หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีวิว (Review) Samsung Galaxy Note 3 ตอนที่ 1 (วงแหวนอัจฉริยะ Air Command)

โพสท์โดย ไอทีพลาซ่า

วีดีโอรีวิว (Video Review) Samsung Galaxy Note 3 ตอนที่ 1
(จากการวางแผนเที่ยวปีใหม่ที่แสนวุ่นวาย กลับกลายเป็นเรื่องง่ายด้วยเมนูอัจฉริยะ Air Command)

 

 

 
TMC Point

  8.5

การออกแบบดีไซน์

  8.0

ใช้งานง่ายและสะดวก

  8.5

คุณสมบัติเครื่อง

  9.0

ฟังก์ชันการใช้งาน

9.5

เสถียรภาพและประสิทธิภาพ

  9.0

ความคุ้มค่าต่อราคา

  7.0

 
 
   

 

 รีวิว (Review) ทดสอบการใช้งานฟังก์ชัน Air Command บน Samsung Galaxy Note 3 (Galaxy Note III)

 จากการวางแผนเที่ยวปีใหม่ที่แสนวุ่นวาย กลับกลายเป็นเรื่องง่ายด้วยเมนูอัจฉริยะ Air Command บน Samsung Galaxy Note 3

 Preview Date (18-พฤศจิกายน-2556)

คงเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Samsung Galaxy Note 3 นั้นมีคุณสมบัติ และฟีเจอร์เด่นอยู่มากมายแทบจะนับกันไม่หวาดไม่ไหว ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ใน พรีวิว (Preview) Samsung Galaxy Note 3 แต่ในวันนี้เราคงไม่ได้มาลงรายละเอียดกันถึงขั้นนั้น เพราะในวันนี้ทีมงานของเราเลือกเอาฟีเจอร์หนึ่งที่เป็นจุดขายสำคัญของ Samsung Galaxy Note 3 มาทดสอบลองใช้งานในชีวิตจริงกัน ซึ่งฟีเจอร์ที่พูดถึงนั่นก็คือเมนูอัจฉริยะที่เรียกว่า Air Command ที่มาพร้อมกับ 5 ฟังก์ชันย่อย ได้แก่ Action Memo, Scrapbook, S Finder, Pen Window และ Screen Write โดยแต่ละฟังก์ชันนั้นสามารถช่วยอำนวยความสะดวกต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว ดังนั้นในวันนี้ที่ เจน, จ๋า และผองเพื่อน ได้นัดกันไปรวมพลวางแผนเที่ยวปีใหม่ ภารกิจสำคัญนี้จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีหรือไม่ และด้วย Samsung Galaxy Note 3 กับ Air Command จะช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้นได้มากขนาดไหน แวะไปติดตามกันได้เลยครับ

 

 Samsung Galaxy Note 3 Video Review & Focus (จากการวางแผนเที่ยวปีใหม่ที่แสนวุ่นวาย กลับกลายเป็นเรื่องง่ายด้วยเมนูอัจฉริยะ Air Command)
 

 

วิดีโอรีวิว (Video Review) Samsung Galaxy Note 3 ตอนที่ 1 (จากการวางแผนเที่ยวปีใหม่ที่แสนวุ่นวาย กลับกลายเป็นเรื่องง่ายด้วยเมนูอัจฉริยะ Air Command)

 

 

 

 เนื้อหาเพิ่มเติม วิดีโอรีวิว (Video Review) Samsung Galaxy Note 3 (จากการวางแผนเที่ยวปีใหม่ที่แสนวุ่นวาย กลับกลายเป็นเรื่องง่ายด้วยเมนูอัจฉริยะ Air Command)

แนะนำเมนูอัจฉริยะ Air Command (ดูวีดีโอประกอบเนื้อหา)

