หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้จักกับหัวกระสุนปืนแบบต่างๆ

Share แชร์โพสท์โดย ลูกสาวอบต

รู้จักกับหัวกระสุนปืนแบบต่างๆ

ปืน คืออาวุธสำหรับยิงลูกกระสุนปืน เพื่อให้เข้าสู่เป้าหมาย โดยอาศัยหลักการเผาไหม้ของดินปืนให้เกิดแก๊สผลักดันลูกกระสุนให้ออกจากปากลำกล้องด้วยความเร็วสูง ลูกกระสุนที่ออกจากปากลำกล้องจะการเคลื่อนที่ในแนววิถีราบ ส่วนปืนที่มีขนาดใหญ่ เช่น ปืนใหญ่นิยมใช้การเคลื่อนที่วิถีโค้ง

ปืนมีทั้งที่เป็นอาวุธประจำกายเช่น ปืนสั้น ปืนลูกซอง ปืนไรเฟิล ปืนกล หรือ เป็นอาวุธติดตั้งกับพาหนะเช่น ปืนใหญ่รถถัง ปืนกลอากาศในเครื่องบิน ปืนประจำเรือ หรือเป็นอาวุธหนักในสนามรบเช่น ปืนใหญ่

รู้จักกับหัวกระสุนปืนแบบต่างๆ

รู้จักกับหัวกระสุนปืนแบบต่างๆ

ชนิดของปืน

ปืนของเล่น

ของเล่นที่มีรูปร่างและการทำงานเหมือนปืน

 

ประเภทของหัวกระสุนปืน

รู้จักกับหัวกระสุนปืนแบบต่างๆ

หัวกระสุนแบบ TFMJ- เป็นหัวกระสุนที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้ัอมที่เรียกว่า NONTOX  หัวลูกปืนแบบนี้ห้อหุ้มตะกั่วทั้งหมดด้วยทองแดงจึงไม่ทำให้ไอระเหยของตะกั่วรั่วไหลออกมาจากหัวกระสุนได้ จึงปลอดภัยกับผู้ยิงและผู้อยู่รอบข้างขณะยิง

 

หัวกระสุนแบบ FMJ  เป็นหัวกระสุนที่มีแกนกลางเป็นตะกั่วห้อหุ้มด้วยเปลือกโลหะ สามารถทะลุทลวงเป้าที่เป็นเนื้อเยื้อได้ดีเพราะลูกปืนชนิดนี้ไม่เปลี่ยนรูปร่างเมื่อปะทะเป้าที่เป็นเนื้อเยื้อ

 

หัวกระสุนแบบ JHP เป็นหัวกระสุนกึ่งเปลือกหุ้ม และมีรูที่หัวทำหน้าที่ทำให้หัวกระสุนบานออกเมื่อปะทะเป้าหมาย แกนกลางของกระสุนเป็นร่องห่อหุ้มโดยเปลือกทองแดง

หัวกระสุนแบบ LRN เป็นหัวกระสุน เป็นหัวกระุุสุนตะกั่วหัวกลมเคลือบด้วยพลาสติก

หัวกระสุนแบบ WC เป็นหัวกระสุนตะกั่วเนื้อเดียวหัวตัดเหมาะกับการใช้ยิงเป้าปืนพก ให้ความแม่นยำสูง เมื่อปะทะกับเป้ากระดาษสามารถมองเห็นรูได้อย่างชัดเจน

หัวกระสุนแบบ SP  เป็นหัวกระสุน แบบ Semi-Jacketed bullet soft point  เป็นกระสุนที่มีแกนกลางเป็นตะกั่ว ที่หัวไม่มีเปลือกทองแดงห่อหุ้มส่งผลให้ลูกปืนชนิดนี้สามารถบานออกเป็นลักษณะดอกเห็ดซึ่งจะทำให้สามารถถ่ายเทพลังงานจลไปยังเป้าหมายได้สูง

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทโรคฮิตสาวโรงงานเตือนภัย! ใช้เครื่องตัดเหล็กไฟฟ้าอย่าประมาทนะครับ นี้ขนาดระวังแล้วนะ…
ตั้งกระทู้ใหม่