หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 กิจกรรมที่คนกรุงเทพฯ ชอบทำเมื่ออยู่บนรถไฟฟ้า ประจำปี 2556

โพสท์โดย moses

เชื่อว่าคนกรุงเทพฯ ที่ใช้บริการรถไฟฟ้า "BTS " หรือ "MRT" ต้องมีกิจกรรม "ฆ่าเวลา" ที่อยู่ในระหว่างเดินทางอยู่แล้ว และทีมงาน toptenthailand ก็ได้รวบรวมมาให้คุณได้รู้กันว่าพวกเขามักจะทำอะไรกันบ้างใน 10 กิจกรรมที่คนกรุงเทพฯ ชอบทำเมื่ออยู่บนรถไฟฟ้าจากการสำรวจอย่างไม่เป็นทางการประจำปี 2556

หมายเหตุ: การรวบรวบเเละจัดอันดับในหัวข้อ 10 กิจกรรมที่คนกรุงเทพฯ ชอบทำเมื่ออยู่บนรถไฟฟ้าเป็นการจัดอันดับอย่างไม่เป็นทางการ โดยกลุ่มอาสาสมัครของ toptenthailand จากคนทุกเพศทุกอาชีพการงานในกรุงเทพฯ โดย ทาง toptenthailand มิได้มีเจตนาชี้นำด้วยข้อมูลนี้เเต่อย่างไร

ที่มา : เครดิต : คุณชายสิบหน้า, แหล่งที่มา : www.toptenthailand.com

10. ทบทวนบทเรียน

ถือเป็นข้อที่คนไทยควรจะดีใจมากๆ เพราะน้องๆ นักเรียน, นักศึกษา หลายต่อหลายคนมักจะเลือกรถไฟฟ้าเป็นที่ทบทวนบทเรียนขณะเดินทาง หากใครติดตามข่าวบ่อยๆ ก็จะเคยเห็นนั่งนักเรียนนั่งทำการบ้านบนรถไฟใต้ดิน เป็นภาพที่น่ารักจริงๆ

9. ดูโฆษณา

ในรถไฟฟ้าจะมีโฆษณาซึ่งผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตลอด และมันถือเป็นการฆ่าเวลาชั้นยอดเลย แถมยังรวมถึงโฆษณาภาพยนตร์ใหม่ๆ อีกด้วยนะ แบบดีก็ดูกันเพลิน

8. คุยโทรศัพท์

หากเราขึ้นรถไฟฟ้าวันไหนถ้าไม่เคยเจอ “คนคุยโทรศัพท์” ถือว่ามาไม่ถึง แถมบางคนคุยเหมือนอยู่บ้านด้วยนะ ที่หนักกว่าก็คือคุยกับเพื่อนเหมือนไม่ได้เจอกันมาเป็น 10 ปี คุยเสียจนคนทั้งขบวนรู้เรื่องความเป็นมาหมด

7. คิดอะไรไปเรื่อย

ส่วนใหญ่ก็นั่งคิดเรื่องงานบ้าง ว่าวันนี้ต้องทำอะไร มีงานค้างไหม หรือคิดถึงแฟน คิดถึงญาติพี่น้องบ้าง บางคนคิดเพลินจนลืมลงป้ายก็มี

6. ดูผู้คนรอบข้าง

บางคนเวลานั่งรถไฟฟ้ามักไม่รู้จะทำอะไรเพื่อ “ฆ่าเวลา” ก็มักจะมองคนโน้นที คนนี้ที ว่าเขาทำอะไรกันบ้าง มองคนคุยโทรศัพท์บ้าง มองสาวๆ มองหนุ่มๆ บ้าง

5. อ่านหนังสือ

ส่วนใหญ่ที่ใช้วิธีทีนี้มักจะเป็น “หนอนหนังสือ” หรือ “ติดการ์ตูน” มักจะพกหนังสือไปไหนมาไหนด้วยเสมอ ดังนั้นเวลาขึ้นรถไฟฟ้าก็เปรียบดั่ง “การเปลี่ยนที่อ่าน” แค่นั้นเอง

4. มองหน้าต่าง

หนึ่งในวิธีแก้เขินของใครบางคน เพราะเวลานั่งบนรถไฟฟ้า หรือ รถไฟใต้ดิน เราต้องนั่งเผชิญหน้ากับคนฝั่งตกข้าม ซึ่งบางครั้งเราไม่ได้อยากจะมองหน้าเขาเพราะ “เขิน”

3. เล่นมือถือ

อีกหนึ่งวิธีที่หนุ่มๆ สาวๆ และเด็กสมัยนี้เลือกใช้ ไม่รู้เพราะอยาก “ฆ่าเวลา ” หรือเป็นโรค “ติดโซเชียลเน็ตเวิร์ก” แต่เชื่อเถอะพออยู่บนรถไฟฟ้าลองมองดูรอบข้างจะเจอภาพคนเล่นมือถือ “ทั้งคัน” ตรงไหนก็มี

2.นอน

หนึ่งในวิธีที่หลายคนเลือกเพราะมัน “ฆ่าเวลา” ได้รวดเร็วเสียยิ่งกว่าวิธีไหนๆ ยิ่งตอนเช้าๆ เหมือนได้พักผ่อนไปในตัวอีกด้วย เพราะหลายคนต้องเดินทางไปทำงานไกลจากบ้าน

1. ฟังเพลง

ถือเป็นกิจกรรมอันดับ 1 ที่ตนส่วนมากใช้ในการ “ฆ่าเวลา” และเสียงเพลงยังทำให้อารมณ์ดีอีกด้วยนะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่ออิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานใครคือ"ผู้นำอิหร่าน" รู้จักฆอเมเนอี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายาย
ตั้งกระทู้ใหม่