เมนูอัจฉริยะ Air Command นั้นถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่เป็นจุดขายสำคัญที่สุดของ Samsung Galaxy Note 3 เลยก็ว่าได้ โดยการเรียกใช้เมนู Air Command ก็มีวิธีที่ง่ายๆ อยู่ 2 วิธี วิธีแรกเพียงแค่ถอดปากกา S Pen Stylus ออกมาจากช่องเก็บ ก็จะปรากฏเป็นเมนู Air Command โดยอัตโนมัติ หรือวิธีที่สองเพียงแค่กดปุ่มที่ปากกาค้างเอาไว้ แล้วนำปลายปากกาไปจ่อเอาไว้ที่ใกล้ๆ กับหน้าจอ เมนู Air Command ก็จะปรากฏขึ้นมาโดยอัตโนมัติเช่นเดียวกัน โดยในเมนู Air Command จะประกอบไปด้วย 5 ฟังก์ชันย่อย ได้แก่ Action Memo, Scrapbook, S Finder, Pen Window และ Screen Write ซึ่งเดี่ยวเราจะมาดูกันต่อว่าแต่ละฟังก์ชันนี้ จะสามารถช่วยเหลือ เจน, จ๋า และผองเพื่อน ในการวางแผนท่องเที่ยวปีใหม่ได้อย่างไรบ้าง

 

แนะนำฟังก์ชัน Action Memo (ดูวีดีโอประกอบเนื้อหา)

ฟังก์ชัน Action Memo คือฟังก์ชันที่ทำงานด้วยการวิเคราะห์ลายมือของเรา และแปลงให้เป็นข้อมูลแบบ Text ซึ่งข้อมูลแบบ Text นี้สามารถนำไปใช้กับคำสั่งต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่การโทรออก, การบันทึกรายชื่อ, การส่งข้อความ, การส่งอีเมล, การค้นหาเว็บไซต์, การค้นหาสถานที่ และรายการงานที่ต้องทำ อย่างเช่นสถานการณ์ในวันนี้ จ๋า โทรบอก เจน ให้จดเบอร์โทรศัพท์ของร้านอาหารที่ต้องการจองโต๊ะ เจน ก็เพียงแค่เรียกฟังก์ชัน Action Memo ขึ้นมา แล้วเขียนเบอร์โทรศัพท์ลงไป ก็สามารถโทรออกได้ทันที โดยไม่ต้องเข้าเมนูอื่นๆ ให้ยุ่งยาก หรือจะบันทึกเอาไว้ในสมุดโทรศัพท์เลยก็ยังได้

แม้ว่า เจน จะไม่เคยไป Asiatique มาก่อน แต่ เจน ก็ไม่ห่วง เพราะแค่ เจน เขียนคำว่า Asiatique ลงไปที่ฟังก์ชัน Action Memo แล้วกดค้นหาสถานที่ เพียงเท่านี้เครื่องก็จะค้นหาแผนที่ และเส้นทางที่ต้องไป Asiatique ได้แล้ว

 

แนะนำฟังก์ชัน Scrapbook (ดูวีดีโอประกอบเนื้อหา)

ฟังก์ชัน Scrapbook ก็เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันที่มีประโยชน์มากๆ เพราะจะช่วยให้เราเหมือนมี สมุดภาพ ส่วนตัว ที่รวมข้อมูลทุกอย่างที่เราสนใจเอาไว้ภายใน สมุดภาพ เล่มเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, วีดีโอ หรือข้อมูลอื่นๆ วิธีใช้งานก็ง่ายๆ คือ หากเราเปิดไปเจอข้อมูลอะไรที่เราสนใจเป็นพิเศษ และอยากจะเก็บบันทึกเอาไว้ เราก็แค่วงกลมรอบๆ ข้อมูลที่เห็นนั้น หากวงกลมล้อมรอบวีดีโอ ก็จะเป็นการนำลิงค์ของคลิปวีดีโอไปเก็บไว้ในสมุดภาพ, หากวงกลมล้อมรอบรูปภาพ ก็จะเป็นการนำรุปไปเก็บไว้ในสมุด าพ และหากวงกลมล้อมรอบข้อความ ก็จะเป็นนำข้อความไปเก็บไว้ในสมุดภาพ อย่างสถานการณ์ในวันนี้ เจน ต้องรวบรวมข้อมูลของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่อยากไปเที่ยวตอนปีใหม่เอาไว้ การเปิดฟังก์ชัน Scrapbook ขึ้นมาใช้งานก็นับว่าเหมาะเป็นอย่างยิ่ง

