หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

New York City เปลี่ยนรางรถไฟลอยฟ้าเก่าๆ ให้กลายเป็นสวนสาธารณะกลางเมือง

โพสท์โดย moses

รางรถไฟฟ้าสายเก่าในมหานครนิวยอร์ก the High Line ที่ตกแต่งให้เป็นสวนสวยๆ เพิ่มพื้นที่ความเป็นธรรมชาติให้กับตัวเมือง และเป็นการเปลี่ยนรางรถไฟไร้ประโยชน์ให้มีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง ถือเป็นแนวคิดเมืองยุคใหม่ที่น่าสนใจมาก

ล่าสุดทางการเตรียมออกแบบสวนรูปชามสลัด เพื่อสร้างให้มีลักษณะเป็นถ้วยชาม เพื่อเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ และยังปลูกพืชที่สามารถใช้เป็นอาหารได้ เอาไว้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจอีกจุดหนึ่งของเมือง

new york city high line (2)

new york city high line (6)new york city high line (1) new york city high line (3)new york city high line (4)new york city high line (5)

 

ถือเป็นแนวคิดการพัฒนาเมืองแบบยั่งยืน อะไรที่เก่าเกินไปใช้ประโยชน์ไม่ได้แล้วก็ไม่ทำลายทิ้ง แต่เปลี่ยนให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว ชดเชยพื้นที่เดิมที่ถูกทำลายลงแทน เมืองใหญ่อย่างกรุงเทพน่าจะเอามาใช้บ้างเช่นกัน….

ที่มา: inhabitat

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลยเลขหลุด ถล่มเจ้ามือ 2 พ.ค.67ดีเจสาวปล่อยให้แฟนคลับซั่มกลางบาร์สะเทือนขวัญ : ฆ่ๅยกครัว 3 ศwโทรหาเพื่อนก่อนจบชีวิต ที่หดหู่ชายดวงซวยเกือบตๅย เพราะทำรากฟันเทียมประเทศไทยร้อนนักใช่มั๊ย แห่โดราเอม่อน...ขอฝนซะเลย😄 ชวนเข้ามาดูภาพที่พิสูจน์ว่าโลกของเราเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง 🤔หนุ่มผู้อพยพลาว ถูกแจ็กพอตพาวเวอร์บอล 4.5 หมื่นล้านบาทสุดน่าเอ็นดู แพนด้าใต้มหาสมุทร ญี่ปุ่นค้นพบเพรียงทะเลชนิดใหม่ของโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดน่าเอ็นดู แพนด้าใต้มหาสมุทร ญี่ปุ่นค้นพบเพรียงทะเลชนิดใหม่ของโลกเลขหลุด ถล่มเจ้ามือ 2 พ.ค.67ประเทศไทยร้อนนักใช่มั๊ย แห่โดราเอม่อน...ขอฝนซะเลยsplit: แยก แยกกัน
ตั้งกระทู้ใหม่