หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รักแท้ในโลกออนไลน์ ??

โพสท์โดย อยากเห็นหมี

 

รักแท้ในโลกออนไลน์ มันจะมีมั้ยที่จริงใจมั้ย  โลกออนไลน์นอกจากจะเป็นเส้นทางที่ทำให้เราได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ แล้ว ยังเป็นประตูหัวใจที่เปิดโอกาสให้หลาย ๆ คนได้รู้จักกับคนรักด้วย หากเจอคนดีถือว่าโชคดีไป แต่หากเจอกับคนที่มีจุดประสงค์อื่น อาจทำให้คุณเหมือนตายทั้งเป็นได้ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองมาดูกันดีกว่าว่า ถ้าอยากจะมีรักผ่านโลกออนไลน์ควรทำอย่างไรบ้าง 

 1. นัดเจอตัวจริง

          หากต่างฝ่ายต่างซ่อนตัวอยู่หลังหน้าจอ คงไม่มีวันได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของกันและกันแน่ ๆ ดังนั้น คุณควรวางแผนชักชวนให้อีกฝ่ายออกมาเจอกันด้วย เพื่อสร้างความใกล้ชิด สานความสัมพันธ์ให้มีความสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยให้พวกคุณได้เรียนรู้นิสัยใจคอ ความชอบความสนใจ ของอีกฝ่ายด้วย ทั้งนี้ คุณควรเอ่ยปากชวนหลังจากที่คุยกันแล้วประมาณ 1 เดือน ไม่ควรทิ้งระยะห่างไปมากกว่านี้

2. เปิดเผยทุกความรู้สึก

          หากคุณคิดจะคบกันอย่างจริงจัง ควรเริ่มความสัมพันธ์ด้วยความจริงใจและซื่อสัตย์กับคู่ของคุณ ด้วยการพูดตามความเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึก ความคิดเห็น ความชอบ หรือความสนใจของคุณ เพื่อทำให้อีกฝ่ายมั่นใจว่าคุณไม่ได้คิดจะหลอกลวง นอกจากนี้ คุณเองยังรู้สึกสบายใจ เพราะไม่ต้องจำเรื่องที่คุณโกหกไปด้วย ส่วนข้อมูลส่วนตัวบอกเท่าที่จะทำได้ ค่อยเปิดเผยทั้งหมดเมื่อคุณแน่ใจในตัวอีกฝ่ายแล้วดีกว่า เพื่อความปลอดภัย

3. เช็กข้อมูลให้ชัวร์

          ควรเช็กข้อมูลของอีกฝ่ายให้แน่ใจก่อนว่าอีกฝ่ายมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ มีประวัติเสียหายอะไรบ้างหรือเปล่า ทั้งรูปภาพ ข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมไปถึงคำบอกเล่าเกี่ยวกับตัวเขาเอง ไม่ว่าจะเป็นอาชีพ การงาน ความเป็นอยู่ หรืออื่น ๆ และไม่ควรเชื่อใจจนกว่าจะมั่นใจว่าเขาไม่ใช่พวกมิจฉาชีพที่กำลังจะหลอกลวง หรือคิดมิดีมิร้ายกับคุณ

4. ไม่ควรแชทนาน 

          ความรักที่เกิดขึ้นในโลกมีระยะเวลาแค่ 6 เดือน หรือมากกว่านั้นนิดหน่อย ไม่ใช่ความรักที่ยืนยาวอย่างที่คุณคิดแน่ ๆ หากพวกคุณคุยผ่านหน้าจอเพียงอย่างเดียว เพราะความตื่นเต้นที่เคยมีจะค่อย ๆ หายไปจนกลายเป็นความเคยชิน และรู้สึกเบื่อ ในที่สุดต่างฝ่ายจะค่อย ๆ ถอยห่างออกจากกันไปเอง ดังนั้น หากคุณต้องการความรักที่ยืนยาว ควรเรียนรู้จากตัวจริงของกันและกันดีกว่า

 5. วางแผนอนาคต 

          หากพวกคุณต้องการพัฒนาความสัมพันธ์ที่มีอยู่ให้ดีขึ้น ควรชวนอีกฝ่ายพูดคุยและวางแผนเรื่องในอนาคตด้วย นอกจากจะเป็นการศึกษาความคิดเห็นและทัศนคติแล้ว ยังเป็นการเช็กความจริงใจของอีกฝ่ายด้วย 

 6. เช็กความรู้สึกของตัวเอง  

          ก่อนที่คุณจะมอบความรักให้กับใคร ควรถามความรู้สึกตัวเองให้ดีก่อนว่ารู้สึกอย่างไรกับคนคนนี้ เนื่องจากบางคนด่วนตัดสินใจคบ ทั้งที่จริง ๆ แล้วแค่เหงาเท่านั้น เมื่อมีคนมาคุยด้วยคิดไปเองว่าเป็นความรัก เพราะคนที่รักกันจริง ๆ ต้องรับสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นได้ทุกอย่าง ทั้งหน้าตา รูปร่าง นิสัย ความสนใจ ความคิด ทัศนคติ และอื่น ๆ หากมีจุดที่คุณรับไม่ได้ ไม่ควรตัดสินใจและคิดไปเองว่า...คุณรักเขา

 7. เปิดเผยความจริง  

          หากก่อนหน้านี้คุณโกหกหรือปิดบังบางเรื่องเอาไว้ ถึงเวลาที่คุณควรบอกความจริงไปได้แล้ว เพราะความรักควรเริ่มต้นด้วยความซื่อสัตย์ อีกฝ่ายคงไม่ปลื้มแน่ ๆ หากพบว่ารูปภาพที่เห็นผิดไปจากความเป็นจริง และคงเสียใจไม่น้อยเลยถ้ารู้ว่าคุณเป็นคนโกหก และสร้างเรื่องต่าง ๆ ขึ้นมา หรือคิดว่าคุณเป็นพวกมิจฉาชีพไปเลยก็ได้ 

          ความรักในโลกออนไลน์ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวเสมอไป ถ้าหากคุณรู้จักระมัดระวังตัวด้วยการตรวจสอบ และเช็กข้อมูลต่าง ๆ ให้ละเอียดรอบคอบเสียก่อน ทั้งรูปภาพ ข้อมูลส่วนตัว และเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเขา และมั่นใจว่าคนที่คุณกำลังคุยด้วยมีตัวตนอยู่จริง ๆ ไม่ใช่บุคคลที่โดนสร้างขึ้นมา หรือเป็นพวกประสงค์ร้ายกับคุณ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
อยากเห็นหมี's profile


โพสท์โดย: อยากเห็นหมี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
30 แคปชั่นวันแรงงาน กวนๆ ฮาๆ 2567 แคปชั่นหยุดวันแรงงาน แคปชั่นทำงานวันแรงงานเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลย"สนธิ ลิ้มฯ" วิจารณ์! จับโกหก "บิ๊กโจ๊ก" เตือนเครือข่าย ผู้มีพระคุณเขายังเผาได้ พวกคุณมันจิ๊บจ๊อยเจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลยหลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567ปริมาณน้ำตาลในผลไม้ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์
ตั้งกระทู้ใหม่