หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

Share แชร์โพสท์โดย moses

การประหารชีวิตเป็นบทลงโทษสูงสุดของกฏหมาย แต่ก็มีนักโทษหลายคนที่โดนประหารแต่ไม่ยอมตาย จะแปลกแค่ไหน ทีมงาน toptenthailand ขอเสนอ 10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

เครดิต :

แหล่งที่มา :

10. Elizabeth Proctor – ปี 1652

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

ในปี 1692 Elizabeth Proctor และสามี, จอห์น, ถูกตัดสินว่าเป็นแม่มดใช้ไสยศาสตร์มนต์ดำ หลังจากถูกจับกุมทั้งสองก็ถูกตัดสินโดยคณะลูกขุนพร้อมกับผู้ถูกกล่าวหาอีกหลายคน หลังจากสอบพยานซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของพวกเค้า Elizabeth และสามีก็ถูกตัดสินว่าผิดจริง! และต้องถูกประหารชีวิต ซึ่ง Elizabeth กำลังตั้งท้องอ่อนอยู่ด้วย ด้วยความเห็นใจจากศาลจึงยืดการประหารออกไปจนกว่าหล่อนจะคลอดลูก แต่สำหรับสามีของเธอไม่ได้รับการผ่อนผันและถูกประหารชีวิตในวันที่ 19 สิงหาคม 1692 ในปี 1693 เดือนมกราคม Elizabeth ก็ให้กำเนิดเด็กชายในคุก ซึ่งหล่อนก็ตั้งชื่อลูกว่า จอห์น ตามชื่อสามีเธอ โดยไม่ทราบเหตุผลที่แน่ชัด Elizabeth ไม่ได้ถูกประหารชีวิตและถูกปล่อยตัวพร้อมๆกับผู้ถุกกล่าวหาคนอื่นๆ ร่วม 153 คนโดยที่ศาลกลับคำตัดสินและบอกว่าเธอนั้นถูกใส่ร้าย เกร็ดที่น่าสนใจ หลังจากตัดสินครั้งแรก 19 คนโดนแขวนคอ (ผู้หญิง 14 คน และผู้ชาย 5 คน) มีผู้ชายหนึ่งคนที่ขัดขืนจึงถูกประหารโดยการวางก้อนหินยักษ์บนตัวให้โดนทับตาย และอีก 5 คนที่โดนขังเสียชีวิตในคุกก่อนที่จะโดนปล่อยตัว

9. John Henry George Lee – ปี 1864 ถึง 1945

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

ในปี 1884 Emma Keyse ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมที่บ้านของเธอเอง คอเธอถูกปาดด้วยมีด และบ้านถูกเผา John Lee ซึ่งเป็นคนรับใช้ในบ้านตกเป็นผู้ต้องสงสัยเบอร์หนึ่งทันทีและภายหลังถูกตัดสินว่าเป็นคนฆ่า Emma และถูกตัดสินให้ประหารชีวิตโดยการแขวนคอ วันที่ต้องถูกประหารชีวิตคือ 23 กุมภาพันธ์ 1885 ขณะที่เค้ากำลังจะถูกแขวนคอ กลไกประตูที่ John เหยียบอยู่ไม่ทำงาน ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวหรือสองครั้ง แต่เป็นถึงสามครั้ง! เค้าจึงถูกส่งตัวกลับไปที่เรือนจำและถูกลดโทษให้เป็นจำคุกตลอดชีวิตแทน เกร็ดที่น่าสนใจ หลังจากถูกจำคุก 23 ปี (ขณะอายุ 41) กระแสสังคมกดดันให้รัฐบาลทบทวนคดีของเค้าและเค้าก็ถูกปล่อยตัวในเดือนธันวาคม 1907 ไม่ใช่เพราะเค้าทำตัวดีในคุกแต่เพราะการประหารเค้าที่ไม่ประสบความสำเร็จถึงสามครั้งนั่นเอง

8. William Duell – 1724

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

ในปี 1740 ขณะที่ William Duell อายุครบ 16 ปี เค้าตกเป็นผู้ต้องหาข่มขืนฆ่าเด็กหญิงคนหนึ่งในลอนดอน เค้าถูกตัดสินประหารชีวิตโดยการแขวนคอกับเพื่อนเค้าอีก 4 คน ในช่วงนั้นศพของนักโทษทุกคนจะถูกส่งไปที่โรงเรียนแพทย์เพื่อการศึกษาต่อไป (เป็นอาจารย์ใหญ่นั่นเอง) ซึ่งหลังจากที่ Duell ถูกแขวนคอศพของเค้าก็ถูกส่งไปที่โรงเรียนแพทย์ หลังจากที่แพทย์ถอดเสื้อผ้าออกจากศพเค้าก็พบว่าเค้ายังหายใจอยู่! หลังจากนั้นอีก 2 ชั่วโมง Duell ก็ฟื้นแล้วลุกนั่งเหมือนคนปกติ คืนนั้นเค้าถูกปล่อยเป็นอิสระทันที

