หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปวดฉี่บ่อย

โพสท์โดย MuayMuaythai

เวลาอยู่ในห้องแอร์เย็น ๆ นาน ๆ รู้สึกไหมว่าตัวเองลุกไปเข้าห้องน้ำบ่อยมาก นั่งแป๊บเดียวก็ปวดปัสสาวะอีกแล้ว ปวดกันทุกชั่วโมงเลย ทั้ง ๆ ที่ดื่มน้ำปกติ เอ...แบบนี้ร่างกายเราผิดปกติหรือเปล่านะ แล้วต้องไปตรวจหรือเปล่า มาฟังคำตอบจาก นายแพทย์กัมพล ปิยะศิริศิลป์ อายุรแพทย์โรคไต โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอลเซ็นเตอร์ กันค่ะ

          สำหรับอาการปัสสาวะบ่อยนั้นเป็นกลุ่มอาการของโรคกระเพาะปัสสาวะไวเกิน ทำให้ผู้ป่วยมีอาการปัสสาวะบ่อยกว่าปกติ เช่น 1-2 ครั้งต่อชั่วโมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยู่ในห้องแอร์เย็น ๆ หรือการรับประทานเครื่องดื่มบางประเภท เช่น ชา กาแฟ แอลกอฮอลล์ 

          สาเหตุส่วนใหญ่ของอาการกระเพาะปัสสาวะไวเกิน ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เชื่อกันว่าเกิดจากระบบประสาทที่บริเวณกล้ามเนื้อกระเพาะปัสสาวะผิดปกติ ทำให้มีการสั่งงานให้กล้ามเนื้อกระเพาะปัสสาวะบีบตัวบ่อยและไวกว่ากำหนด โดยที่ปริมาณปัสสาวะไม่มากพอที่จะทำให้รู้สึกว่าปวดปัสสาวะ 

          ส่วนสาเหตุอื่น ๆ ที่ทำให้มีอาการดังกล่าว ได้แก่ การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ, เนื้องอกในอุ้งเชิงกราน, โรคเบาหวาน, โรคเบาจืด, การผ่าตัดอุ้งเชิงกราน เป็นต้น

          สำหรับอาการที่ปวดปัสสาวะบ่อยเวลาอยู่ในห้องแอร์เย็น ๆ นั้น น่าจะเกิดจากความเย็นกระตุ้นทำให้ปัสสาวะบ่อยได้ อาจจะลองสังเกตง่าย ๆ ว่า ถ้าไม่ได้อยู่ในที่เย็นแล้วยังมีอาการดังกล่าวหรือไม่ ถ้ายังมีอาการดังกล่าวอยู่หรือมีอาการร่วมอย่างอื่น เช่น ปัสสาวะแสบขัด ปวดท้องน้อย เป็นต้น ควรไปปรึกษาแพทย์เพื่อตรวจและวินิจฉัยโรคต่อไป

 

ซ้ำขออภัยค่ะ  

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MuayMuaythai's profile


โพสท์โดย: MuayMuaythai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทวงหนี้เพื่อน 3000 ไม่ได้ กระหน่ำฟันจนเพื่อนดับสาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIVที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้'ก้อง ห้วยไร่' ตัดพ้อ รถทัวร์ไปลงที่ 'โน้ส อุดม' หมด ที่ร้องเปิดโชว์ก็ถูก Netflix ตัดออกอีกชาวเชอร์ปา ผู้อยู่เบื้องหลัง " ผู้พิชิตเอเวอเรสต์ "เรียก 10 ล้าน ฟ้อง รัฐ กฟน.-กทม. เซ่นตกท่อดับสกุลเงินที่มั่นคงและน่าเชื่อถือมากที่สุด จากประเทศในทวีปเอเชีย☺ ชวนเข้ามาดูสิ่งไม่คาดคิดที่ดูคล้ายกันอย่างน่าประหลาดใจ 😃เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชาประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่