หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไทยศึกษาดูงาน พยากรณ์ข้อมูลจราจร ที่เกาหลีใต้

โพสท์โดย อยากเห็นหมี
งง
 


 
 

เกาหลีใต้เตรียมให้บริการพยากรณ์ข้อมูลจราจร

ศูนย์ข้อมูลการจราจรของกรุงโซล หรือ ที่เรียกกันว่า โทพิส เซ็นเตอร์ ซึ่งเกาหลีกำลังจะลงทุนเปิดให้บริการพยากรณ์การจราจรล่วงหน้า 1 วัน ซึ่งมีความแม่นยำถึง 90%

Seoul Transport Operation & Infomation Service หรือ Seoul Topis Center ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลการจราจรที่ทันสมัยใจกลางกรุงโซล ที่นี่เป็นจุดรวบรวมข้อมูลเส้นทางต่างๆ ทั่วกรุงโซล ซึ่งเชื่อมโยงความเคลื่อนไหวการจราจรบนถนนทุกสายมายังศูนย์ข้อมูลแห่งนี้ ผ่านเทคโนโลยี จีพีเอส ที่ติดตั้งอยู่บนรถเกือบทุกคันในโซล รวมถึงโทรศัพท์มือถือของคนเกาหลี ก็มักจะเปิดบริการจีพีเอสอยู่ด้วย อีกทั้งการใช้ประโยชน์จากกล้องวงจรปิดที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วเมือง ทำให้ข้อมูลทั้งหมดถูกส่งมายัง โทพิส เซ็นเตอร์ แห่งนี้แบบเรียลไทม์ เพื่อประมวลผลการจราจรบนท้องถนน และแจ้งแนะนำเส้นทางให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้อย่างแม่นยำ ผ่านทางอุปกรณ์แนะนำเส้นทาง หรือ เนวิเกเตอร์, แอพพลิเคชั่นบนมือถือ หรือ กระทั่งโซเชียลเน็ทเวิร์คยอดฮิต อย่าง เฟสบุ๊ก ทวิตเตอร์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากสำหรับผู้ใช้รถ โดยเฉพาะเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนถนน ศูนย์ข้อมูล ก็จะส่งข้อความแจ้งไปยังผู้ใช้รถให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อไม่ให้เกิดการเสียเวลา

ประชาชนชาวเกาหลีใต้และด้วยข้อมูลจราจรที่ถูกส่งมายัง Seoul Topis Center และถูกบันทึกเก็บเป็นสถิติมานานหลายปี ทำให้ล่าสุด ศูนย์ข้อมูลจราจร Topis Center แห่งนี้ ได้พัฒนาระบบบริการข้อมูลจราจรแบบใหม่ ในลักษณะของการพยากรณ์การจราจรล่วงหน้า 1 วัน ในเส้นทางต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้รถสามารถวางแผนการเดินทางล่วงหน้าก่อนออกจากบ้านได้ ซึ่งลักษณะการพยากรณ์จะใช้วิธีการประมวลผลข้อมูลจราจรย้อนหลัง 5 ปี และนำมาวิเคราะห์พยากรณ์ปริมาณการจราจรในเส้นทางต่างๆ ซึ่งการพยากรณ์ข้อมูลดังกล่าวทาง Topis Center แห่งนี้ยืนยันว่ามีความถูกต้องแม่นยำมากกว่า 90% ข้อมูลพยากรณ์เหล่านี้จะถูกเผยแพร่ให้กับประชาชนได้รับทราบ ในลักษณะคล้าย ๆ การพยากรณ์อากาศประจำวัน ผ่านรายการโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ และแอพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยการนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ เป็นหนึ่งในแนวทางการปฏิรูปการจราจรในกรุงโซล ที่เคยมีปัญหารถติดหนักไม่แพ้ในกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นเมืองที่มีปัญหาจราจรลดลง และชีวิตความเป็นอยู่ของคนก็ดีขึ้นตามไปด้วย

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
อยากเห็นหมี's profile


โพสท์โดย: อยากเห็นหมี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจเด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียมปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆสาวสั่งทุเรียนออนไลน์เจ้าดัง เจอสภาพแตก-ขึ้นรากินไม่ได้ ซ้ำขอส่งคืนต้องจ่ายเงินเอง!20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดยื้อสุดฤทธิ์ YG ทุ่มเงิน 2,700 ล้านบาท ต่อสัญญาลิซ่า แต่ ไม่เป็นผล!เผยวิธีประหยัดเวลาคิดเงินในห้าง..ทั้งคิดเงินไว และไม่เสียเวลารอนาน4สาวBlackpink รวมตัวที่เกาหลีแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลกตำแหน่งงานในประเทศไทย ที่มีอัตราฐานเงินเดือนเฉลี่ยสูงมากที่สุดรีวิว ซีรีส์เกาหลี "Parasyte : The Grey (2024)" โดยนักแสดงนำ "จอนโซนี และ คูคโยฮวาน"
ตั้งกระทู้ใหม่