หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

Share แชร์โพสท์โดย moses

การประหารชีวิตเป็นบทลงโทษสูงสุดของกฏหมาย แต่ก็มีนักโทษหลายคนที่โดนประหารแต่ไม่ยอมตาย จะแปลกแค่ไหน ทีมงาน toptenthailand ขอเสนอ 10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

เครดิต :

แหล่งที่มา :

10. Elizabeth Proctor – ปี 1652

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

ในปี 1692 Elizabeth Proctor และสามี, จอห์น, ถูกตัดสินว่าเป็นแม่มดใช้ไสยศาสตร์มนต์ดำ หลังจากถูกจับกุมทั้งสองก็ถูกตัดสินโดยคณะลูกขุนพร้อมกับผู้ถูกกล่าวหาอีกหลายคน หลังจากสอบพยานซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของพวกเค้า Elizabeth และสามีก็ถูกตัดสินว่าผิดจริง! และต้องถูกประหารชีวิต ซึ่ง Elizabeth กำลังตั้งท้องอ่อนอยู่ด้วย ด้วยความเห็นใจจากศาลจึงยืดการประหารออกไปจนกว่าหล่อนจะคลอดลูก แต่สำหรับสามีของเธอไม่ได้รับการผ่อนผันและถูกประหารชีวิตในวันที่ 19 สิงหาคม 1692 ในปี 1693 เดือนมกราคม Elizabeth ก็ให้กำเนิดเด็กชายในคุก ซึ่งหล่อนก็ตั้งชื่อลูกว่า จอห์น ตามชื่อสามีเธอ โดยไม่ทราบเหตุผลที่แน่ชัด Elizabeth ไม่ได้ถูกประหารชีวิตและถูกปล่อยตัวพร้อมๆกับผู้ถุกกล่าวหาคนอื่นๆ ร่วม 153 คนโดยที่ศาลกลับคำตัดสินและบอกว่าเธอนั้นถูกใส่ร้าย เกร็ดที่น่าสนใจ หลังจากตัดสินครั้งแรก 19 คนโดนแขวนคอ (ผู้หญิง 14 คน และผู้ชาย 5 คน) มีผู้ชายหนึ่งคนที่ขัดขืนจึงถูกประหารโดยการวางก้อนหินยักษ์บนตัวให้โดนทับตาย และอีก 5 คนที่โดนขังเสียชีวิตในคุกก่อนที่จะโดนปล่อยตัว

9. John Henry George Lee – ปี 1864 ถึง 1945

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

ในปี 1884 Emma Keyse ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมที่บ้านของเธอเอง คอเธอถูกปาดด้วยมีด และบ้านถูกเผา John Lee ซึ่งเป็นคนรับใช้ในบ้านตกเป็นผู้ต้องสงสัยเบอร์หนึ่งทันทีและภายหลังถูกตัดสินว่าเป็นคนฆ่า Emma และถูกตัดสินให้ประหารชีวิตโดยการแขวนคอ วันที่ต้องถูกประหารชีวิตคือ 23 กุมภาพันธ์ 1885 ขณะที่เค้ากำลังจะถูกแขวนคอ กลไกประตูที่ John เหยียบอยู่ไม่ทำงาน ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวหรือสองครั้ง แต่เป็นถึงสามครั้ง! เค้าจึงถูกส่งตัวกลับไปที่เรือนจำและถูกลดโทษให้เป็นจำคุกตลอดชีวิตแทน เกร็ดที่น่าสนใจ หลังจากถูกจำคุก 23 ปี (ขณะอายุ 41) กระแสสังคมกดดันให้รัฐบาลทบทวนคดีของเค้าและเค้าก็ถูกปล่อยตัวในเดือนธันวาคม 1907 ไม่ใช่เพราะเค้าทำตัวดีในคุกแต่เพราะการประหารเค้าที่ไม่ประสบความสำเร็จถึงสามครั้งนั่นเอง

8. William Duell – 1724

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

ในปี 1740 ขณะที่ William Duell อายุครบ 16 ปี เค้าตกเป็นผู้ต้องหาข่มขืนฆ่าเด็กหญิงคนหนึ่งในลอนดอน เค้าถูกตัดสินประหารชีวิตโดยการแขวนคอกับเพื่อนเค้าอีก 4 คน ในช่วงนั้นศพของนักโทษทุกคนจะถูกส่งไปที่โรงเรียนแพทย์เพื่อการศึกษาต่อไป (เป็นอาจารย์ใหญ่นั่นเอง) ซึ่งหลังจากที่ Duell ถูกแขวนคอศพของเค้าก็ถูกส่งไปที่โรงเรียนแพทย์ หลังจากที่แพทย์ถอดเสื้อผ้าออกจากศพเค้าก็พบว่าเค้ายังหายใจอยู่! หลังจากนั้นอีก 2 ชั่วโมง Duell ก็ฟื้นแล้วลุกนั่งเหมือนคนปกติ คืนนั้นเค้าถูกปล่อยเป็นอิสระทันที