ข้อมูลแต่ละอย่างที่ปรากฏอยู่ภายในสมุดภาพนั้น เมื่อเรากดเข้าไป ก็จะเป็นการลิงค์ไปที่แหล่งข้อมูลนั้นๆ อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้สามารถเปิดดูเนื้อหาแบบเต็มๆ ได้ และใน Scrapbook เราสามารถแบ่งหมวดหมู่ได้ตามต้องการ ยกตัวอย่างเช่น หาก เจน ลังเลว่าปีใหม่จะไปเที่ยวไหนดี ระหว่างเชียงใหม่ กับหัวหิน ก็สามารถแยกเอาไว้เป็น 2 หมวดหมู่ได้ แล้วค่อยรอให้เพื่อนๆ มาช่วยตัดสินใจกันอีกที

 

แนะนำฟังก์ชัน S Finder (ดูวีดีโอประกอบเนื้อหา)

ฟังก์ชันต่อมาก็คือฟังก์ชัน S Finder ซึ่งมีไว้สำหรับการค้นหาข้อมูลภายในเครื่อง เพราะการค้นหาข้อมูลจำนวนมหาศาลบน Samsung Galaxy Note 3 แบบไม่มีตัวช่วย ก็คงจะลำบากพอดู ดังนั้นเพื่อให้ทุกอย่างค้นหาได้ง่ายขึ้น ก็เพียงแค่เปิดฟังก์ชัน S Finder ขึ้นมา แล้วเขียนคีย์เวิร์ด, วันที่, หรือสถานที่ ที่ต้องการลงไป ซึ่ง S Finder นั้นสามารถค้นหาข้อมูลได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, คลิปวีดีโอ, เพลง, โน้ต, เอกสาร, นัดหมาย, ข้อความแชท หรือแม้กระทั่งคู่มือการใช้งานเครื่องก็ยังสามารถหาให้เราได้ ดังนั้นหาก เจน อยากจะค้นหารูปของ ดอย ต่างๆ ที่เคยเก็บบันทึกเอาไว้ในเครื่อง ก็แค่เขียนคำว่า ดอย ลงไปเท่านั้นเอง

 

แนะนำฟังก์ชัน Pen Window (ดูวีดีโอประกอบเนื้อหา)

ฟังก์ชัน Pen Window คือฟังก์ชันที่ช่วยให้เราสามารถเรียกใช้แอพพลิเคชั่นที่มักจะต้องใช้งานอยู่เป็นประจำได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคิดเลข, นาฬิกา, ยูทูป, โทรศัพท์, สมุดโทรศัพท์, ChatON, Hangouts และเว็บเบราว์เซอร์ โดยสามารถใช้งานได้ด้วยการเลือกไปที่ฟังก์ชัน Pen Window แล้ววาดรูปสี่เหลี่ยมขนาดใดก็ได้ลงไปบนหน้าจอ หลังจากนั้นก็จะมีรายการของแอพพลิเคชั่นข้างต้นขึ้นมาให้เลือกใช้ และเปิดเป็นหน้าต่างขนาดเล็กซ้อนเป็นอีกเลเยอร์หนึ่ง สามารถย้ายตำแหน่งของหน้าต่างได้อย่างอิสระ ในขณะที่เลเยอร์ที่เป็นพื้นหลัง เช่นหน้าโฮมสกรีน ก็ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งฟังก์ชัน Pen Window นี้รองรับการเปิดหน้าต่างขนาดเล็กได้พร้อมกันถึง 8 หน้าต่างเลยทีเดียว อย่างเช่นสถานการณ์ในวันนี้ เจน, จ๋า และผองเพื่อน ต้องคำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ต้องใช้ในทริปเที่ยวปีใหม่ และต้องหาว่าแต่ละคนต้องแชร์ค่าใช้จ่ายคนละเท่าไหร่ แต่การไปไล่หาแอพพลิเคชั่นเครื่องคิดเลขที่หน้าเมนูหลักด้านในนั้นอาจจะเสียเวลา และการแสดงผลจะเป็นแบบเต็มหน้าจอ ซึ่งไม่สามารถเห็นรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ ดังนั้นการใช้งานเครื่องคิดเลขบนหน้าต่างขนาดเล็กด้วยฟังก์ชัน Pen Window จึงมีความสะดวก และคล่องตัวมากกว่า

