หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

The Blair Witch หนังทุนต่ำที่ได้รายรับกว่า200ล้านเหรียญ

เนื้อหาโดย salimz

The Blair Witch

            : ย้อนกลับไปในปี 1999 ภาพยนตร์เรื่อง The Blair witch project ได้ทุบสถิติรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์หนังอเมริกาเมื่อเทียบสัดส่วนระหว่างต้นทุนนั่นก็คือ 248 ล้านเหรียญสหรัฐทั่วโลกโดยใช้ต้นทุนเพียง 22,000 เหรียญเท่านั้นซึ่งเป็นหนังสารคดีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนักศึกษาฟิล์มสามคนที่เดินทางเข้าไปในป่าแบล็คฮิลล์มลรัฐแมรี่แลนด์เพื่อถ่ายทำสารคดีตำนานท้องถิ่นเกี่ยวกับแม่มดแบลร์แต่กลับหายตัวไปอย่างลึกลับหนึ่งปีต่อมามีคนพบฟิล์ม 11 ม้วนที่ได้บันทึกภาพของทั้งสามจึงนำมาตัดต่อเป็นภาพยนตร์

 

 

              จริงๆแล้วนี่คือเรื่องราวในหนังสยองขวัญทุนต่ำที่ถ่ายทำในรูปแบบแฮนเฮลด์ชื่อว่า "The Blair Witch Project" หรือในชื่อไทยว่า        "สอดรู้ สอดเห็น สอดเป็น สอดตาย" เข้าฉายครั้งแรกเมื่อปี 1999  หนังเรื่องนี้เล่าถึงการเข้าไปถ่ายทำสารคดี "ตำนานแม่มดแบลร์" ซึ่งเป็นตำนานท้องถิ่นที่ชาวบ้านแถวนั้นเชื่อกัน อย่างที่ว่าไปข้างต้น ซึ่งหลังจากนั้นก็หายตัวกันไปอย่างไร้ร่องรอย หนึ่งปีต่อมามีการพบเทปของคนกลุ่มนี้ในป่า ซึ่งได้บันทึกภาพการเผชิญหน้ากับสิ่งเร้นลับของพวกเขาตลอดทั้งคืน ใครคิดว่าจะเห็นแม่มดหน้าตาน่าเกลียดหรือผีอสูรกายน่าสะพรึงกลัวมาแฮ่ใส่คนดูตลอดเวลา ก็ขอบอกล่วงหน้าว่าท่านคิดผิดอย่างแรง เพราะหนังเรื่องนี้นำเสนอในด้านความสมจริงในแบบ "หนังแฮนเฮลด์"

     "หนังแฮนเฮลด์" ก่อน ถ้าเป็นยุคนี้หนังดังๆที่ถ่ายทำแบบนี้ก็มี Cloverfield , REC , Paranormal Activity ,The Last Exorcism และล่าสุดที่พึ่งฉายไปคือ Chronicle ซึ่งหนังพวกนี้เป็นหนังที่เล่าเรื่องโดยเสมือนว่ามันคือเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นจริงๆ ถ่ายด้วยกล้องของบุคคลจริงๆ และนำเสนอแค่เรื่องราวตรงหน้าเท่านั้นไม่มีการตัดไปเหตุการณ์รองใดๆ ทำให้หนังแนวนี้ไม่ค่อยมีคำอธิบายเชิงลึกนอกจากปล่อยให้คนดูสงสัยไปโดยไร้คำตอบ แต่ก็นะ แม้มันจะสมจริงยังไงเราก็รู้ว่ามันเป็นหนังอ่ะนะ 

     แต่กับเรื่อง The Blair Witch Project นี้ไม่ใช่เลยครับเพราะเนื่องจากมันเป็นหนังเรื่องแรกๆที่ใช้วิธีถ่ายทำแบบนี้ ซึ่งก็ได้ผลที่ทรงพลังมากเพราะมันทำให้ประชากรส่วนในในอเมริกาและทั่วโลก คิดว่าหนังเรื่องเป็นเรื่องจริง!!!! ส่วนหนึ่งเพราะการตลาดที่โคตรเจ๋งสุดๆ ทั้ง Myspace ของบรรดาตัวละครราวกับคนเหล่านี้มีตัวตนจริงๆ และใบประกาศคนหาย ตำนานที่มีภาพเก่าๆสมจริง แฟ้มคดีของตำรวจที่เมคกันขึ้นมาเป็นตุเป็นตะ เป็นจุดเริ่มต้นของการโปรโมทในแบบ Viral ซึ่งก็ใช้กันมาจนปัจุบัน จนชาวเน็ตทั่วโลก (โดยเฉพาะอเมริกา) ต่างก็สนใจและคิดว่าเป็นเรื่องจริง ทั้งๆที่เรื่องตำนานแม่มดแบลร์หรือแฟ้มคดีคนหาย ไม่มีอะไรเป็นความเป็นความจริงเลย แต่การแสดงของทุกคนสมจริงจนน่าขนลุก เหมือนกับว่าพวกเขากำลังกลัวอะไรอยู่จริงๆ.....เขาอาจจะกลัวจริงๆก็ได้นะครับเพราะหนังเรื่องนี้ ถ่ายกันแบบอิมโพรไวซ์ด้นสด โดยมีบทให้เป็นกระดาษใบเล็กๆว่าจะต้องทำอะไร นอกนั้นก็ด้นสดกันเอาเอง

     ฉะนั้นสิ่งที่ท่านจะได้เห็นคือ การวิ่งกระสับกระส่ายด้วยความกลัว และความมืดมิด ในป่ารกที่มองไม่เห็นถนนคนเดินเลย นั่นแหละครับ คือสิ่งที่น่าค้นหามากๆในหนังเรื่องนี้ เวลาคนเรากลับอะไรเนี่ย ยิ่งเราเห็นมันน้อยเราก็ยิ่งกลัวมากเท่านั้น เพราะจินตนาการของมนุษย์เนี่ยมันไปได้อีกเป็นล้านทาง 
ฉะนั้นใครที่บ่นว่า "อะไรวะ ไม่เห็นอะไรเลย น่ากลัวตรงไหน" ขอให้ลองเปลี่ยนความคิดซักนิด ท่านจะพบกับความกลัวที่ซ่อนอยู่ในจิตใจลึกๆของท่านก็ได้ 

 

 

 

มันคือเรื่องจริงไม่จริงขอเชิญคุณริวจิตสำผัส กับ คุณเจนญานทิพย์ไปพิสูจน์ด้วยครับ 

 

 

เนื้อหาโดย: salimz
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
salimz's profile


โพสท์โดย: salimz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่นเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
ตั้งกระทู้ใหม่