7. Zoleykhah Kadkohda – เกิด 1977

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

ในปี 1977 Zoleykhah ขณะอายุได้ 20 ปี ถูกจับและถูกสงสัยว่ามีชู้ ศาลตัดสินทันทีว่าเธอมีความผิดและสั่งประหารชีวิตโดยการถูกปาด้วยหิน เธอถูกฝังโดยการยืนในหลุมที่ลึกระดับเอวจากนั่นชาวบ้านก็กระหน่ำปาหินใส่เธอ จนเธอแน่นิ่งไปซึ่งต่างก็คิดว่าเธอตายแล้วจึงถูกส่งไปที่ห้องดับจิตแต่เธอก็กลับมาหายใจอีกครั้งและถูกส่งไปที่โรงพยาบาลทันที อาการเธอค่อยๆดีขึ้นและเป็นปกติในภายหลัง เกร็ดที่น่าสนใจ ศาลอิหร่านนำเรื่องการประหารของเธอมาทบทวนและตัดสินให้ปล่อยเธอเป็นอิสระวันที่ 26 พฤศจิกายน 1997

6. Wenseslao Moguel – 1880

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

ในวันที่ 18 มีนาคม 1915 Wenseslao Moguel ถูกจับขณะต่อสู้ในเหตุการณ์ปฎิวัติของประเทศแม็กซิโก เค้าถูกตัดสินประหารชีวิตจากแม่ทัพของทหารที่จับกุมเค้าทันที Moguel ถูกยิง 9 นัด และนัดสุดท้ายนั้นถูกยิงแบบจ่อๆไปที่หัวของเค้า น่าอัศจรรย์ที่เค้าไม่ตายและสามารถหนีออกมาได้ รูปนี้ถูกถ่ายในปี 1937 ขณะที่เค้าออกวิทยุในรายการ Ripley’s Believe it or not และกำลังชี้ไปที่แผลที่เค้าถูกยิงในระยะเผาขน

5. John Smith – 1690

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

John Smith จากอังกฤษ ถูกตั้งข้อหาปล้นและถูกตัดสินให้ประหารชีวิตโดยการแขวนคอ ในวันคริสมาสอีฟ ปี 1705 เค้าถูกแขวนคอโดยถูกห้อยคออยู่ราว 15 นาที ร่างของเค้าถูกนำไปที่ห้องเก็บศพและอยู่ดีๆเค้าก็ฟื้นขึ้นมา คนที่เฝ้าก็ตกใจแต่ก็พูดคุยกับเค้าโดยถามเค้าว่ารู้สึกยังไงตอนถูกแขวนคอ เค้าตอบ “เค้ารู้สึกเจ็บที่คอมากๆตอนที่ร่างถูกหย่อน เหมือนแรงกดดันทั่วทั้งร่างกายค่อยเคลื่อนจากทั่วร่างกายมารวมกันที่ศีรษะ เหมือนศีรษะจะระเบิด จากนั้นตาเค้าเริ่มเห็นแสงขาวๆสว่างมากๆจนทำให้เค้าตาพร่ามัวไปหมด ตอนนั้นความเจ็บปวดก็หายไปหมดสิ้น จากนั้นตอนที่เชือกถูกตัด เลือดก็ไหลกลับไปที่ส่วนต่างๆของร่างกาย ทุกความรู้สึกกลับคืนมาเหมือนเดิม”

4. Anne Green – 1630

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

Anne Green เมื่ออายุ 22 ถูกข่มขืนโดยหลานของเจ้านาย ตั้งท้องและคลอดลูกชายซึ่งก็เสียชีวิตหลังจากคลอดได้ไม่นาน หลังจากที่ไม่สามารถเอาศพลูกชายตัวเองไปซ่อนได้ทัน Anne ถูกกล่าวหาว่าฆ่าลูกตัวเองและถูกตัดสินให้ประหารชีวิตโดยการแขวนคอ ขณะประหารชีวิต Anne ถูกสั่งให้ปีนบันไดและคล้องเชือดที่คอ จากนั้นผู้คุมจะถีบบันไดออก หลังจากแขวนอยู่นาน 30 นาที ร่างของเธอก็ถูกใส่โลงศพและถูกส่งไปที่โรงเรียนแพทย์ ขณะที่ร่างของเธอจะถูกผ่าเธอกลับมาหายใจอีกครั้ง แพทย์รีบนำน้ำมาให้เธอดื่มและช่วยกันดูแลทันที ศาลตัดสินให้เธอเป็นอิสระ จากนั้นเธอก็แต่งงานและมีลูก 3 คน และมีชีวิตอยู่ 15 ปีหลังจากการประหารเธอ

