หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีดูแลผิวไม่ให้ "แห้ง" ช่วงหน้าหนาว

Share แชร์โพสท์โดย อิส์

ช่วงนี้ หน้าหนาวแล้ว ลมหนาวพัดมาที หน้าชา ผิวตึงแห้งแตก ไปตามกัน เลยเอาเคล็ดลับดีๆ

 ดูแลผิวพรรณช่วงหน้าหนาวมาฝากกัน ไม่ว่าจะฤดูไหน ก็สวยได้ทั้งนั้น 

วิธีดูแลผิวไม่ให้ "แห้ง" ช่วงหน้าหนาว

1. การอาบน้ำ
หลายคนชอบอาบน้ำอุ่นแก้หนาวกัน แต่ก็มักจะเจอกับปัญหาผิวแห้งตามมา เคล็ดลับการอาบน้ำอุ่นและลดอาการผิวแห้ง คือ หลังอบน้ำเสร็จ 3 นาที ให้ทา มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวทันที หรือหันมาดื่มน้ำอุ่นแทนการอาบน้ำก็ได้ ถือเป็นการบำรุงภายในสู่ภายนอก โดยเฉพาะการดื่มน้ำหลังจากตื่นนอนก็เป็นการล้างสิ่งสกปรกออกจากลำไส้ ขับเหงื่อได้ดี ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง

2. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว 
สภาพอากาศแห้งในหน้าหนาวทำให้ผิวแห้งได้ง่าย ผลิตภัณฑ์บางชนิดทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้น ควรระมัดระวังในการใช้ อย่างพวกเจลล้างมือแบบไม่ใช้น้ำ ด้วยส่วนผสมของแอลกอฮอล์จะทำให้มือแห้งและเล็บเปราะได้ง่าย สบู่ที่มีฟองเป็นตัวการที่ทำให้ผิวแห้งได้อย่างมาก เพราะสารที่ทำให้เกิดฟอง จะทำให้ผิวสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติ ส่วนสาวๆ ที่ชอบทาลิปบาล์มโดยเฉพาะประเภททาแล้วเย็น จะมีส่วนผสมของเมนทอลและการบูร ทำให้ริมฝีปากแห้งมากขึ้น 

3. วิธีดูแลมือ เล็บ 
ขจัดความแห้งของมืออย่างง่ายดาย ด้วยการใช้น้ำมันมะกอกอุ่นๆ หรือน้ำมันอัลมอนด์นวดมือเบาๆ แล้วเช็ดออกด้วยน้ำอุ่น ใช้กระดาษทิชชูเนื้อนุ่มซับเบาๆ และอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยคลายความเมื่อยล้าของมือได้คือ การแช่มือในน้ำนมอุ่นๆ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ครั้งละ 15 นาที 

4. วิธีดูแลเท้า 
สำหรับสาวๆ ที่ประสบปัญหาส้นเท้าแตกลาย เคล็ดลับการบำรุงง่ายมาก เพียงใช้มะนาวมาบีบใส่ส้นเท้าที่มีรอยแตก 2-3 ครั้งต่อวัน และเพิ่มความนุ่มเนียนให้เท้าด้วยการใช้ขี้ผึ้งทาที่รอยแตกก่อนนอน จากนั้นใส่ถุงเท้าคลุมไว้ 

5. การดูแลผิวหน้า 
ทางเลือกที่ทำได้ง่าย คือการมาส์กหน้าด้วยสูตรต่างๆ ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ เลือกใช้ให้เหมาะกับความต้องการของผิว หรือจะเลือกทานคอลลาเจนที่มีส่วนทำให้ผิวของเราชุมชื่น (อย่างสก๊อตคอลลาเจน-คิว10) เพราะการดื่มคอลลาเจนจะช่วยบำรุงจากภายใน มันเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ผิวหน้าและผิวกาย ชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง ถึงจะหน้าหน้าก็ไม่หวั่น

ถือเป็นการดูแลด้วยตนเองอย่างง่ายๆ ที่คุณสาวๆ สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ลองเอาไปทำกันดูน้า ^^

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
อิส์'s profile


โพสท์โดย: อิส์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้น10 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่