หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

‘‘รูขุมขนกว้าง’’ ภัยของหนุ่ม หน้าแก่ก่อนวัย…

เนื้อหาโดย newcoco

     

 

         เชื่อได้ว่ามีหนุ่มๆ ไม่น้อย ที่กำลังมีปัญหาเรื่องรูขุมขนเพราะรูขุมขนเล็กๆ บนผิวหน้า หรือที่เรียกว่า ’รูขุมขนกว้าง ’ นี้เอง ที่ทำให้ผิวดูไม่สม่ำเสมอ เกิดสิวเสี้ยน และมีโอกาสขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนการแต่งหน้าแบบธรรมดาไม่สามารถช่วยอำพรางผิวให้เรียบเนียนได้ สร้างความหนักใจให้ผิวได้ไม่น้อยเลย 

วิธีดูแลตัวเองไม่ให้  เกิดรูขุมขนกว้าง

1.งด เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

แอลกอฮอลเป็นศัตรูตัวร้ายที่เร่งความชรา และปัญหาผิวให้ปรากฏก่อนวัยได้อย่างชัดเจน เพราะแอลกอฮอล์จะทำให้ผิวขาดน้ำ ส่งผลให้รูขุมขนเปิดกว้าง ผิวดูหยาบ แห้งกร้าน

2. อย่าทานอาหารรสจัดมากเกิน

รสชาติจัดๆ เป็นที่นิยมของคนเอเชียอยู่แล้ว เพราะนอกจากความเผ็ดร้อนที่ช่วยทำให้อาหารอร่อยแล้ว อาหารที่มีรสจัดยังมีส่วนกระตุ้นให้เลือดหมุนเวียน และยังไปกระตุ้นต่อมน้ำมันให้ทำงานมากเกินปกติอีกด้วย ส่งผลให้รูขุมขนขยายกว้าง ชั้นผิวสะสมตัวหนา หม่นหมอง และตามมาซึ่งปัญหาสิวมากมาย ควรรับประทานให้อยู่ความพอดี

3. ภัยจากรังสียูวี

แสงแดดจะมีวิตามินในช่วง 8.00 -10.00 น. และเป็นภัยต่อผิวตั้งแต่ 11.00 -15.00 น.เพราะเป็นช่วงที่รังสียูวีเข้มข้นรุนแรงที่สุด สามารถทำร้ายผิวได้ลึกสุดถึงระดับคอลลาเจน และอีลาสติน ทำให้ผิวหมองคล้ำ ไหม้ดำ ผิวหย่อนคล้อย จึงต้องจัดการหาพวกอาหารเสริมจำพวกคอลลาเจนผู้ชายมาเสริมส่วนชั้นของผิวหนังที่เสียไปอย่างเช่นคอลลาเจนเปปไทด์ Seoul Secret  และเสริมการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF และ UV+++ จะช่วยป้องกันได้มาก

4. ภาวะผิวขาดน้ำ

ผิวของเรานั้น มีน้ำเป็นองค์ประกอบถึง 70 เปอร์เซ็นต์ โดยผิวสามารถสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงได้จากภาวะแวดล้อมทั่วไป อย่างการอยู่ในห้องปรับอากาศ การเดินทางโดยเครื่องบิน และวิถีชีวิตที่เร่งรีบ ซึ่งทำให้ไม่สามารถดื่มน้ำได้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เมื่อผิวประสบภาวะขาดน้ำ รูขุมขนที่เคยอิ่มแน่นจะฟุบตัวแบนราบลง มองเห็นเป็นวงกว้างชัดเจนขึ้น เราจึงควรดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่ขาดน้ำในทุกๆ วัน

                หนุ่มๆ รู้วิธีป้องกันแบบนี้แล้วก็อย่าเอะใจปล่อยปะละเลยละ เพราะรูขุมขนบนใบหน้าจะเป็นตัวบ่งบอกอายุหน้าของเราได้ ถ้าไม่อยากจะโดนสาวๆ แซวว่าหน้าแก่เกินวัยก็ควรเริ่มที่จะดูแลใบหน้าตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ ก่อนที่ภัยรูขุมขนจะขยายกว้างมาเยือนบนในหน้าเหมือนคุณลุงข้างบ้านเค้าละ 

เนื้อหาโดย: newcoco
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
newcoco's profile


โพสท์โดย: newcoco
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
ตั้งกระทู้ใหม่