7. Zoleykhah Kadkohda – เกิด 1977

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

ในปี 1977 Zoleykhah ขณะอายุได้ 20 ปี ถูกจับและถูกสงสัยว่ามีชู้ ศาลตัดสินทันทีว่าเธอมีความผิดและสั่งประหารชีวิตโดยการถูกปาด้วยหิน เธอถูกฝังโดยการยืนในหลุมที่ลึกระดับเอวจากนั่นชาวบ้านก็กระหน่ำปาหินใส่เธอ จนเธอแน่นิ่งไปซึ่งต่างก็คิดว่าเธอตายแล้วจึงถูกส่งไปที่ห้องดับจิตแต่เธอก็กลับมาหายใจอีกครั้งและถูกส่งไปที่โรงพยาบาลทันที อาการเธอค่อยๆดีขึ้นและเป็นปกติในภายหลัง เกร็ดที่น่าสนใจ ศาลอิหร่านนำเรื่องการประหารของเธอมาทบทวนและตัดสินให้ปล่อยเธอเป็นอิสระวันที่ 26 พฤศจิกายน 1997

6. Wenseslao Moguel – 1880

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

ในวันที่ 18 มีนาคม 1915 Wenseslao Moguel ถูกจับขณะต่อสู้ในเหตุการณ์ปฎิวัติของประเทศแม็กซิโก เค้าถูกตัดสินประหารชีวิตจากแม่ทัพของทหารที่จับกุมเค้าทันที Moguel ถูกยิง 9 นัด และนัดสุดท้ายนั้นถูกยิงแบบจ่อๆไปที่หัวของเค้า น่าอัศจรรย์ที่เค้าไม่ตายและสามารถหนีออกมาได้ รูปนี้ถูกถ่ายในปี 1937 ขณะที่เค้าออกวิทยุในรายการ Ripley’s Believe it or not และกำลังชี้ไปที่แผลที่เค้าถูกยิงในระยะเผาขน

5. John Smith – 1690

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

John Smith จากอังกฤษ ถูกตั้งข้อหาปล้นและถูกตัดสินให้ประหารชีวิตโดยการแขวนคอ ในวันคริสมาสอีฟ ปี 1705 เค้าถูกแขวนคอโดยถูกห้อยคออยู่ราว 15 นาที ร่างของเค้าถูกนำไปที่ห้องเก็บศพและอยู่ดีๆเค้าก็ฟื้นขึ้นมา คนที่เฝ้าก็ตกใจแต่ก็พูดคุยกับเค้าโดยถามเค้าว่ารู้สึกยังไงตอนถูกแขวนคอ เค้าตอบ “เค้ารู้สึกเจ็บที่คอมากๆตอนที่ร่างถูกหย่อน เหมือนแรงกดดันทั่วทั้งร่างกายค่อยเคลื่อนจากทั่วร่างกายมารวมกันที่ศีรษะ เหมือนศีรษะจะระเบิด จากนั้นตาเค้าเริ่มเห็นแสงขาวๆสว่างมากๆจนทำให้เค้าตาพร่ามัวไปหมด ตอนนั้นความเจ็บปวดก็หายไปหมดสิ้น จากนั้นตอนที่เชือกถูกตัด เลือดก็ไหลกลับไปที่ส่วนต่างๆของร่างกาย ทุกความรู้สึกกลับคืนมาเหมือนเดิม”

4. Anne Green – 1630

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

Anne Green เมื่ออายุ 22 ถูกข่มขืนโดยหลานของเจ้านาย ตั้งท้องและคลอดลูกชายซึ่งก็เสียชีวิตหลังจากคลอดได้ไม่นาน หลังจากที่ไม่สามารถเอาศพลูกชายตัวเองไปซ่อนได้ทัน Anne ถูกกล่าวหาว่าฆ่าลูกตัวเองและถูกตัดสินให้ประหารชีวิตโดยการแขวนคอ ขณะประหารชีวิต Anne ถูกสั่งให้ปีนบันไดและคล้องเชือดที่คอ จากนั้นผู้คุมจะถีบบันไดออก หลังจากแขวนอยู่นาน 30 นาที ร่างของเธอก็ถูกใส่โลงศพและถูกส่งไปที่โรงเรียนแพทย์ ขณะที่ร่างของเธอจะถูกผ่าเธอกลับมาหายใจอีกครั้ง แพทย์รีบนำน้ำมาให้เธอดื่มและช่วยกันดูแลทันที ศาลตัดสินให้เธอเป็นอิสระ จากนั้นเธอก็แต่งงานและมีลูก 3 คน และมีชีวิตอยู่ 15 ปีหลังจากการประหารเธอ

