หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลูกชายที่ดี อย่างวันเฉลิม

โพสท์โดย นางฟ้า ลดโลกร้อน

 

 

"เขาว่ากันว่า ถ้าเป็นลูกชายที่ดี เหมือนมีพระมีเทวดามาโปรด"

ลูกชายที่ดี ในบัญญัติ 10 ประการ มีดังนี้ คือ

 

1. เป็นผู้นำโดยอัตโนมัติ - คิดเอง พูดเอง ทำเอง ถ้าคิดว่าทำถูกต้องไม่จำเป็นต้องทำตามใครเลย

2. รักพ่อรักแม่ให้เท่ากัน - อย่าลำเอียงว่ารักใครฝ่ายไหนมากกว่ากัน ต่อให้ฝ่ายไหนทำผิดก็ไม่แคร์ (ดูอย่างวันเฉลิิมก็ยังรักแม่มั่นคง)

3. ศรัทธาในความดีงาม - รักในสิ่งที่ถูกต้อง สิงไหนไม่ดีอย่ายุ่งเกี่ยว จะทำให้ชีวิตตกต่ำ

4. ขยันมานะอดทน  - ความขยันทำให้เด็กชายตัวน้อยๆ จนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ร่ำรวย และกลายเป็น เถ้าแก่น้อยได้

5. อย่าหลงผิดกับหญิงทราม - ไม่มีผู้หญิงคนไหนที่จะรักลูกชายได้ดีเท่าคนเป็นแม่ ดังนั้น เมียจึงไม่สามารถตีตัวมาเสมอกับแม่ได้

6. ตั้งใจเรียน สู้เพื่อพ่อแม่ - พ่อแม่ทุกคน ถ้าหากว่าลูกตัวเองแล้วยิ่งถ้าเป็นลูกชายเรียนเก่ง คนรอบข้างต่างพากันสรรเสริญยกย่อง

7. ประหยัดเท่าที่จะได้ - ดีที่ลูกชายไม่ต้องไปหมดเงินกับการแต่งตัวแต่งหน้า แต่งสบายๆแต่ก็มีเสน่ห์ล้นหลามแล้ว

8. ตอบแทนพระคุณเลี้ยงดูพ่อแม่ - เพราะพวกท่านคือผู้สร้างเราและผู้ให้กำเนิดเรามาเป็นมนุษย์ได้

9. อย่าคบเพื่อนเลว - เพราะเพื่อนเลวไม่เคยหวังดีกัับเรา คนที่คอยให้คำแนะนำก็คือ ครอบครัวเราและจิตสำนึกที่ดีของเราเอง

10. บวชเพื่อเสริมบารมีและทดแทนพระคุณบิดามารดา - การบวช คือ หน้าที่ของลูกชายเท่านั้น

 

 

 

{ความรู้เพิ่มเติม}

 

ประเทศจีน เป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดทารกเพศชายสูงที่สุดในโลก และมีแนวโน้มว่าจีนจะกลายเป็นมหาอำนาจอันดับ1ของโลกแทนที่อเมริกาในไม่ช้า ผลวิจัยนี้ได้นำมาจากเว็บไซต์ Sina.com ซึ่งเป็นเว็บท่า (Portal) อันดับหนึ่งของประเทศจีนที่กล่าวถึงความเชื่อและเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ ‘ความลับ’ ในการกำหนดเพศของเด็กชาย ที่อยู่ในท้อง ในวงเล็บ ‘โดยใช้ความรักที่ยิ่งใหญ่ในครอบครัว’


      หลายๆคนย่อมทราบดีอยู่แล้วว่า การเกิดของเพศ มาจากพ่อเป็นหลัก แต่นั่นเอง ทำให้ต้องคิดค้นต่อยอดไปว่า ความรัก อารมณ์ของผู้เป็นพ่อนั้น มีส่วนกำหนดเพศของลูกได้ด้วย เพราะใครๆต่างก็รู้ดีอยู่แล้ว(โดยเฉพาะผู้ชาย) ว่าระดับความเข้มข้นของน้ำอสุจิ  เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมาจากอารมณ์ของผู้ชาย 

 แต่ถึงกระนั้นก็ตาม ยังมีการวิเคราะห์ในด้านอื่นๆที่น่าสนใจ จึงมีผลการทดสอบ-วิจัยเชิงวิทยาศาสตร์มาอ้างอิง มีดังนี้
 
 

 
1. คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ถ้ามีความจำดี ทารกที่คลอดออกมามักจะเป็นเพศชาย!!!
 
