หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาลิตา แย้มวัณณังค์ สาวไทยผู้ที่ควร จะเป็น Miss Universe คนที่ 3 ของประเทศไทย

เนื้อหาโดย เรไอ


ชาลิต้าแย้มวัณณังค์ Miss Universe Thailand 2013

วินาทีที่เห็นผู้หญิงร่างสูงโปร่ง ผมยาวดำขลับประหลัง และสีผิวสีน้ำตาลเนียน ที่บ่งบอกความเป็นสาวเอเซียเดินเข้ามาสมัครMissUniverse Thailand 2013 ในตอนบ่ายวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัครฉันได้อุทานในใจว่า การประกวด Miss Universe Thailand 2013 ได้สิ้นสุดแล้วหญิงสาวผู้นี้ เธอเป็นผู้ที่มีความพร้อมที่สุดที่จะหน้าที่ ในการเข้าร่วมประกวด MissUniverse 2013 ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ต้องเป็นเธอเท่านั้นจริงๆ ฉันมีโอกาสได้คุยกับเธอ เธอจบการศึกษาจาก Brounmas University ที่ประเทศอังกฤษ ในสาขาการจัดการท่องเที่ยวและตอนนี้เธอมีโครงการที่จะต่อปริญาเอก ในช่วงที่เธอจบปริญญาโทและกลับมาอยู่เมืองไทยเธอใช้เวลาว่างและความรู้ที่มีแชร์ให้กับเด็กๆนั้นคือเธอรับจ้างเป็นอาจารณ์สอนภาษาอังกฤษเด็กด้วย



หลังจากนั้นฉันได้พบเธออีกที ในวันที่คัดตัว 44 คนสุดท้าย Miss UniverseThailand 2013 ฉันตามหาเธอไม่เจอ หรือว่าเธอ เลือกที่จะไม่มาคัดตัวแล้วปรากฏว่า ฉันไม่คาดคิดว่าเธอจะได้จะมา รายงานตัว เป็นคนที่ 2 ในวันนั้น ทำให้ฉันชอบเธอ มากกว่าเดิมเสียอีก เพราะเห็นถึงความตั้งใจและเป็นที่ตรงต่อเวลาด้วย เธอมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ 

ในรอบพบกรรมการคัด44 คนสุดท้าย เธอพูดภาษาอังกฤษสำเนียง British ได้น่าฟังมาก เธอบอกว่าเธอมีความสามารถในการเต้น Belly Dancing เธอถามกรรมการว่าอยากดูไหม ? และเธอก็เต้นที่ตรงนั้นเลย บนส้นสูง ว้าววววเธอน่ารักมาก นี้ก็เป็นจุดหนึ่งที่เธอแตกต่าง เธอคว้าโอกาสไว้ และ สร้างโอกาสให้กับตัวเองถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่นคงรอให้คนอื่น บอกให้ทำ แต่เธอเลือกที่จะสร้างโอกาส และนำเสนอสิ่งที่มี นี่แหละ เธอควรจะเป็นตัวแทนประเทศไทยจริงๆ



ในช่วงของการเก็บตัวการประกวด Miss Universe Thailand 2013 เธอโดดเด่นมาก แต่เธอมีอาการเครียดจนเกินไป เธอมีความคิดว่าเธอควรเลือกที่จะทำให้ดีที่สุดเพื่อตักตวงประสบการณ์ และมิตรภาพ เธอไม่ได้พยายามที่จะเด่นกว่าคนอื่น หรือ เลือกที่จะต่อสู้อย่างดุเดือด แต่เธอวางตัวให้เป็นผู้เข้าประกวดที่ดีคนหนึ่งแต่ด้วความเป็นตัวของตัวเองและคุณสมบัติที่มีอยู่ในตัวเธอ จึงทำให้เธอเป็น ที่1 และเป็นที่สนใจที่สุดตลอดการประกวด



ในการประกวดรอบสุดท้าย เธอ โดดเด่นในลุกซ์ไดซ์ตรงแสกกลาง ผมของเธอ พริ้วไหวโดดเด่นมากจริงๆ โดยไม่ต้องทำอะไร เพียงแค่ยืนความสวยสง่าของเธอ โดดเด่นนำผู้เข้าประกวด ท่านอื่น แบบทิ้งห่าง ใบหน้าเธอสีผิวเธอบนเวที มันลงตัวมาก วินาทีนั้น ฉันไม่ลุ้นหรอกว่า เธอ จะชนะMiss Universe Thailand 2013 ไหม เพราะฉันเชื่อในวิสัยทัศน์ของคณะกรรมการ แต่ฉันคิดว่า เธอจะสมบูรณ์แบบแค่ไหน และตราตรึงแค่ไหน และเธอก็ทำได้



ในการตอบคำถามรอบสุดท้าย 

"คุณกลัวอะไรมากที่สุด?" 