3. Joseph Samuel – 1780

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

Joseph Samuel เกิดในอังกฤษและถูกส่งไปขังที่ออสเตเลียหลังจากถูกกล่าวหาว่าปล้นในปี 1801 หลังถูกปล่อยตัวเค้าก็ตั้งแก๊งค์และปล้นบ้านเศรษฐีณีคนหนึ่งในซิดนี่ย์ ยามที่เฝ้าบ้านของเศรษฐีผู้นี้ถูกฆ่า ทั้งแก๊งค์ถูกจับหลังจากการปล้นไม่นาน Joseph ยอมรับว่าปล้นจริงแต่ไม่ได้ฆ่ายาม ศาลไม่เชื่อและสั่งประหารชีวิตโดยการแขวนคอ ในปี 1803 เป็นวันประหารชีวิตโดยมีคนนับร้อยมาร่วมชมการประหารครั้งนี้ ขณะที่ร่างของเค้าหล่อนลงไปในร่องเชือกที่ผูกคออยู่ก็ขาด! ครั้งที่สองก็ขาด! ผู้คนที่มาชมเริ่มส่งเสียงฮือ ฮา และการลองครั้งที่สามเชือกก็ขาดอีก! ผู้ว่าการที่ร่วมชมก็สั่งให้ยกเลิกโทษประหารและเปลี่ยนเป็นจำคุกตลอดชีวิตแทน โดยที่ผู้คนต่างเชื่อว่าเป็นบัญชาของพระเจ้าที่ไม่ต้องการให้เค้าตาย เกร็ดที่น่าสนใจ Samuel เป็นหนึ่งในกลุ่มชาวยิวที่ไปตั้งรกรากที่ออสเตรเลีย และได้ฉายาว่าบุรุษที่ไม่มีวันตาย

2. Maggie Dickson – 1700

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

Maggie Dickson อาศัยอยู่ในสก็อตแลนด์ช่วงต้นของศตวรรษที่ 18 เรื่องราวของเธอคล้ายๆกับ Anne Green ในอันดับที่ 4 สามีทิ้งเธอในปี 1723 เธอจึงย้ายเมืองและไปทำงานเป็นคนคุมโรงแรมแลกกับที่พักอาศัยและได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับลูกชายเจ้าของโรงแรมและตั้งครรถ์ในเวลาต่อมา ด้วยความกลัวที่พ่อของสามีใหม่จะล่วงรู้เธอจึงเก็บเรื่องตั้งท้องเป็นความลับ ลูกเธอคลอดก่อนกำหนดหลายเดือนและตายในที่สุด เธอจึงคิดที่จะเอาศพลูกของเธอไปทิ้งที่แม่น้ำแต่ทำใจไม่ได้จึงทิ้งศพไว้ที่ตลิ่งแทน วันเดียวกันนั้นเองศพเด็กก็ถูกพบและสาวไปถึงตัว Meggie ในที่สุด เธอถูกตัดสินให้โดนแขวนคอ หลังจากถูกแขวนคอและรับรองว่าตายแล้ว ศพก็ถูกนำไปฝังที่สุสานใกล้ๆ ขณะเดินทางมีเสียงเคาะจากในโลงศพซึ่งก็คือ Meggie ที่ฟื้นขึ้นมานั่นเอง ศาลเห็นว่าเป็นบัญชาของพระเจ้าที่ไม่ให้เธอตายจึงสั่งปล่อยเธอเป็นอิสระและ Meggie ก็ใช้ชีวิตเป็นปกติในอีก 40 ปีต่อมา

1. Willie Francis – 1929 ถึง 1947

10 อันดับ ผู้รอดตายจากการประหารชีวิต

ในปี 1945 ขณะที่ Willie มีอายุได้ 16 ปีเค้าถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมเจ้าของร้านขายยาในรัฐหลุยส์เซียน่า การสืบสวนดำเนินถึง 9 เดือนแต่ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่า Willie เป็นฆาตกรจริงหรือไม่ ที่ Willie โดนจับก็เพราะตำรวจไปพบกระเป๋าตังค์ของเจ้าของร้านที่ตายในห้องพักของ Willie แต่หลังจากสืบสวนอยู่นาน Willie ก็ถูกปล่อยตัวเพราะหลักฐานอ่อนเกินไป แต่หลังจากการขุดคุ้ยหลักฐาน พยานอื่นๆอย่างหนัก Willie ก็ถูกจับอีกครั้งและถูกสั่งประหารชีวิตโดยเก้าอี้ไฟฟ้า ในวันที่ 3 พฤษภาคม 1946 Willie ถูกประหารโดยเก้าอี้ไฟฟ้า ผู้คุมต่างได้ยินเสียงเค้าตะโกนร้อง “เอามันออกไป!! ไว้ชีวิตผม!!! ทำไมผมยังไม่ตาย!!!” สรุปคือ Willie ไม่ตาย หลังจากหาสาเหตุก็พบว่าผู้คุมตั้งระบบของเก้าอี้ผิดพลาดทำให้กระแสไฟไม่แรงพอ เกร็ดที่น่าสนใจ หลังจากที่เค้ารอดมาได้ เค้าก็ยื่นอุทรณ์ต่อศาลแต่ก็ไม่สำเร็จ และเค้าก็ถูกประหารอีกครั้งในวันที่ 9 พฤษภาคม 1947 ซึ่งก็ประสบความสำเร็จ Willie เสียชีวิตในที่สุด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
57 VOTES (4.1/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยารวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊านักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วแพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่