หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ประโยชน์ของมายองเนส

โพสท์โดย moses

เครดิต : แปล/เรียบเรียงโดย รถด่วน

แหล่งที่มา : positivemed.com

10. ทำความสะอาด

มายองเนสสามารถช่วยทำความสะอาดพื้นผิวอย่างคีย์เปียนโนให้ยังคงเงางาม หรือแม้แต่เช็ดใบไม้ ทำให้ใบไม้เงางาม ดูสวยได้ด้วย

9. ยางลบสีเทียน

นี่คงเป็นประโยชน์สำหรับบรรดาแม่บ้านที่มีเด็กเล็ก ศิลปินตัวน้อยที่ชอบวาดรูปตามฝาผนังอย่างมาก ให้เขาเล่นไปเลย เพราะถ้ามันเปื้อน ก็ค่อยเอามายองเนสมาถูๆ แล้วเอาผ้าเช็ดออก กำแพงก็กลับมาเหมือนเดิมแล้ว

8. รักษาอาการผิวไหม้จากแดด

ใครที่เจอแดดเผาแล้วมันก็แสบ และก็ปวดด้วย มายองเนสช่วยได้ ด้วยตัวมายองเนสเย็นๆ ทาบางๆ ลงบนบริเวณผิวที่ไหม้จากแสงแดดเผา อาการปวดและแสบบริเวณนั้นก็จะดีขึ้น

7. ขจัดคราบน้ำมันเครื่อง

วิธีก็เหมือนกับการเอาหมากฝรั่งออก แค่ทามายองเนสบริเวณที่เปื้อนน้ำมันเครื่อง ถูเบาๆ เอาผ้ามาเช็ดออก รับรองเครื่องใช้ หรือเบาะหนังของรถไม่เป็นคราบแน่นอน

6. ชื่อนี่มีที่มาฉันใด

ยังไม่มีระบุแน่นอนว่าเจ้าของกินมันๆ เค็มๆ หวานๆ นี้ได้ชื่อมาอย่างไร คาดเดาว่ามายองเนสมาจากคำฝรั่งเศสว่า moyeu ที่แปลว่าไข่แดง ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของมายองเนสนั่นเอง

5. ครีมขัดผิว

หรือที่เรียกกันว่า Scrub นั่นเอง โดยใช้มายองเนสที่มีอุณหภูมิประมาณห้อง ทาทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก ใช้สัปดาห์ละครั้งพอนะ เดี๋ยวหน้าจะอร่อยเกินไป อิอิ

4. บำรุงเล็บ

บำรุงเล็บให้เงางาม และช่วยในเรื่องของหนังหลุดลอกบริเวณรอบๆ เล็บด้วย วิธีก็คือ เอานิ้วจิ้มลงในชามมายองเนส สักประมาณ 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่า แค่นี้ก็เป็นการบำรุงเล็บให้มีรสชาติ เอ้ย ให้มีสุขภาพดีแล้ว

3. ยากำจัดเหา

เป็นยากำจัดเหาธรรมชาติชั้นดีเลย โดยทั่วไปแล้วน้ำยาที่ใช้กำจัดเหาจะเป็นสารเคมีที่มีกลิ่นแรง แถมยังให้หนังศีรษะและผมของคุณเสียได้ ถ้ามีมายองเนสก็ลองใช้ดีแล้วกันเนอะ ถูกสตางค์ แถมไม่เป็นอันตรายด้วย

2. ครีมนวดผม

ใครจะไปเชื่อว่ามายองเนสเป็นครีมนวดผมได้ มีคนแนะนำและลองใช้กันมาเยอะแล้ว ผลที่ได้คือทำให้ผมเงางาม นุ่มและสุขภาพดีด้วยนะ วิธีก็เหมือนกับการใช้ครีมนวดผมทั่วไปนี่แหละ

1. ดึงหมากฝรั่งเหนียวหนึบออกได้

มายองเนสสามารถดึงเจ้าหมากฝรั่งเหนียบหนึบที่ติดรองเท้า ติดพื้น หรือติดที่โซฟาตัวโปรดของคุณได้ แค่เอามายอสเนสป้ายๆ ถูๆ เดี๋ยวหมากฝรั่งก็จะลื่นหลุดออกมาเอง แล้วที่สำคัญ ไม่ทิ้งรอยเปื้อน รอยถลอกด้วยนะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่