 

แนะนำฟังก์ชัน Screen Write (ดูวีดีโอประกอบเนื้อหา)

ฟังก์ชันสุดท้ายก็คือฟังก์ชัน Screen Write ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถขีดเขียนทุกสิ่ง ไปบนทุกหน้าจอที่เราต้องการ โดยมีการทำงานที่ง่ายๆ ก็คือ ในขณะที่เราอยู่บนหน้าจอใดๆ ก็ตาม หากเราต้องการจดบันทึกลงไปบนหน้าจอนั้น ก็เพียงแค่เลือกไปที่ฟังก์ชัน Screen Write เครื่องก็จะทำการจับภาพหน้าจอให้โดยอัตโนมัติ ให้กลายเป็นรูปภาพ หลังจากนั้นเเราก็สามารถขีดเขียนอะไรก็ได้ลงไปบนรูปภาพนี้ ยกตัวอย่างเช่นสถานการณ์ในวันนี้ เจน เกิดเปิดไปเจอรูปสวยๆ แล้วอยากจะแชร์ต่อให้เพื่อน เพื่อเป็นการเชิญชวนเพื่อนให้เข้ามาร่วมทริปท่องเที่ยวปีใหม่ เจน ก็เพียงแค่จับภาพรูปสวยๆ นั้นด้วยฟังก์ชัน Screen Write แล้วเขียนข้อความเด็ดๆ ลงไปบนรูป และส่งต่อให้เพื่อนได้ทันที

 

 สรุปประสบการณ์จากการใช้งานวงแหวนอัจฉริยะ Air Command บน Samsung Galaxy Note 3

จากการที่ เจน, จ๋า และผองเพื่อน นำ Samsung Galaxy Note 3 ไปเป็นผู้ช่วยในการวางแผนท่องเที่ยวปีใหม่ในวันนี้ ด้วยการเลือกใช้งานความสามารถที่ครบเครื่องของวงแหวนอัจฉริยะ Air Command ที่รวมฟังก์ชันอันเป็นประโยชน์เอาไว้มากมายภายในที่เดียวกัน จึงทำให้การวางแผนท่องเที่ยวปีใหม่ที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่แสนจะวุ่นวาย กลับกลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายไปในพริบตา เริ่มตั้งแต่ฟังก์ชัน Action Memo ที่ช่วยแปลงลายมือให้เป็นคำสั่งต่างๆ, ฟังก์ชัน Scrapbook ที่รวมทุกข้อมูลเอาไว้ในสมุด าพเล่มเดียวกัน, ฟังก์ชัน S Finder ที่ค้นหาทุกสิ่งภายในเครื่องได้อย่างรวดเร็วง่ายดาย, ฟังก์ชัน Pen Window ที่เรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นตัวเก่งได้ทันใจ และฟังก์ชัน Screen Write ที่ให้เราขีดเขียนทุกสิ่ง ไปบนทุกหน้าจอที่เราต้องการ ส่วนในครั้งหน้า เจน, จ๋า และผองเพื่อน จะนำ Samsung Galaxy Note 3 ไปเป็นผู้ช่วยในการปฏิบัติภารกิจอะไรอีกบ้าง ก็สามารถติดตามกันได้ในตอนต่อไปนะครับ สวัสดีครับ

 

