หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 สถิติโลกสุดอเมซิ่งจาก “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส” ประจำปี 2014

โพสท์โดย นี่พูดเลย

1

สถิติโลกที่

 นำมาให้ชมเป็นตัวอย่างในวันนี้ คือเรื่องราวแปลกแต่จริงที่ทางกินเนสส์ฯ  หยิบยกขึ้นมาเป็นไฮไลต์ หากต้องการดูทั้งเล่มให้สะใจ สามารถหาซื้อหนังสือ “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส 2014″ ได้ที่ร้านเอเชียบุ๊คส์ และคิโนะคูนิยะ

มาดูกันว่าสถิติแปลกๆ ประจำปี 2014 จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรบ้าง

1. สวมรองเท้าส้นสูงวิ่ง 100 เมตรเร็วที่สุดในโลก 

2

 

“จูเลีย เพลชเชอร์ (Julia Plecher)” จากเยอรมนี ทุบสถิติโลกหลังสวมรองเท้าส้นสูงวิ่ง 100 เมตร โดยใช้เวลาเพียง 14.5 วินาที

2. หุ่นยนต์เดินได้ใหญที่สุดในโลก

 

3

สถิติหุ่นยนต์เคลื่อนที่ได้ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นของหุ่นมังกรพ่นไฟที่สร้างสรรค์โดย บริษัท โซลเนอร์ อิเล็กทรอนิก เอจี (Zollner Elektronik AG) ประเทศเยอรมนี  โดยหุ่นตัวดังกล่าวมีความยาว 15.72 เมตร กว้าง 12.33 เมตร และสูง 8.20 เมตร

3. น้องหมาไต่เชือกเร็วที่สุดในโลก

 

4

เจ้าออซซี่ น้องหมานักกายกรรมวัย 4 ปีครึ่ง จากนอริช ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าของสถิติไต่เชือกเร็วที่สุดในโลก โดยสามารถไต่เชือกความยาว 3.5 เมตร ภายในเวลา 18.22 วินาที

4. มอเตอร์ไซค์ (ขี่ได้จริง) ใหญ่ที่สุดในโลก

 

6

“ฟาบิโอ เรจจิอานี่” จากประเทศอิตาลี คือผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ที่สุดในโลกที่สามารถนำมาขับขี่ได้จริง รถคันที่ว่านี้มีความสูงจากพื้นถึงมือจับ 5.10 เมตร ใหญ่กว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปถึง 6 เท่า และมีความยาว 10.03 เมตร กว้าง 2.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 5,000 กิโลกรัม

5. รถยนต์เล็กที่สุดในโลก

 

8

รถยนต์เล็กที่สุดในโลก (สามารถนำมาวิ่งบนท้องถนนได้อย่างถูกกฏหมาย) คันนี้ เป็นผลงานสร้างสรรค์ของหนุ่มเท็กซัสนามว่า “ออสติน เคาล์สัน” เขานำรถเด็กเล่นและควอดไบค์มาดัดแปลงจนกลายเป็นรถยนต์ขนาดเล็กจิ๋วที่มีความสูงเพียง 63.5 ซ.ม. กว้าง 65.41 ซ.ม. และยาว 126.47 ซ.ม.

6. เดินท่าสะพานโค้งเร็วที่สุดในโลก

12

 

7. เล่นลิมโบสเก็ตได้ต่ำที่สุดในโลก

17

 

เด็กชายวัย 12 ปี ชาวอินเดีย “โรฮาน อาชิต โคคาน (Rohan Ajit  Kokane)” เป็นนักลิมโบสเก็ตที่ลอดสิ่งกีดขวางได้ระดับต่ำที่สุด โดยสามารถลอดสิ่งกีดขวางที่มีความสูงเพียง 25 ซ.ม. เป้นระยะทางกว่า 10 เมตร หนุ่มน้อยคนนี้ครองสถิติโลกมาแล้ว 3 ครั้ง หลังลอดใต้ท้องรถ 20 คันในเมืองมุมไบเมื่อปี 2011, ลอดสิ่งกีดขวางที่ฮ่องกงเมื่อปีที่แล้ว และล่าสุดเพิ่งไปทำสถิติโลกด้วยการลอดสิ่งกีดขวางที่ประเทศตุรกี (ดังคลิปด้านล่าง)

8. ผู้หญิงเครายาวที่สุดในโลก

21

 

เจ้าของสถิติ “ผู้หญิงเครายาวที่สุดในโลก” คือ นางวิเวียน วีลเลอร์ (ชาวอเมริกัน) ซึ่งมีเครายาวตั้งแต่โคนจรดปลายถึง 25.5 ซ.ม. (10.04 นิ้ว) โดยสถิติดังกล่าววัดในรายการ “โล โชว์ เด เรคคอร์ด” ในกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี  เมื่อปี 2011

ซ้ำขออภัยนะคับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นี่พูดเลย's profile


โพสท์โดย: นี่พูดเลย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหมีที่เล็กที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่