หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีสตาร์ทให้กับชีวิต

Share แชร์โพสท์โดย chai siri

รีสตาร์ทให้กับชีวิต

 

ครั้งหนึ่ง มีคนถาม องค์ดาไลลามะ ว่าอะไรเป็นเรื่องที่ท่านรู้สึกแปลกใจมากเกี่ยวกับมนุษยชาติ ผู้นำทางจิตวิญญาณของทิเบต ตอบอย่างลุ่มลึกว่า  “ มนุษย์เรานี้  ยอมสูญเสียสุขภาพเพื่อทำให้ได้เงินทองมา  แล้วต้องยอมต้องสูญเสียเงินทอง  เพื่อฟื้นฟูรักษาสุขภาพ  และก็เฝ้าเป็นกังวลกับอนาคต  จนไม่มีความรื่นรมย์กับปัจจุบัน  ผลที่เกิดขึ้นจริงๆ ก็คือ เขาไม่ได้อยู่กับปัจจุบัน หรือแม้กระทั่งอยู่กับอนาคต เขาดำเนินชีวิตเสมือนหนึ่งว่า เขาจะไม่มีวันตาย และแล้วเขาก็ตายอย่างที่ไม่เคยมีชีวิตอยู่จริง ”

 มากดปุ่มรีสตาร์ท แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยการทำวันนี้ ชั่วโมงนี้ นาทีนี้ให้ดีที่สุด และรู้จักใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันอย่างมีความสุขที่สุดตามหลักธรรมชาติ  บางครั้ง ความสุขล้วนอยู่รอบตัวเรา ไม่จำเป็นต้องตะเกียกตะกายไขว่คว้าดิ้นรนให้ทุรนทุราย

และด้วยสถานการณ์ทางการเมืองที่คุกรุ่น เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ เราสามารถที่จะสร้างความสุขให้กับตัวเอง และเมื่อเราสุขแล้ว ก็ย่อมที่จะเผื่อแผ่ความสุขไปให้กับคนรอบข้างของเราได้ และช่วยลดปัญหาต่างๆในสังคมได้อีกทาง อีกทั้งยิ่งเรามีความสุขมากเท่าไหร่ ย่อมทให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และสามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น ผลผลิตมากขึ้น ส่งผลให้องค์กรที่เราอยู่ประสบผลสำเร็จยิ่งขึ้นไปด้วย

ความสุขของคนเรา อยู่ใกล้แค่เอื้อม  ทำได้ง่ายๆและทำได้ทุกวัน ด้วยวิธี “ รับอรุณด้วย 7 นาทีทอง ”  การออกกำลังกาย เพียงแค่ครั้งละ 7 นาที ก็ถือว่า เป็นการออกกำลังกายที่มีคุณภาพแล้ว เพียงแค่ขอให้ทำอย่างสม่ำเสมอทุกวัน  การออกกำลังกาย ช่วยทำให้สมองโลดแล่น เลือดลมสูบฉีด  ช่วยลดความเครียดได้อย่างดียิ่ง  ส่งผลดีต่อร่างกายอย่างมาก 

ดังนั้น จึงขอฝากเทคนิคเล็กๆน้อย เพื่อเป็นการรีสตาร์ท ชีวิตของเราให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ดังนี้

“ หลับให้ลึก นอนให้อิ่ม” ชั่วโมงการนอนหลับที่ต้องการของแต่ละคนไม่เท่ากัน ไม่ว่าจะนอนน้อยหรือนอนมาก ขอให้เป็นการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ รับรองว่าตื่นเช้ามาจะอารมณ์เบิกบานทั้งวัน และมีสมาธิดีในการทำงาน   ดังนั้นหากได้ลองนอนตามที่บอก รับรองว่า อารมณ์ดีทั้งวันแน่ๆ

“ ฝึกยิ้มให้กว้างหน้ากระจก ” จะช่วยลดความเจ็บปวด ลบความขุ่นมัวในจิตใจ ทำให้มองโลกในแง่ดียิ่งขึ้น รวมทั้งส่งผลให้สุขภาพจิตดียิ่งขึ้นด้วย

“ แบ่งเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น สังสรรค์กับเพื่อนแค่พอดี ”  เลิกอ้างว่าทำงานหนักไม่มีเวลาให้ครอบครัว ถ้ารู้จักบริหารเวลาให้เป็นไม่ดองงานไม่เจ๊าะแจ๊ะ เมาท์มอย ปาร์ตี้ไม่เลิก  คุณก็จะมีเวลากลับไปดูแลครอบครัวมากขึ้นอย่างแน่นอน

“ ใช้ชีวิตกลางแจ้ง เพิ่มดีกรีความสุขทวีคูณ  ”  เดินออกจากห้องสี่เหลี่ยมในออฟฟิศ หรือคอนโด หรือห้างสรรพสินค้า แล้วออกไปสูดอากาศข้างนอกบ้าง ให้สายลมแสงแดดได้สัมผัสกับตัวเรา เพื่อเปิดรับพลังบริสุทธิ์ของธรรมชาติบำบัด  ยังช่วยปรับสมดุลในร่างกาย  ทำให้มีภูมิต้านทานแข็งแรงขึ้น  ขณะเดียวกันอามรณ์ต่างๆที่ถูกเก็บกักไว้ก็จะถูกปลดปล่อยอย่างเป็นธรรมชาติ

“ รู้จักให้สุขยิ่งกว่ารับ ” ไม่ว่าจะให้ด้วยการหยิบยื่นโอกาสแบ่งปันสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก ให้ความรักความเมตตาต่อผู้อื่นในสังคมหรือแม้แต่ทำงานจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคม  ขอให้เชื่อเถอะว่ายิ่งให้ยิ่งสุขมาก  และทำให้ชีวิตเรามีความหมายกว่าที่เคย  ที่สำคัญก็คือ เมื่อให้ไปแล้วจงอย่าหวังสิ่งตอบแทน

เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้มีพลังที่สดใส พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงต่างที่เกิดขึ้นในชีวิตคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยสุขภาพใจ และสุขภาพกาย ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่บริสุทธิ์ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
chai siri's profile


โพสท์โดย: chai siri
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน
ตั้งกระทู้ใหม่