เธอตอบด้วยน้ำเสียงราบเรียบ นุ่มนวลไม่มีความกังวล หรือตื่นเวทีว่า ""สิ่งที่ลิต้ากล้วมากที่สุดคือการที่เรามีโอกาสแต่ไม่คว้าไว้ ไม่ลงมือทำค่ะเพราะว่าเวลาไม่สามารถที่จะย้อนกลับคืนมาได้ค่ะ ดังนั้นเวลาที่เรามีโอกาสเราควรที่จะคว้าไว้และเราควรจะรีบลงมือทำค่ะ ยกตัวอย่างวันนี้นะคะที่ลิต้าอยากที่จะประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ลิต้าก็คว้าไว้และลงมือทำและวันนี้ลิต้าก็ได้ยืนอยู่ตรงนี้ค่ะ 5คนสุดท้ายค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ" 



พอเธอตอบเสร็จ เสียงปรบมือเสียงเชียร์ ดังล้น Hallในใจฉันรู้สึกปลาบปลื้มมาก เธอทำได้สมบูรณ์ การควบคุมอารมณ์เนื้อหาที่ตอบ ความมั่นใจ เธอทำได้ครบเธอต้องเป็นตัวแทนประเทศไทยที่สมบูรณ์แบบในการเข้าประกวด Miss Universe ที่ดีที่สุดคนหนึ่ง และเป็นความหวังอันเรืองรองของประเทศไทยแน่ๆ



หลังจากที่เสร็จสิ้นการประกวดเธอเหลือเวลา 5 เดือนในการเตรียมตัว เธอเริ่มออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อให้สมบูรณ์แบบมากขึ้นเพราะถึงแม้หุ่นเธอจะสง่างามอยู่แล้ว แต่เธอ ก็อยากที่จะทำมันให้สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่มีเวลาและสามารถทำได้เข้าฟิตเนสทุกวัน ที่กทม. ทุกวันจริงๆ เธอมีบ้านอยู่ที่ จังหวัด นครราชสีมาด้วยเวลาเธอกลับต่างจังหวัด เธอ ยังต้องเข้าฟิตเนตที่นั้นอีก ฉันชอบเธอตรงนี้และเธอรู้ว่าต้องทำอะไร และเธอเป็นคนที่มีวินัยสูงมาก



ฉันมีโอกาสได้คุยกับเธอเกี่ยวสิ่งที่คิด และสิ่งที่เรียนมา

เธอเรียน การจัดการการท่องเที่ยวหัวข้อในการทำวิทยานิพนธ์ ของเธอนั้นเกี่ยวกับ Sex Tour ที่มีขึ้นในประเทศไทยทำไมคนทั่วโลกมักจะมองประเทศไทย มองหญิงไทยว่าเป็นเมืองแห่งโสเพณี เธออยากให้ชาวโลกมองหญิงไทยว่ามีความสามารถมีความรู้ เธอมีการลงพื้นที่เพื่อศึกษาเรื่องนี้ที่ พัทยาเธอรู้สึกไม่ดีกับทัศนคติที่ของชาวต่างชาติที่มีต่อหญิงไทยว่าเป็นอย่างนั้นทุกคนและเธอพบว่า Sex Tourism นั้นเป็นส่วนที่ทำให้เกิดปัญหาการติดเชื้อHIVs ที่ตามมาเธอมองว่ามันเรื่องที่หน้าเศร้าที่หญิงไทยบางกลุ่มไม่มีโอกาสที่ดีในชีวิตอย่างเช่นเธอ เขาไม่มีทางเลือก หรือบางคนจะเลือกแบบนั้นก็ตาม และเธอมีโอกาสเป็นตัวแทนไทยในการประกวด MissUniverse เธอจะใช้จุดนี้ในการบอกให้ชาวโลกเห็นความสง่างามของหญิงไทยความเก่ง ความกล้า และทัศนิคติที่ดีของหญิงไทย เพื่อให้ทุกคนมองสาวไทยใหม่ว่าสาวไทยเป็นผู้หญิงที่มีคุณภาพ และพร้อมที่สร้างสิ่งดีให้สังคมได้

และปัญหา HIVs ที่เธอพบเห็นทำให้เกิดความตระหนักถึงปัญหานี้เธอพยายามที่แก้ปัญหากับสิ่งที่เกิด จากจุดเล็กๆ จากผลกระทบของ Sex Tourism เธอจึงได้เข้าร่วมกิจกรรมการทำบุญกับบ้านแกร์ด้า บ้านที่อุปการะ เด็กที่ติดเชื้อ HIVs จากพ่อแม่ เด็กที่แทบไม่มีอนาคตและไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะมีโอกาสอยู่ดูโลกต่อไปได้นานแค่ไหน..

