หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก

โพสท์โดย Biggfat

ไม่ว่าคุณต้อง การลดน้ำหนัก 5 กิโลกรัม หรือ มากกว่า 22 กิโลกรัม ก็ต้องใช้หลักการเดียวกันใน การลดน้ำหนัก วิธีลดน้ำหลัก ที่รวดเร็ว จะเกิดขึ้นด้วยคำแนะนำง่ายๆ  ต่อไปนี้  เพียงแค่คุณมี ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก และนำมันไปปฏิบัติ คุณก็สามารถลดน้ำหนักได้ดั่งใจนึก โดยไม่ต้องอดอาหารมากเกินไป ไม่ต้องใช้ยา ไม่ต้องซื้อหนังสือมาอ่าน

น้ำหนักของร่างกายเรา จะถูกกำหนดโดย ปริมาณของพลังงานจากอาหารที่กินเข้าไปและปริมาณของพลังงานที่เราใช้ไป ผ่านกิจกรรมในแต่ละวันของเรา พลังงานมีหน่อยวัดเป็นแคลอรี่ ถ้าน้ำหนักของคุณคงที่ คุณอาจจะได้รับแคลอรี่เท่ากับที่คุณใช้ไปในแต่ละวัน หากน้ำหนักคุณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวัน มีแนวโน้มว่า คุณบริโภคแคลอรี่ มากเกินกว่าที่คุณใช้ไปในแต่ละวันผ่านกิจวัตรประจำวันของคุณ

ทุกคนสามารถ ควบคุมปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับผ่านการกินในแต่ละวัน โดยการควบคุมอาหารที่เรากินเข้าไป คุณสามารถเลือกอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำและมีคุณค่าทางอาหารสูงได้ตามใจต้องการ และคุณยังสามารถควบคุมการใช้แคลอรี่หรือก็คือการเผาผลาญแคลอรี่ในแต่ละวัน การเผาผลาญแคลอรี่ในแต่ละวันขึ้นอยู่กับ

  • อัตราการเผาผลาญเป็นมูลฐาน(BMR) ของเรา
  • ระดับการออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย และอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ หาอ่านได้ที่นี่ คลิ๊ก วิธีการลดน้ำหนัก

สำหรับบางคน เนื่องจาก พันธุกรรม หรือ ปัจจัยและเงื่อนไขอื่นๆ อัตราการเผาผลาญขณะพัก(BMR) จะสูงขึ้นเล็กน้อยหรือต่ำกว่าค่าเฉลี่ย น้ำหนักของเรายังมีบทบาทในการกำหนดอัตราการเผาผลาญแคลอรี่ของเรา เพื่อรักษาร่างกายเราให้คงที่มากที่สุด อย่างเช่น คงที่หนัก 45 กิโลกรัม จะใช้พลังงาน(อาหาร) น้อยกว่าคนที่หนัก 90 กิโลกรัม เพื่อรักษาน้ำหนักให้คงที่

นิสัย การดำเนินชีวิต และการทำงาน ก็จะกำหนดแคลอรี่ที่เราต้องการในแต่ละวัน ใครบางคนที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการใช้แรงงาน ใช้ร่างกายทำงานหนัก จะเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่า คนที่ ทำงานนั่งโต๊ะทั้งวัน สำหรับคนที่ทำงานไม่หนัก การออกกำลังกายสามารถช่วยเพิ่มการผลาญผลาญแคลอรี่ได้

ประมาณการคร่าวๆ ผู้หญิง อายุ 31 – 50 ปี ต้องการแคลอรี่ 1800 แคลอรี่ต่อวัน เพื่อรักษาน้ำหนักปกติ ถ้าใครต้องการที่จะลดน้ำหนัก ทำเพียงแค่ ลดแคลอรี่ที่รับเข้าไปผ่านการกินให้น้อยลงกว่าแคลอรี่ที่ใช้ออกไปผ่านการทำกิจกรรมระหว่างวัน คนที่ไม่ต้องการลดอาหาร ก็ให้เพิ่มกิจกรรมเข้าไป เช่นการออกกำลังกาย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Biggfat's profile


โพสท์โดย: Biggfat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินupdate ผลงานล่าสุด เจนนี่ BLACKPINK
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน😃 เข้ามาดูเมื่อ "ผัก + ผลไม้ + ศิลปะ = ไอเดียแฟชั่นสุดบันเจิด" 😉hamper: กีดกั้น ขัดขวาง
ตั้งกระทู้ใหม่