 คุณสมบัติโดยรวมของ Samsung Galaxy Note 3

 

 จุดเด่นของ Samsung Galaxy Note 3

- มีการออกแบบดีไซน์ตัวเครื่องใหม่หมดจด ให้ดูมีความพรีเมียมหรูหรามากยิ่งขึ้น บางเบากว่าเดิม พร้อมฝาหลังที่ใช้วัสดุแบบหนังเทียม (Faux-Leather)
- รองรับการใช้งานร่วมกับนาฬิกา Samsung Galaxy Gear อย่างเต็มรูปแบบ
- ปากกา S Pen Stylus พร้อมช่องสำหรับเก็บปากกาในตัว
- ฟังก์ชัน Air Command รวม 5 คำสั่งสำคัญไว้ในที่เดียวกัน (Action Memo, Scrapbook, Screen Write, S Finder และ Pen Window)
- ฟรีแอพพลิเคชั่น Sketchbook Pro และ Evernote ติดตั้งมาให้ในตัว
- ปุ่มแบบสัมผัส 2 ปุ่มที่ด้านล่างของหน้าจอ สามารถใช้ปากกา S Pen Stylus สัมผัสได้
- ฟังก์ชัน Easy Chart ในแอพพลิเคชั่น S Note สามารถสร้างแผนภูมิ หรือกราฟได้อย่างรวดเร็วง่ายดาย
- ฟังก์ชัน Multi Window รองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นเดียวกัน พร้อมกันทั้งสองหน้าต่าง และรองรับคุณสมบัติ Drag & Drop ซึ่งสามารถลาก หรือคัดลอกเนื้อหาข้ามไปมาระหว่างหน้าต่างได้
- จอแสดงผลแบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1920x1080 Pixels (Full HD 1080p : กว้าง 5.7 นิ้ว : 386 ppi) พร้อม User Interface แบบ Touch Wiz Nature UX เวอร์ชัน 2.0
- หน่วยประมวลผลภาพกราฟฟิคโดยเฉพาะ (GPU : Graphics Processing Unit) แบบ Mali-T628 MP6
- ประมวลผลการทำงานด้วยชิปเซ็ต Exynos 5 Octa 5420 (1.9 GHz Octa-Core Processor) (ซีพียูแบบ Quad-Core Cortex-A15 Processor ความเร็วในการประมวลผล 1.9 GHz และ Quad-Core Cortex-A7 ความเร็วในการประมวลผล 1.3 GHz)
- ขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 4.3 (Jelly Bean)
- หน่วยความจำภายในสำหรับเก็บบันทึกข้อมูลขนาด 32 GB
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
- รองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card (TransFlash) ได้สูงสุดขนาด 64 GB
- กล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 13 ล้าน Pixels (BSI) พร้อมไฟแฟลชในตัว (High CRI LED), ระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ, โหมดถ่ายภาพแบบกอล์ฟ, ฟังก์ชัน Photo Frame, โหมดถ่ายภาพแบบ Surround Shot และฟังก์ชัน Glue พร้อมรองรับการถ่ายภาพวีดีโอความละเอียดระดับ Full HD 1080p (1920x1080 Pixels : 30 fps)
- กล้องดิจิตอลขนาดเล็กที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 2 ล้าน Pixels (BSI) พร้อมรองรับการถ่ายภาพวีดีโอความละเอียดระดับ Full HD 1080p (1920x1080 Pixels : 30 fps)
- ฟังก์ชัน Group Play สำหรับการแชร์ และเปิดเล่นไฟล์เพลง, ไฟล์วีดีโอ, ไฟล์รูปภาพ, ไฟล์เอกสาร หรือเล่นเกมส์บนหลายเครื่องพร้อมกัน พร้อมรองรับการสร้างจอภาพขนาดใหญ่ ด้วยการเรียงเครื่องหลายเครื่องต่อกัน
- รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านทางระบบ WiFi, HSPA+, EDGE และ GPRS
- รองรับการเชือมต่อข้อมูลแบบไร้สายผ่านทาง NFC, Bluetooth และ Infrared Port
- รองรับมาตรฐาน USB เวอร์ชัน 3.0
- แอพพลิเคชั่นบันทึกเสียง สามารถใช้ไมโครโฟน 2 พร้อมกันได้
- แบตเตอรี่ Li-Ion ความจุ 3,200 mAh
- วิทยุ FM Stereo ในตัว พร้อมรองรับการใช้งานระบบ RDS (Radio Data System)

