หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข่าวดีๆกับวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชียปีนี้

โพสท์โดย นางฟ้า ลดโลกร้อน

 

หลังจากฟินกับความสำเร็จของทีมวอลเลย์บอลหญิงกันไปแล้ว อย่าลืมมาติดตามเชียร์ทีมวอลเลย์บอลชายกันด้วยนะ
มีโปรแกรมชิงแชมป์เอเชีย 2013 ที่  UAE ปลายเดือนกันยายนนี้ (เริ่มแข่งวันเสาร์ 28 ก.ย นี้)

 


ข่าวดีที่ว่า ก็คือ ทีมชายไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ไปแล้ว แบบไม่เหนื่อย เพราะในสาย A อินโดนีเซีย กับ จอร์แดน ขอถอนทีมไป ทำให้เหลือ ทีมเจ้าภาพทีมเดียว ทำให้มีการย้ายทีมไทยที่อยู่ในสาย H ไปอยู่ร่วมกับเจ้าภาพแทน ทำให้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ทั้ง 2 ทีม
(รอบแบ่งกลุ่มรอบแรก เอาที่ 1 และ 2 ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม รอบที่ 2 จำนวน 16 ทีม)
โดยในรอบ 16 ทีม ไทยจะด้อยู่ร่วมกับทีมจากสาย H ซึ่งก็เหลือ 2 ทีม เช่นกัน (เพราะย้ายไทยออกมาไปอยู่กลุ่ม A)

 

เนื่องจากเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน การแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลก 2014 “2014 เมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” รอบคัดเลือกโซนอาเซียน ระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายน ที่โรงยิมเทศบาลเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม โดยวันนี้ (28 มิ.ย.) เป็นการแข่งขันนัดสามระหว่าง ทีมชาติไทย ที่เก็บัชยชนะสองนัดรวด ลอยลำเข้าสู่รอบคัดเลือกโซนเอเชีย พบกับ อินโดนีเซีย เป็นศึกศักดิ์ศรีเพื่อชิงเป็นที่ 1 ของสาย
       
โดยทัพวอลเลย์บอลหนุ่มไทยลงสนาม 5 คนแรก ประกอบด้วย จิรายุ รักษาแก้ว, มนตรี แหวนประดับ, กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์, สราญจิต เจริญสุข, กฤษฎา สมคะเน และ ปิยะรัฐ ตุ้นทัพไทย เป็นตัวรับอิสระ ผลปรากฏว่าลูกยางหนุ่มไทย เอาชนะไปก่อนในเซตแรก 25-14 ต่อมาในเซตที่สอง ทั้งสองฝั่งต่างไม่มีใครยอมกัน จนคะแนนดิวซ์กันถึง 12 ครั้ง ก่อนที่ไทยจะนิ่งกว่าเอาชนะไปได้อีก 37-35
        
มาที่เซตที่สาม เป็นตบหนุ่มไทยที่ร่วมมือร่วมใจ ก่อนจะย้ำแค้นเหนือ อินโดนีเซีย คู่ปรับสำคัญ 3-0 เซต 25-14, 37-35 และ 25-21 ได้เป็นที่ 1 ของสายพร้อมกับหนีบอินโดนีเซียเข้ารอบคัดเลือกโซนเอเชียได้สำเร็จ

 


       

 

สรุปอันดับวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือก โซนอาเซียน
1.ไทย แข่ง 3 นัด มี 9 คะแนน
2.อินโดนีเซีย แข่ง 3 นัด มี 5 คะแนน
3.เมียนมาร์ แข่ง 3 นัด มี 3 คะแนน
4.เวียดนาม แข่ง 3 นัด มี 1 คะแนน

 

และด้วยเหตุนี้เองทำให้วอลเลย์บอลชายเป็นที่1ของอาเซียนเข้าไปแข่งขันแชมป์เอเชีย ถ้าทีมชายเราถ้าติด1ใน5อันดับของเอเชีย มีสิทธิ์ได้โค้วต้าไปแข่งเมนส์เวิลด์ (รายการระดับโลก) แต่ถ้าจะได้เป๊ะมากกว่านี้ต้องติด1ใน3ของเอเชีย

 

http://en.wikipedia.org/wiki/2013_Asian_Men%27s_Volleyball_Championship

 

มีคลิปทีมชายไทยสามารถเอาชนะเวียดนามและได้เป็นที่1ในโซนอาเซียน

 

 

มาให้กำลังใจและเชียนักตบหนุ่มไทยที่ดูไบ เริ่มแข่งวันเสาร์ฺนี้ด้วยนะคะ เพราะว่ากีฬาวอลเลย์บอลชายถือว่าเป็นงานที่หนักจริงๆ และถ้าทีมหนุ่มๆของเราตบเอาชนะจนได้โควต้าไปแข่งชิงแชมป์โลกได้ ซึ่งต้องไปเจอกับลูกตบหนุ่มๆมือมหากาฬอย่าง อเมริกา บราซิล รัฐเซีย เป็นต้น ถ้าทีมไทยเราได้ไปแข่งกับทีมมหาโหดพวกนี้ รับรองได้เลยว่า"ฟินเวอร์" 

 

http://pantip.com/topic/31023183 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"โลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
ตั้งกระทู้ใหม่