อาจจะเก่า และอ่านไม่เข้าใจสำหรับคนที่ยังอายุไม่ถึง 20-30 ปี แต่ว่าถ้าใครเกิดทัน ก็จะต้องเข้าใจกันอย่างแน่นอน และอาจจะมีบางคนกำลังสงสัยอยู่เช่นกัน ว่าในสมัยนั้นจ่ายเงินซื้อของเหล่านี้กันไปได้ยังไง….

 

เพจเจอร์

five things expensive in the past (4)

เครื่องมือสื่อสารยอดฮิตในอดีต ซึ่งกว่าจะส่งข้อความบอกกันได้ก็ยุ่งยาก มากกว่าสมัยนี้ที่พิมพ์หากันก็ได้คุยแล้ว สมัยนั้นเครื่องละ 2,000-3,500 บาท อาจจะดูไม่แพงมาก แต่ค่าบริการรายเดือนนี่สิ 400-500 บาท พาเอาหลายๆคนกระเป๋าแบนเลย

 

อินเตอร์เน็ตแบบต่อผ่านโมเด็ม

five things expensive in the past (2)

หลายคนคงจะเคยใช้บริการอินเตอร์เน็ตของแบบนี้ ซึ่งการต่อนั้นก็ต้องอาศัยจังหวะ (ผสมดวง) ซึ่งบางคนอาจจะนั่งต่อเป็นวันยังไม่ติด สมัยนั้นความเร็ว 14.4 kbps ราคารายเดือน 1,200 บาท ต่อมาก็มีอินเตอร์เน็ตของ TOT ราคา 3 บาทได้ 2 ชั่วโมง ก็นั่งต่อกันไป เดี๋ยวนี้บางคนใช้งาน 10 Mbps ยังบอกว่าช้าเลย ^^

 

CD รวมโปรแกรม รวมเพลง

five things expensive in the past (1)

สมัยนั้นคงหาคนใช้โปรแกรมถูกลิขสิทธิ์ได้ยาก และในเมืองไทยนี่แหละที่มีการขาย CD รวมโปรแกรมแผ่นทอง ซึ่งจะยัดโปรแกรมที่จำเป็นและไม่จำเป็นของเครื่องคอมพิวเตอร์มาให้ ขายกันราวๆแผ่นละ 1,000 บาท แต่มูลค่าของโปรแกรมจริงๆนับแสนบาท นับเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีเท่าไรเลย

 

เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

five things expensive in the past (1)

เครื่องคอมพิวเตอร์  Pentium 75MHz ยี่ห้อ Compaq Presario ราคา 65,000 บาท!! สมัยนี้มาขาย 650 บาทจะมีคนซื้อรึเปล่าก็ไม่รู้ และในสมัยนั้นใครมีคอมพิวเตอร์ใช้นี่ก็เท่สุดๆไปเลยล่ะ แต่สมัยนี้ใครพกโน๊ตบุ๊คเครื่องหนาๆก็ดูล้าสมัยไปแล้วซะงั้น

 

โทรศัพท์มือถือ

five things expensive in the past (3)

เห็นใบราคาอันนี้แล้วหลายๆคนคงจะรำลึกถึงความหลังได้ แล้วลองคิดกันดูว่าอนาคต iPhone เครื่องละ 20,000 บาท คงจะกลายเป็นของให้เด็กรุ่นหลังเอามาล้อเลียนแบบนี้แน่ๆเลย อิอิ

ที่มา: pantip

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เลขปฏิทินจีน2พ.ค.67สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเอง5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดสร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่