ในกิจกรรมนี้ฉันมีโอกาสได้เข้าร่วมด้วย เธอทำให้ฉันอึ้ง ในสิ่งที่เธอทำ และแสดงออกต่อเด็ก เธอแสดงความรักต่อเด็กที่ติดเชื้อ ไม่มีกำแพงกัน ฉันสัมผัสได้ถึงความจริงใจ และความรักที่เธอมีให้เด็กต่อนั้น เด็กพวกนั้นมองเธอด้วยสายตาปลาบปลื้มชื่นชมและรักเธอมาก ฉันซึ้งกับการที่เด็กๆเดินไปส่งเธอจนถึงรถมันเป็นภาพที่น่าประทับใจมาก และหลังจากนั้นเธอยังมีโอกาศ เข้าร่วมกิจกรรรมที่วัดพระบาทน้ำพุ สถานดูแลผู้ป่วยติดเชื้อHIVs อีกครั้ง ทำให้ฉันมั่นใจว่าเธอเป็นคนมี่สวยจากภายในสู่ภายนอกจริงๆ

และช่วงเวลาที่เหลือในการเตรียมตัวไปสู้การประกวดMiss Universe2013 เธอยังคงฟิตร่างกายให้พร้อม บางวันฉันทราบมาว่าตอนเช้าเธอเข้าฟิตเนสพอตกเย็น เธอกลับมาวิ่งต่ออีกเธอต้องการให้หุ่นเธอสมบูรณ์ที่สุด เธอมีการเตรียมความพร้อม การเดิน การฝึกบุคลิกภาพและแสดงออกบทเวที ซึ่งจริงๆเธอทำได้ดีไหม ฉันว่ามันดีมากอยู่แล้วแต่การที่เธอจะคาดสายสะพายไทยแลนด์ สาวประเทศอื่น จะเรียกเธอว่าไทยแลนด์ ไม่ได้เรียกเธอว่าชาลิตาทำให้เธอ ตระหนัก และคาดหวังที่จะทำออกมาให้ดีทีสุด 



ฉันไม่รู้หรอกว่าเธอจะสามารถเป็น Miss Universe 2013 ได้หรือไม่ แต่สิ่งที่ฉันรู้คือ ถ้าเธอได้เป็น Miss Universe 2013 เธอ จะเป็น MissUniverse คนที่ 3 ของประเทศที่ทุกคนภูมิใจและไม่ค้านสายตาชาวไทย และชาวโลกแน่นอน ความสวยของใบหน้า ความสูง หุ่นความคิดความอ่านที่มีอยู่ในระดับดีมาก ทัศนคติของที่ดีของเธอ ศักยภาพของเธอภาษาของเธอ ฉันว่า ประเทศไทยคงหายากที่จะมีนางงาม ที่อยากเป็นนางงามและมีความตั้งใจ และมีความสง่างามได้ขนาดนี้อีกแล้ว 

ชาลิต้า แย้มวัณวัณณังค์เธอจะต้องเป็นปรากฏการณ์ เธอเป็นผู้หญิงที่มีคุณค่า เธอมีความพร้อม และเธอรู้ว่าเธอต้องทำอะไรถ้าเธอจะทำอะไรสักอย่าง นั้นคือคำว่า สมบูรณ์แบบเท่านั้น และฉันก็คิดว่าถ้ามันจะสมบูรณ์แบบมาก ถ้าวันที่ 9 พฤจิกายน 2556เธอจะถูกประกาศเป็น Miss Universe 2013 



ิโดย เรไอ อลิเซีย T-pageant.com https://www.facebook.com/rayi.alicia

 

http://www.t-pageant.com/2011/index.php?/topic/89081-%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B2-%E0%B9%81%E0%B8%A2%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%93%E0%B8%93%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%8C-%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89/

เนื้อหาโดย: เรไอ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เรไอ's profile


โพสท์โดย: เรไอ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อกเลย! มีผู้โดยสารร่วงชานชาลา..ที่สถานีรถไฟกลางกรุงเทพอภิวัฒน์สมัยยังไม่เป็นเสี่ยหม่ำ และภรรยาคนสวย ยังอยู่บ้านมุงผนังสังกะสี สมัยตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการ!เลขชนกัน 4 สำนัก งวด 16 พฤษภาคม 2567กรมราชทัณฑ์ออกแถลง "บุ้ง ทะลุวัง”ไม่ได้อดอาหาร"ปารีณา" เทปูน ทำเล้าไก่ หาเงินใช้หนี้ เผยบทเรียนแพง สิ่งเดียวที่จะทำได้คือ ต้องขยันเปิดตัววันแรก ชมพู่ อารยา เดินพรมแดง Cannes 2024กำจัดแมลงสาบง่ายๆ ตๅยยกรัง ด้วยของใช้ในบ้านเลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 16 พฤษภาคม 2567พบศw ด.ช.อายุ 15 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง กลางทุ่งนา ที่มือซ้ายกำดอกกุหลาบสีแดง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กรมอุทยานสั่งปิดเกาะท่องเที่ยวจังหวัดตรัง-กระบี่แล้วลูกสาวแฉ แม่แอบแซ่บกับลูกเขยชาวบ้านร้อง! ร่องน้ำตื้นเขิน เรือเข้า-ออก ไม่ได้ วอนผู้เกี่ยวข้องแก้ไขด่วนทอมออกมาชี้เเจงไม่ได้โยนเเมว เเต่น้องตกใจเสียงดังเลยกระโดดลงไปเอง ย้ำเป็นคนรักเเมวเหมือนกัน 😔สิ่งที่อาจจะช่วยชีวิตคุณได้ หากต้องพบกับเหตุการณ์การหลงป่าเพียงลำพัง
ตั้งกระทู้ใหม่