หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีวิว เที่ยวบางกอกใหญ่ ไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสิน และพาชม วัดหงส์รัตนาราม

โพสท์โดย amazingthailand

เที่ยวบางกอกใหญ่ ไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

รีวิว เที่ยวงาน “เที่ยวบางกอกใหญ่ ไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช” เพื่อให้ประชาชนได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระอัฉริยภาพในการศึกสงครามของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมในพื้นที่บางกอกใหญ่ ในช่วงเช้าจะพาไปล่องเรือไหว้  สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ชมวิถีชีวิตคนริมคลองบางหลวงและสถานทีสำคัญต่างๆ อาทิเช่น วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร , พระราชวังเดิม , ป้อมวิไชยประสิทธิ์ , วัดอรุณราชวรราม , วัดประดู่ฉิมพลี และวัดโมลีโลกยาราม   ร่วมย้อนยุคสัมผัสกลิ่นอายบรรยากาศตลาดโบราณ เลือกซื้อเลือกหาผลิตภัณฑ์ชุมชน อิ่มอร่อยกับอาหารพื้นบ้านที่หาทานได้ยาก และของดีเขตบางกอกใหญ่

นอกจากนี้ ยังเปิดให้ชมนิทรรศการสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  สถานที่สำคัญของในเขตบางกอกใหญ่  ระหว่างวันที่ 28 -29 กันยายน นี้เวลา 09.00 น. – 21.00 น. ณ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร

นอกจากนี้ ในช่วงเย็นจะได้พบกับกิจกรรมความบันเทิงบนเวทีการแสดง โดยไฮไลท์ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมการแสดงแสงสีเสียง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มินิคอนเสิร์ตจาก คุณโจนัส แอนเดอร์สัน , คุณคริสตี้ กิ๊บสัน , คุณจิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญและคุณครีม อาร์สยาม และร่วมตื่นตาตื่นใจกับการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยที่หาชมได้ยาก อาทิ การแสดงมวยไทยคาดเชือก , การแสดงกระบี่กระบอง , การแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอนหนุมานจับสุพรรณมัจฉา และการแสดงน่าสนใจอื่นๆ ที่สลับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ความบันเทิงตลอดการจัดงาน

 

ขอเชิญ ร่วมงาน เทศน์มหาชาติ ทำนองหลวง เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ วันที 5 – 6 ตุลาคม 2556 ณ วัดหงส์รัตานรามราชวิหาร เขตบางกอกใหญ่

สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 081-7740893, 089-0628924

งานเทศมหาชาติ 13 กัณฑ์ เริ่ม 09.00 – 18.00 น.

เทศน์มหาชาติ ทำนองหลวง

อ่านรายละเอียด กำหนดการ เพิ่มเติม ได้ที่นี่ คลิก

ระวัติ เทศน์มหาชาติ

เทศน์มหาชาติ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระเวสสันดร อันเป็นพระชาติสุดท้ายของพระบรมโพธิสัตว์ ก่อนที่จะมาประสูติเป็นเจ้าชายสิทธัตถะและออกบวชจนตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งการเทศน์มหาชาตินั้น ประกอบด้วยพระคาถาภาษาบาลี จำนวน 1,000 พระคาถา ลักษณะการเทศน์เรียกว่า เทศน์คาถาพัน หรือเทศน์มหาชาติ มหาชาติทั้ง 13 กัณฑ์ ได้มีการแต่งเป็นร่ายยาวด้วยท่วงทำนองอันเพราะพริ้ง และการเทศน์แต่ละกัณฑ์ ก็จะมีท่วงทำนองที่แตกต่างกันออกไป

การเทศน์มหาชาติมีอิทธิพลต่อสังคมไทย ในด้านความเชื่อ คือ เชื่อว่าผู้ใดได้ฟังเทศน์มหาชาติครบ ๑๓ กัณฑ์ จบภายในวันเดียว ผู้นั้นก็จะได้รับอานิสงส์ ๕ ประการ คือ        1. จะได้เกิดในศาสนาของพระศรีอริยเมตไตรยซึ่งจะมาอุบัติเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคต        2. จะได้ไปเกิดในสุคติโลกสวรรค์ เสวยทิพยสมบัติอันโอฬาร        3. จะไม่ไปเกิดในอบาย ทุคติ วินิบาต        4. จะเป็นผู้มีลาภ ยศ ไมตรี และความสุข        5. จะได้บรรลุมรรค ผล นิพพาน เป็นพระอริยบุคคลในพระพุทธศาสนา นอกจากนี้ ยังมีอิทธิพลต่อสังคมไทยในด้านต่าง ๆ เช่น ศีลธรรม จริยธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี วรรณกรรม จิตรกรรม การศึกษา ตลอดถึงการเมืองการปกครองของไทยอีกด้วย ตามตำนานเทศน์มหาชาติ 13  กัณฑ์ การเทศน์มหาชาติ คือ การทำมหากุศลที่เตือนบุคคลให้น้อมรำลึกถึงการบำเพ็ญบุญ คือความดีที่ยิ่งยวด อันมีการสละความเห็นแก่ตัว เพื่อผลประโยชน์สูงอันไพศาลของมวลมนุษยชาติเป็นสำคัญเป็นเทศกาลที่คงความหมายอย่างแท้จริงชม รวมภาพ Gallery

พากราบไหว้สักการบูชา สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

พาชม วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร (วัดเก่าแก่ ตั้งแต่สมัย ร. ๑)

พาชม วิหารพระทองคำ

 

 

พาชม การแสดง เสียง สี แสง เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

พาชม การแสดง ดนตรี

น้องครีม อาร์สยาม

การแสดง ของ จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ

 

 

อ่านรายละเอียด ชมภาพ วีดีโอ เพิ่มเติม ได้ที่นี่ เที่ยวบางกอกใหญ่ ไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หรือ www.amazingthailand.jobtipdd.com

ชม Video Gallery 

1. รีวิว วัดหงส์รัตนาราม ตอน 1 เที่ยวบางกอกใหญ่ ไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสิน & พาชมโบส์ พระประธานองค์สวย 

2. รีวิว วัดหงส์รัตนาราม ตอน 2 เที่ยวบางกอกใหญ่ ไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสิน & พาชม วิหารหลวงพ่อทองคำ 

3. รีวิว เที่ยวบางกอกใหญ่ ไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสิน ช่วง การแสดงเทิดพระเกียรติ V.1 

 

4. รีวิว เที่ยวบางกอกใหญ่ ไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสิน ช่วง ครีม อาร์สยาม V.1 เพลง ปล่อยเลยตามเลย (ซิงเกิ้ล ใหม่ล่าสุด)

5. รีวิว เที่ยวบางกอกใหญ่ ไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสิน ช่วง จิ้งหรีดขาว V.2 เพลง เสือ (ซิงเกิ้ลใหม่ ยังไม่ได้ออก ฟังเป็นที่แรก)

 

 

 

เนื้อหาโดย: amazingthailand
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
amazingthailand's profile


โพสท์โดย: amazingthailand
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศาลกัมพูชาตัดสินโทษ 3 คนไทยค้ายา " จำคุกตลอดชีวิต "ฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์งามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกvomit: อาเจียน
ตั้งกระทู้ใหม่