 

 จุดที่อาจจะต้องพิจารณาเพิ่มเติมของ Samsung Galaxy Note 3

- วัสดุที่ใช้ผลิตตัวเครื่อง ยังคงเป็นพลาสติก
- ราคาเปิดตัวค่อนข้างสูง (23,500 บาท)
- ไม่รองรับการใช้งานร่วมกับเครือข่ายความเร็วสูงแบบ 4G LTE (รองรับเฉพาะโมเดล N9005)
- ไม่รองรับการถ่ายภาพวีดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K (3840x2160 พิกเซล) (รองรับเฉพาะโมเดล N9005)
- ไม่รองรับการถ่ายภาพวีดีโอแบบ Slow Motion (รองรับเฉพาะโมเดล N9005)

 

 โปรดทราบ

* โทรศัพท์มือถือที่ท่านเห็นในบทความรีวิวนี้เป็นเพียงเครื่องทดสอบจากทางศูนย์ เพราะฉะนั้นคุณสมบัติบางอย่างอาจมีความแตกต่างจากเครื่องที่วางจำหน่ายจริงบ้างไม่มากก็น้อย รวมถึงจุดด้อยบางประการที่พบในเครื่องทดสอบ อาจจะถูกแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นในเครื่องที่วางจำหน่ายจริง ดังนั้นหากท่านสนใจซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ ควรตรวจสอบหรือทดลองใช้งานสินค้าด้วยตนเองอีกครั้งหนึ่ง *

 

 สรุปคุณสมบัติเครื่อง

ท่านสามารถตรวจสอบคุณสมบัติแบบสรุป (Specification) ของ Samsung Galaxy Note 3 ได้โดยการคลิ๊กที่ Link ด้านล่างนี้

 Samsung Galaxy Note 3 Specification

 

 ข้อมูลเพิ่มเติม

 พรีวิว (Preview) Samsung Galaxy Note 3 และ Samsung Galaxy Gear

  

 

:: ไปหน้าแรกเว็บไซต์ Thaimobilecenter | ไปหน้าแรก Mobile Focus ::

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไอทีพลาซ่า's profile


โพสท์โดย: ไอทีพลาซ่า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลเป็นไทย จารึกที่เขียนไว้ พระพุทธรูปที่พบริมแม่น้ำโขง สปป.ลาว?เจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุฮ.ตก ยืนยันการเสียชีวิตผู้นำอิหร่านโรงเรียนดังใน จ.สุรินทร์ สุดล้ำ! เช็กชื่อนักเรียนผ่านกล้องกันแล้ว😁 ชวนเข้ามาดูภาพที่ดูลึกลับ เต็มเปี่ยมไปด้วยปริศนา ที่เราต้องหาคำตอบ 🤔มันบังเอิญไปมั๊ย..เจอรูปตัวเองกลายเป็นผ้าปูโต๊ะกับระเบิดในกัมพูชา มีแม้กระทั่งบนต้นไม้ชาวลาวไม่พอใจ! หลังผู้เชี่ยวชาญฝั่งไทยตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับอายุพระพุทธรูป ที่ขุดค้นพบที่ริมแม่น้ำโขง?สาวจีนดองงูตัวเป็นๆไว้ในเหล้า 3 เดือน เปิดมาอีกทีโดนกัดเกือบตุย!แม่ค้าขอคำปรึกษา ยำ 270 บาท ลูกค้าบอกขายแพงไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บริษัทใหญ่ในประเทศไทย ที่มีมูลค่ากิจการมากที่สุดในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่