นีล วัตสันศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาและทีมงานวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยไซมอน เฟรเซอร์ (Simon Fraser University) ประเทศแคนาดา โดย ศ.วัตสัน ทำการวิจัยเป็นเวลา 18 เดือน เพื่อทดสอบความสามารถในการรับรู้ของสตรีตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์จนกระทั่งคลอดบุตรออกมาแล้ว โดยในระหว่าง 18 เดือน ได้มีการทดสอบความสามารถในการฟัง ความสามารถในการจดจำ และความสามารถในการคำนวณ รวม 8 ครั้ง

ผลการวิจัยปรากฏว่า ว่าที่คุณแม่ที่กำลังตั้งท้องเด็กผู้ชายนั้นมีความจำที่ดีกว่าว่าที่คุณแม่ที่กำลังตั้งท้องเด็กผู้หญิงอย่างเห็นได้ชัดทั้งก่อนและหลังการคลอด โดยมีผลคะแนนในการทดสอบต่างๆ ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด
 
 
 
 
2. หากภรรยามีสามีที่รักและดูแลจริงๆ ทารกที่คลอดออกมามักจะเป็นเพศชาย!!!
 
ดร.คาร์ล นอร์เบิร์ก นักวิจัยด้านการแพทย์แห่งศูนย์วิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติสหรัฐฯ (NBER) ได้ทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นสตรีมีบุตร 86,436 คน พบว่า ถ้าหากก่อนคลอดบุตร สามีและภรรยาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน อัตราการคลอดทารกออกมาเป็นเพศชายจะสูงกว่ากรณีที่ภรรยาใช้ชีวิตอยู่คนเดียวถึงร้อยละ 14

ดร.นอร์เบิร์ก สรุปด้วยว่า การที่คู่สามีภรรยาจะได้ทารกเพศใดนั้นไม่เกี่ยวพันกับแรงปรารถนาของพ่อแม่ ไม่เกี่ยวกับอายุของพ่อแม่ ไม่เกี่ยวกับระดับการศึกษาของพ่อแม่ รวมทั้งไม่เกี่ยวข้องกับระดับรายได้อีกด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นที่น่าสังเกตว่า ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ในสภาวะที่สังคมพัฒนาไปเป็นครอบครัวเชิงเดี่ยวมากขึ้น มีอัตราการหย่าร้างสูงขึ้น และจำนวนคุณแม่ที่เป็น Single Mom เพิ่มขึ้น สัดส่วนการเกิดของทารกเพศชายกลับลดลง ขณะที่สัดส่วน  การเกิดของทารกเพศหญิงกลับเพิ่มขึ้น เพราะทั้งหมดนี่คือ ครอบครัวพื้นฐานที่ไม่สมบูรณ์นั่นเอง!!!!!
 
จะเห็นชัดได้ว่า การเกิดทารกเพศชาย ขึ้นอยู่กับความรักที่ดีของครอบครัวนั้นๆ มากกว่าการเกิดทารกเพศหญิงที่ครอบครับมักจะหย่าร้างกันไป เป็นเหตุจูงใจให้บุตรสาวหลายๆคน ไม่ค่อยชอบผู้เป็นบิดามักโทษว่าไม่รักรวมไปถึงมองผู้ชายในด้านลบ  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ใครจะไปรู้สาเหตุที่แท้จริงของการหย่าร้างกันได้ดีไปกว่า ผู้เป็นพ่อและแม่ของบุตรเอง
 
 
สรุป โดยเฉลี่ยแล้ว ลูกชายมักจะมีครอบครัวที่แสนดีและอบอุ่นมาก
  
 
 
3. ระหว่างตั้งครรภ์ หากรับประทานธัญพืชและอาหารที่มีประโยชน์มากๆ ทารกที่คลอดออกมามักจะเป็นเพศชาย!!!
 
 
จากการศึกษาพฤติกรรมการรับประทานของสตรีมีครรภ์จำนวน 740 คน โดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเอ็กเซเตอร์และมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดประเทศอังกฤษ พบว่า ในตอนเช้าระหว่างตั้งครรภ์สตรีที่ชอบ รับประทานธัญพืช (Cereal) ก็มีโอกาสที่จะคลอดทารกเพศชายสูงกว่าเพศหญิง โดยผลการวิจัยระบุว่าสตรีมีครรภ์ที่นิยมทานอาหารเช้าที่ให้พลังงานสูง ร้อยละ 59 จะคลอดทารกออกมาเป็นเพศชาย ขณะที่สตรีมีครรภ์ที่ไม่ชอบทานธัญพืชเป็นอาหารเช้ามีโอกาสในการคลอดทารกเพศชายต่ำกว่ามาก หรือเพียงร้อยละ 43 เท่านั้น

การศึกษาวิจัยดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า พฤติกรรมการบริโภคของคุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์นั้นมีผลกระทบต่อทารกในครรภ์ ไม่เฉพาะเรื่อง ความสมบูรณ์แข็งแรงของทารกเท่านั้น แต่ยังอาจรวมถึงเพศของทารกด้วย
 
สรุปได้ว่า ความแข็งแรงและโภชนาการที่ดีของคุณแม่ที่มีมาก จะได้ลูกชาย

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาขาอาชีพข้าราชการในประเทศไทย ที่ประสบปัญหาหนี้สินมากที่สุด"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
ตั้งกระทู้ใหม่