หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จรรยาบรรณของหมอประจำคลีนิคเล็กๆ เก่าแก่ ข้าง สน.บางยี่เรือ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

หลังจากที่ไปโรงพยาบาลชื่อดังแล้วต้องผิดหวัง...จึงต้องร่อนหาใบรับรองแพทย์เพื่อเอาใบขับขี่  ตามหาคลินิคอยู่นาน ในกทม.ราคาค่อนข้่างแพง หรือเห็นว่าเรารีบใช้มั้งเลยอัฟแพงๆ ในใจคิดละ ว่าต้องหาแถวบ้านแน่นอน ก็ขับรถไปถามนู้นทีนี้ที แพงบ้าง ไม่รับทำบ้าง


จนคิดถึงคลินิคหนึ่งที่สมัยเด็กแม่กะยายมาหาบ่อยๆอยู่ข้างๆ สน.บางยี่เรือ แต่ก็คิดว่าปิดกิจการไปแล้วเพราะค่อนข้างนานมาแล้ว การแพทย์ก็เปลี่ยนไปทันสมัยขึ้น คงจะสู้ไม่ไหวแล้วแน่ๆ จึงรีบบึ่งไปหาที่อื่นเพราะจะ 2 ทุ่มแล้ว แต่แวะคลินิคตรงข้าม สน.บางยี่เรือ ขอเรา 250.- ซึ้งมาก!!! :

 

( เหลือบไปเห็นคลินิคเก่าๆโทรมๆ ข้างสน. ประตูเปิดอยู่ !!! ดีใจมาก : ) เราก็รีบเดินไป เป็นสถานที่ที่เก่ามากๆ โต๊ะเคาน์เตอร์ เก้าอี้ ประตู ทุกอย่างยังคงเดิม!!! เดินตามหาคุณหมอรอบร้าน เห็นแสงสว่างจากห้องๆ นึง เลยเดินไปเคาะประตู ห้องนี้มีกระจกเห็นห้องข้างใน ก๊อกๆๆ (เห็นชายแก่คนนึงนั่งแผ่อยู่บนเก้าอี้ มีที่ฟังหัวใจห้อยอยู่บนคอ)


คุณหมอ :: มาทำอะไรครับ? (สะดุ้ง+แปลกใจเล็กน้อย)  คุณหมอผมขาวเต็มหัว หน้าตาดี ผิวขาวดูใจดีเอ่ยถาม


แน้ม :: ไม่ทราบว่า รับทำใบรับรองแพทย์ไหมค่ะ?


คุณหมอ :: รบกวนเชิญไปฝั่งนู้นเลยครับ 75.-บาท ที่นี้ไม่มีคอมพิวเตอร์พิมพ์ แบบฟอร์มต่างๆ ก็ไม่มีออกให้ไม่ได้น่ะสิ


แน้ม :: ไปมาแล้วค่ะ เค้าคิดหนู 250.- ค่ะ


คุณหมอ :: โอ้ย ทำไมคิดแพงจังเลยเนี่ย (ยืนคิดสักพัก) มาๆๆ นั่งบนเตียงเลย ขอหมอตรวจนิดหน่อย


ในขณะนั้นหมอก็ชวนคุย ทำอาชีพอะไร ขายดีไหม ฯลฯ    แล้วคุณหมอก็เชิญให้ไปที่เคาน์เตอร์เก่าๆ โดยจดๆๆๆๆ อย่างตั้งใจ


คุณหมอ :: ทำไมสมัยนี้คิดแพงจัง เฮ้อ มาที่นี้หมอไม่คิดเงิน


แบบว่า น้ำตาซึมอ่ะ T_T ไม่ใช่ว่า "งก" แล้วดีใจเจอของฟรีนะ น้ำตาไหลเพราะสถานที่เดิมที่ยายกะแม่พาเรามาตรวจตอนเราไม่สบายสมัยยังไม่เรียนอนุบาล ยังคงอยู่ ทุกอย่างยังคงเดิม เว้นแต่ว่าไม่มีนางพยาบาล และไม่มีคนเข้าร้านเลย


ก่อนจากกันหมอบอกว่า... "เช็คชื่อดูนะว่าถูกต้องมั้ย? หมอไม่คิดเงินนะ เอาไปเถอะ หมอไม่คิดเงินมา10ปีแล้ว ถ้ามีเพื่อนๆ ก็ให้มาหาได้ จะออกให้ ไปๆกลับบ้านๆดีๆ" แล้วคุณหมอก็เดินลับตาไป...


ขับรถกลับบ้าน ร้องไห้ตลอดทางเลย ตอนพิมพ์ก็ยังร้องอยู่ แบบว่าซึ้งอ่ะ รอแม่กลับมาจะเล่าให้แม่ฟัง ได้ร้องไห้อีกรอบแน่ๆ

 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=567758903272231&set=a.217164051665053.50550.100001143793713&type=1&theater

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่สาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัดเกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองรีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ผู้ชายสุขภาพดีเริ่มที่ตัวเองความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะ
ตั้งกระทู้ใหม่