3. Joseph Samuel – 1780

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

Joseph Samuel เกิดในอังกฤษและถูกส่งไปขังที่ออสเตเลียหลังจากถูกกล่าวหาว่าปล้นในปี 1801 หลังถูกปล่อยตัวเค้าก็ตั้งแก๊งค์และปล้นบ้านเศรษฐีณีคนหนึ่งในซิดนี่ย์ ยามที่เฝ้าบ้านของเศรษฐีผู้นี้ถูกฆ่า ทั้งแก๊งค์ถูกจับหลังจากการปล้นไม่นาน Joseph ยอมรับว่าปล้นจริงแต่ไม่ได้ฆ่ายาม ศาลไม่เชื่อและสั่งประหารชีวิตโดยการแขวนคอ ในปี 1803 เป็นวันประหารชีวิตโดยมีคนนับร้อยมาร่วมชมการประหารครั้งนี้ ขณะที่ร่างของเค้าหล่อนลงไปในร่องเชือกที่ผูกคออยู่ก็ขาด! ครั้งที่สองก็ขาด! ผู้คนที่มาชมเริ่มส่งเสียงฮือ ฮา และการลองครั้งที่สามเชือกก็ขาดอีก! ผู้ว่าการที่ร่วมชมก็สั่งให้ยกเลิกโทษประหารและเปลี่ยนเป็นจำคุกตลอดชีวิตแทน โดยที่ผู้คนต่างเชื่อว่าเป็นบัญชาของพระเจ้าที่ไม่ต้องการให้เค้าตาย เกร็ดที่น่าสนใจ Samuel เป็นหนึ่งในกลุ่มชาวยิวที่ไปตั้งรกรากที่ออสเตรเลีย และได้ฉายาว่าบุรุษที่ไม่มีวันตาย

2. Maggie Dickson – 1700

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

Maggie Dickson อาศัยอยู่ในสก็อตแลนด์ช่วงต้นของศตวรรษที่ 18 เรื่องราวของเธอคล้ายๆกับ Anne Green ในอันดับที่ 4 สามีทิ้งเธอในปี 1723 เธอจึงย้ายเมืองและไปทำงานเป็นคนคุมโรงแรมแลกกับที่พักอาศัยและได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับลูกชายเจ้าของโรงแรมและตั้งครรถ์ในเวลาต่อมา ด้วยความกลัวที่พ่อของสามีใหม่จะล่วงรู้เธอจึงเก็บเรื่องตั้งท้องเป็นความลับ ลูกเธอคลอดก่อนกำหนดหลายเดือนและตายในที่สุด เธอจึงคิดที่จะเอาศพลูกของเธอไปทิ้งที่แม่น้ำแต่ทำใจไม่ได้จึงทิ้งศพไว้ที่ตลิ่งแทน วันเดียวกันนั้นเองศพเด็กก็ถูกพบและสาวไปถึงตัว Meggie ในที่สุด เธอถูกตัดสินให้โดนแขวนคอ หลังจากถูกแขวนคอและรับรองว่าตายแล้ว ศพก็ถูกนำไปฝังที่สุสานใกล้ๆ ขณะเดินทางมีเสียงเคาะจากในโลงศพซึ่งก็คือ Meggie ที่ฟื้นขึ้นมานั่นเอง ศาลเห็นว่าเป็นบัญชาของพระเจ้าที่ไม่ให้เธอตายจึงสั่งปล่อยเธอเป็นอิสระและ Meggie ก็ใช้ชีวิตเป็นปกติในอีก 40 ปีต่อมา

1. Willie Francis – 1929 ถึง 1947

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

ในปี 1945 ขณะที่ Willie มีอายุได้ 16 ปีเค้าถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมเจ้าของร้านขายยาในรัฐหลุยส์เซียน่า การสืบสวนดำเนินถึง 9 เดือนแต่ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่า Willie เป็นฆาตกรจริงหรือไม่ ที่ Willie โดนจับก็เพราะตำรวจไปพบกระเป๋าตังค์ของเจ้าของร้านที่ตายในห้องพักของ Willie แต่หลังจากสืบสวนอยู่นาน Willie ก็ถูกปล่อยตัวเพราะหลักฐานอ่อนเกินไป แต่หลังจากการขุดคุ้ยหลักฐาน พยานอื่นๆอย่างหนัก Willie ก็ถูกจับอีกครั้งและถูกสั่งประหารชีวิตโดยเก้าอี้ไฟฟ้า ในวันที่ 3 พฤษภาคม 1946 Willie ถูกประหารโดยเก้าอี้ไฟฟ้า ผู้คุมต่างได้ยินเสียงเค้าตะโกนร้อง “เอามันออกไป!! ไว้ชีวิตผม!!! ทำไมผมยังไม่ตาย!!!” สรุปคือ Willie ไม่ตาย หลังจากหาสาเหตุก็พบว่าผู้คุมตั้งระบบของเก้าอี้ผิดพลาดทำให้กระแสไฟไม่แรงพอ เกร็ดที่น่าสนใจ หลังจากที่เค้ารอดมาได้ เค้าก็ยื่นอุทรณ์ต่อศาลแต่ก็ไม่สำเร็จ และเค้าก็ถูกประหารอีกครั้งในวันที่ 9 พฤษภาคม 1947 ซึ่งก็ประสบความสำเร็จ Willie เสียชีวิตในที่สุด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
57 VOTES (4.1/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกสาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!suddenly: ทันใดนั้น
ตั้งกระทู้ใหม่