หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Hang drum เครื่องดนตรีหรือ UFO

โพสท์โดย ducgnam

             ที่เห็นอยู่นี้ ไม่ใช่จานบินและไม่ใช่กะทะสองใบคว่ำประกบกันนะครับ แต่มันคือเครื่องเคาะ(percussion)ชนิดหนึ่ง ชื่อว่า "Hang Drum" เห็นหน้าตาประหลาดๆอย่างนี้ เสียงที่มันทำออกมาได้จากการเคาะแบบต่างๆ ตามจุดต่างๆ ของมันนี่ไม่ธรรดาเลยครับ ได้ตั้งแต่เสียงเคาะทุ้มๆ ไปจนเสียงระฆังใส...ไม่น่าเชื่อใช่ไหม ไปดูเรื่องราวของมันกันเลยดีกว่าครับ

           เครื่องดนตรีชนิดนี้ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท PANArt แห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดย Felix Rohner และ Sabina Schmrer เพียงแค่ 2 คนเท่านั้นเองครับ ทั้งคู่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีประเภทเครื่องเคาะที่ผันตัวมาประดิษฐ์เครื่องเคาะชนิดใหม่ๆ เอง

           รูปแบบเต็มๆของเครื่องดนตรีชนิดนี้นะครับ

             เจ้าเครื่องดนตรีชนิดนี้มีออกมาทั้งหมด 5 รุ่น ซึ่งออกมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2003 จนถึง 2008 ตามรูปนะครับ

             แต่ที่น่าเสียดายคือ หลังจากทำมาได้ ราว 4,000 กว่าชิ้นหรือเพียงแค่ 5 ปี พวกเขาก็ถึงจุดอิ่มตัวและเลิกทำไปครับ แต่ยังคงรับซ่อมให้ลูกค้าเก่าบ้าง ส่วนใครอยากได้จริงๆ คงจะต้องเดินทงไปพบพวกเขาเอง โดยต้องส่งจดหมายไปขออนุญาตก่อนด้วย แถมกว่าจะถึงมือ แถมยังต้องผ่านด่านคัดเลือกอีก ทำให้ปัจจุบันเจ้าเครื่องดนตรีหน้าตาประหลาดนี้มีน้อยมากครับ สนนราคามือสองได้ยินว่ามากกว่า 400,000 ต่ออันไปแล้วด้วยครับ

             

              ลองมาฟังเสียงของมันดูดีกว่า ว่าเพราะหรือไม่อย่างไร

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ducgnam's profile


โพสท์โดย: ducgnam
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?โรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษาเลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่